Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City quyết nhân lúc Barca khó khăn để "cuỗm" Dani Alves

Thứ Sáu 25/05/2012 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Sự ra đi của HLV Pep Guardiola là một cơn chấn động đối với Barcelona khi họ mất đi người thuyền trưởng vĩ đại. Nhưng không chỉ có thể, Dani Alves cũng có khả năng sẽ rời Noucamp trong hè này khi Manchester City đang quyết tâm hỏi mua hậu vệ người Brazil.

Để tiếp tục nuôi mộng bá vương, Manchester City đang muốn đưa thêm những ngôi sao nữa về Etihad bất chấp luật cân bằng tài chính đang lửng lơ trên đầu. Với đội hình hoàn thiện như hiện tại, Manchester City không cần mua sắm quá nhiều như những mùa trước nhưng HLV Mancini khẳng định ông vẫn sẽ mua sắm thêm hai đến ba cầu thủ để bổ sung sức mạnh đội hình. Một trong những cái tên được Man City đưa vào tầm ngắm mùa là là Dani Alves của Barcelona.

Dani Alves
Dani Alves có thể sẽ xiêu lòng khi HLV Pep Guardiola cũng đã rời Barcelona

Không phải là Manchester City thiếu hậu vệ cánh phải khi Micah Richard dù không phải là sao lớn nhưng thi đấu rất tốt ở vị trí này. Nhưng với xu thế chuyển nhượng và xây dựng đội hình của Man City trong thời điểm hiện tại, một cầu thủ chỉ thuộc diện khá như Micah Richard không đủ điều kiện để đáp ứng yêu cầu có một suất đá chính trong đội hình toàn những cầu thủ ngôi sao tên tuổi của đội chủ sân Etihad. Thế nên Man City mới quyết chiêu mộ bằng được Dani Alves trong kì chuyển nhượng hè này để hoàn thiện đội hình. Theo dự tính, đội bóng vùng Eastlands sẵn sàng dùng 15 triệu euro cộng thêm Aleksandar Kolarov để thuyết phục Barcelona chấp nhận "nhả" Dani Alves. 

Đây không phải là lần đầu tiên Man City bày tỏ sự quan tâm đến Dani Alves. Còn nhớ trong kì chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, Man City cũng từng hỏi mua Dani Alves và đưa ra mức lương "khủng" khiến hậu vệ người Brazil xiêu lòng. Tuy nhiên khi ấy, Barcelona vẫn là một tập thể mạnh, giàu sức gắn kết dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola nên Dani Alves quyết định tiếp tục chiến đấu cho câu lạc bộ xứ Catalan. Nhưng khi mà HLV Pep Guardiola ra đi bởi phần nhiều là những rắc rối liên quan đến thượng tầng Barcelona, không có gì đảm bảo Dani Alves có thể đứng vững trước lời đề nghị từ phía Man City.

Lời đề nghị lần này của Man City có khả năng thành công khá cao nếu câu lạc bộ vùng Eastlands thực sự quyết tâm chiêu mộ Dani Alves. Về phần Alves, không có gì đảm bảo cầu thủ người Brazil sẽ từ chối mức lương khủng của Man City để gắn bó với Barcelona. Nhất là khi Man City vừa lên ngôi vô địch Premier League và tham vọng của họ là tiến ra đấu trường Champions League. Guardiola đã ra đi và Barcelona cũng vừa trải qua một mùa giải thất bại, thế nên nhiều khả năng Dani Alves sẽ chấp nhận ra đi để tìm kiếm thử thách mới.

Còn Barcelona cũng đang cần một hậu vệ cánh trái, vị trí mà những mùa giải gần đây đội bóng xứ Catalan không có được sự ổn định. Man City sẵn sàng dùng Kolarov để làm điều kiện trao đổi bởi HLV Mancini đã có Clichy thi đấu ổn định ở vị trí này. Đổi một hậu vệ cánh phải đã 29 tuổi lấy một hậu vệ cánh trái, lại được thêm 15 triệu euro. Không hiểu Barca có xiêu lòng hay không?  

  • Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X