Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City: Mưa tiền

Thứ Hai 20/07/2009 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không Kaka, không Ronaldo nhưng chẳng sao cả, M.C vẫn sở hữu một hàng tấn công thuộc loại đáng sợ nhất châu Âu. Chỉ có điều, người ta đang hoài nghi “cỗ đại pháo” M.C sẽ đứng vững ra sao mỗi khi bị phản công.

Mất cân bằng

Hè này, Adebayor là tiền đạo nổi tiếng thứ ba tìm đến với City of Manchester. Sau Tevez, Santa Cruz, Adebayor sẽ hợp cùng với cả Robinho, Bellamy để tạo ra một hàng công rất nhiều màu sắc với những phong cách đa dạng, khác hẳn nhau.

Hàng công như vậy là OK. Nhưng một đội bóng lại không chỉ chơi với duy nhất hàng công. Hughes không thể sử dụng cả 9 tiền đạo cùng lúc mà tối đa cũng chỉ 3 người là cùng. Trong khi đó, phần còn lại hiện đang không được quan tâm đúng mức.

Có thêm Adebayor, hàng công của Manchester City càng khủng

Người ta phải tự hỏi vì sao Mark Hughes không săn tìm một tiền vệ thượng hạng, có tầm ảnh hưởng lớn như Gerrard tại Liverpool hay Lampard ở Chelsea? Bởi đây mới là những “nhạc trưởng” có khả năng cầm trịch cuộc chơi, tạo ra sự đột biến, sáng tạo từ tuyến giữa. M.C chưa có bất kỳ tiền vệ nào như vậy dù họ đã bỏ tiền mua Barry từ Aston Villa. Song Barry lại thuộc mẫu thiên về phòng ngự, công việc mà cả de Jong, Kompany đều làm rất tốt. Tiền vệ tấn công sáng giá nhất của M.C là Ireland nhưng anh chưa thể ở cùng đẳng cấp với những Gerrard, Lampard hay Fabregas. Đó là điểm thiếu hụt ở M.C 2009.

Ngay cả ở hàng thủ, M.C cũng chưa có sự gia cố nào đáng kể. Nếu Terry không tới, chưa hiểu M.C sẽ xoay xở thế nào bởi thời gian không còn nhiều để họ tìm kiếm một trung vệ ở đẳng cấp tương đương. Ngay cả cỡ như Lescott cũng đã bị Everton đẩy giá lên 30 triệu bảng thì những người như Terry chưa hiểu sẽ còn đắt tới mức nào. Mà nên nhớ, càng gần tháng 8, M.C sẽ càng khó mua bởi những đội bóng lớn đều đã ổn định đội hình.

Mưa tiền ở M.C

Chưa biết M.C sẽ còn bổ sung bao nhiêu tên tuổi lớn nữa nhưng ít nhất ở thời điểm này, họ cũng đã khiến Premiership kinh hoàng trước khả năng chi tiền như "đốt". Thống kê cho thấy M.C 2009 đã vượt qua cả kỷ lục chi tiêu trong một năm của Chelsea-Abramovich giai đoạn 03/04.

Cụ thể, với 14 tân binh đến sau sự xuất hiện của ADUG, tổng chi phí chuyển nhượng và lương (trong toàn bộ thời hạn của hợp đồng) cho những cầu thủ này đã đạt tới 455 triệu bảng, vượt xa Chelsea 03/04 - "chỉ" 400 triệu bảng. Nếu Terry, Lescott, Alonso cũng tới như kế hoạch, con số này sẽ vọt thêm 200 triệu bảng nữa, và như thế cũng vượt qua cột mốc 1 tỷ USD (610 triệu bảng).

Quỹ lương hàng năm của M.C cũng đã sắp vượt qua kỷ lục của Chelsea 07/08 - 119 triệu bảng. Hiện tại, tổng chi lương của M.C là 101 triệu bảng nhưng nó sẽ sớm vượt qua 120 triệu bảng sau khi những tân binh tên tuổi xuất hiện tiếp (M.C dự kiến mua 6 tân binh mùa này - hiện mới có 4). Có vẻ như chưa bao giờ ở Premiership, người ta lại chứng kiến một cơn mưa tiền khủng khiếp như đang diễn ra tại M.C.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X