Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City nuôi ý định phá kỉ lục chuyển nhượng vì Gareth Bale

Chủ Nhật 05/06/2011 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không giống như những kì chuyển nhượng trước khi Manchester City tập trung chiêu mộ những cầu thủ thuộc cỡ "kha khá". Mùa này, Man City đang muốn tăng cường chất lượng đội hình bằng việc chiêu mộ những cầu thủ thuộc dạng "sao khủng" với ước mơ hóa rồng tại Champions League. Một trong những mục tiêu của "đại thiếu gia" là cầu thủ chạy cánh Gareth Bale của Tottenham, khi đội bóng vùng Eastlands muốn phá kỉ lục chuyển nhượng vì cầu thủ này.

Sau những thành công bước đầu với chiếc cúp vô địch FA Cup, chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 35 năm và giành quyền tham dự Champions League mùa sau với vị trí thứ 3 tại Premier League, Manchester City lại tiếp tục lên kế hoạch mua sắm để vươn tới đỉnh châu Âu một cách nhanh nhất. Nhưng hè này sẽ không giống những kì mua sắm trước của "đại thiếu gia", bởi lẽ The Citizens lúc này sẽ tiến tới thực hiện việc chiêu mộ những cầu thủ có chất lượng hàng đầu châu Âu. Một số cầu thủ từng rơi vào đích ngắm của Man City đều thuộc dạng "hàng hot" trên thị trường chuyển nhượng như Cavani, Hamsik, Dani Alves hay thậm chí là cả Ibrahimovic.

Gareth Bale được Manchester City định giá 40 triệu bảng

Mới đây, Manchester City đang lên kế hoạch phá kỉ lục chuyển nhượng của câu lạc bộ. Năm 2009, Man City đã chiêu mộ Robinho từ Real Madrid với mức giá 32,5 triệu bảng và đó là kỉ lục chuyển nhượng của đội bóng vùng Eastlands. Tuy nhiên, với tiềm lực tài chính và tham vọng như trong thời điểm hiện tại thì kỉ lục này quả là "mong manh", bởi lẽ Man City hiện đang ra giá 40 triệu bảng cho Gareth Bale của Tottenham. Mùa này, Bale đang là hiện tượng mới nổi và nhận được sự quan tâm của nhiều ông lớn tại châu Âu. Man City đang muốn bổ sung thêm những cầu thủ chạy cánh nhằm tăng cường sức mạnh đánh biên.

Gareth Bale đã có vinh như nhận được danh hiệu PFA (cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải tại Premier League) cho màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Tottenham. Trong khi đó, HLV Mancini vẫn chưa thực sự hài lòng với những James Milner hay Adam Johnson. Milner thi đấu không quá ấn tượng tại vị trí tiền vệ cánh và cựu cầu thủ Aston Villa thừa nhận rằng đó không phải là vị trí mong muốn của tiền vệ này, vị trí mà Milner muốn được đảm nhiệm là tiền vệ trung tâm. Còn Adam Johnson tuy có tài nhưng cũng không thực sự được trọng dụng tại Manchester City. Chính vì thế, HLV Mancini đang muốn bổ sung thêm một cầu thủ chạy cánh có chất lượng nữa và Bale cùng Alexis Sanchez (Udinese) đã lọt vào tầm ngắm của "đại thiếu gia".

Trong kế hoạch tăng cường sức mạnh đánh biên của Manchester City thì ngoài vị trí tiền vệ cánh ra, vị trí hậu vệ cánh trái cũng đang rất được quan tâm. Man City đang muốn dùng 20 triệu bảng cộng thêm Wayne Bridge nhằm thuyết phục Everton nhượng lại Leighton Baines. Mặc dù cánh trái của Man City đang có khá nhiều cầu thủ đảm nhiệm như Kolarov, Wayne Bridge và thậm chí là cả Jerome Boateng nhưng HLV Mancini vẫn chưa hài lòng. Baines đang được đánh giá là một trong những hậu vệ cánh trãi xuất sắc nhất tại Anh trong thời điểm hiện tại và cầu thủ này cũng nhận được sự quan tâm từ phía Bayern Munich.

  • Như Đạt (Theo Express/ Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X