Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City: "Phiên chợ người"

Thứ Sáu 27/03/2009 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Premiership 08/09 chưa kết thúc nhưng ở City of Manchester, người ta đã thấy một “phiên chợ người” quy mô lớn sắp sửa hình thành. Kẻ bán, người mua, tất cả hứa hẹn M.C sẽ trở thành điểm hẹn sôi động nhất trong mùa Hè 2009.

Tấp nập kẻ đến

Ngay từ bây giờ, HLV Mark Hughes đã lên một danh sách mua sắm dài dằng dặc. Đứng đầu trong số này là bộ đôi người Pháp Franck Ribery và Thierry Henry.

Dĩ nhiên, muốn có họ, M.C phải chi số tiền không nhỏ. Giá của Ribery ít nhất cũng không thể thấp hơn Robinho (34,2 triệu bảng - kỷ lục Premiership). Bởi tiền vệ người Pháp có tầm ảnh hưởng cực lớn tại Bayern Munich, còn trẻ (mới 25 tuổi) và vẫn còn hợp đồng với Bayern tới tận năm 2011. Hiện tại, M.C chưa liên hệ trực tiếp với cả Ribery lẫn Bayern, nhưng ý định “câu” siêu sao này về City of Manchester là hoàn toàn nghiêm túc.

Mark Hughes rất muốn có Ribery và Henry

Vấn đề của M.C là họ muốn tiếp cận Ribery sau khi đã có Henry. Bởi sẽ rất khó để Ribery chấp nhận không tham dự Champions League tối thiểu 1 năm. Trừ khi M.C thể hiện rõ tham vọng, quy tụ được một đội hình toàn sao và đặc biệt, có cả Henry - người đàn anh ở ĐT Pháp. Bởi thế, nhiệm vụ trước tiên sẽ là mua Henry, chân sút có giá chỉ khoảng 10 triệu bảng và sẽ hết hạn hợp đồng với Barca vào năm 2011.

Dĩ nhiên, M.C sẽ không chỉ tiếp cận Henry và Ribery. Muốn chen chân vào Top 4, M.C cần nhiều hơn thế. Do đó, M.C sẽ trở lại thương vụ Terry cũng như sẵn sàng chi 17 triệu bảng để đón Santa Cruz về. Hè này, điều khoản tự giải phóng hợp đồng của Cruz sẽ có hiệu lực, vì thế Blackburn không còn hy vọng gì giữ chân tiền đạo người Paraguay.

Ngoài ra, M.C có thể sẽ lại nhòm ngó Kaka. Chỉ có điều, nếu cái giá 100 triệu bảng vẫn bị từ chối, M.C sẽ đành đầu hàng trước AC Milan.

Nhộn nhịp chiều đi

Người đến nhiều nhưng người đi cũng lắm. Ít nhất 14 cầu thủ đang nằm trong diện cần bán gấp ở City of Manchester.

Trong số này, con trai của Peter Schmeichel xếp hàng đầu. Chỉ là lựa chọn thứ 3 trong khung gỗ, Kasper đang đếm ngược những ngày cuối cùng ở M.C. Trên hàng phòng ngự, Michael Ball, Danny Mills (hết hợp đồng), Garrido (mất vị trí vào tay Bridge), Glauber Berti (chưa được đá ở mùa này) chắc chắn cũng sẽ “lên đường”.

Ở hàng tiền vệ, Elano, Gelson, Hamann đều sẽ bị đẩy đi do M.C đã có Kompany, Nigel de Jong. Nhưng tuyến bị thanh lý nặng nhất là hàng công. Caicedo, Evans, Benjani, Vassell đều không còn hy vọng được giữ lại. Jo dù đang thành công tại Everton song cũng có thể bị bán đứt. Riêng Robinho là M.C khó xử. Bởi bán anh thời điểm này, họ sẽ không thể thu hồi 34,2 triệu bảng từng bỏ ra hồi tháng 9/2008. Nhưng nếu Ribery tới, chỗ nào cho Robinho?

Danh sách cần bán ở M.C

Thủ môn (1): Kasper Schmeichel.
Hậu vệ (4): Michael Ball, Javier Garrido, Danny Mills, Glauber Berti.
Tiền vệ (3): Elano, Gelson Fernandes, Dietmar Hamann.
Tiền đạo (6): Robinho, Jo, Felipe Caicedo, Ched Evans, Benjani Mwaruwari, Darius Vassell.

(Theo báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X