Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City: Mua nhiều nhưng vẫn thiếu một thủ lĩnh

Thứ Tư 29/07/2009 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Là đội bóng Premiership tiêu tiền nhiều nhất trên thị trường chuyển nhượng với những bản hợp đồng "hàng hiệu" nhưng HLV Mark Hughes vẫn cảm thấy thất vọng khi ông chưa thể tìm ra một thủ lĩnh thực sự cho đội bóng đầy tham vọng của mình.

Thất bại trong vụ Terry khiến cho Mark Hughes không hài lòng

Tính đến thời điểm này của mùa giải, Manchester City đã có được 4 bản hợp đồng đầu tiên với những tân binh mà thương hiệu và đẳng cấp đã được khẳng định. Barry đến từ Arston Villa, Tevez từ Manchester United, Santa Cruz từ Blackburn và Adebayor từ Arsenal. Để có được 4 ngôi sao này, đội bóng thành Manchester đã phải tiêu tốn đến ngót nghét gần 80 triệu bảng. Sắp tới, Kolo Toure cũng sẽ theo chân Adebayor gia nhập đội bóng được coi là thiếu gia nước Anh với mức phí 15 triệu bảng (99% bản hợp đồng sẽ được hoàn tất) đồng thời nâng số tiền mà Mark Hughes đã chi trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này lên tới hơn 90 triệu bảng.

Với những sự bổ sung đáng kể, lực lượng của Manchester City đã được tăng cường đáng kể. Cả 3 tuyến đều đã có được những tân binh chất lượng tuy nhiên có vẻ như Mark Hughes vẫn chưa hài lòng với những gì mà ông đã có. Thương vụ mà nhà cầm quân này kì vọng nhiều nhất chính là trung vệ John Terry đã thất bại khi trung vệ của Chelsea đã cam kết gắn bó tương lai với đội bóng thành London.

Sở dĩ Mark Hughes tỏ rõ sự thất vọng khi không thể chiêu mộ được Terry cho dù ông đã tỏ rõ quyết tâm trong thương vụ này bởi ngoài việc có được một trung vệ đẳng cấp, ông muốn tìm cho đội bóng một thủ lĩnh thực sự. Không thể phủ nhận vai trò của Terry trong màu áo của Chelsea bởi bên cạnh một phong độ ổn định với khả năng chỉ huy hàng thủ đầy hiệu quả, Terry còn là đóng vai trò là đầu tàu, là thủ lĩnh tinh thần của The Blues. Bên cạnh đó anh còn có sự hỗ trợ của đội phó Frank Lampard.

Hughes vẫn chưa tìm được một thủ lĩnh thực sự cho Man.xanh

Không chỉ riêng tại Chelsea, ở Manchester United, Garry Nevilla là đội trưởng nhưng vẫn có hai cầu thủ có tiếng nói đầy trọng lượng khác là Ferdinand và Giggs (hai đội phó của Quỷ đỏ) hỗ trợ. Ở Arsenal, vai trò thủ lĩnh của Gallas thể hiện rõ với Fabregas tuy còn trẻ nhưng đã thể hiện tố chất của một thủ lĩnh trong khi đội phó Carragher , linh hồn hàng thủ của Liverpool luôn mang đến sự hỗ trợ cần thiết cho thủ quân Gerrard.

Man.City sắp đón Toure và có thể là Jolenon Lescott nữa thì không một ai trong số hai trung vệ này mang dáng dấp của một thủ lĩnh. Ngay cả 3 tiền đạo Tevez, Cruz và Adebayor cũng vậy. Có thể tân binh Barry sẽ đáp ứng được yêu cầu nhưng vẫn cần thêm thời gian để kiểm chứng. Trong khi đó, thủ quân hiện tại của Man.xanh là Richard Dunne dù đã ít nhiều tạo ra được ảnh hưởng lên lối chơi của đội bóng nhưng anh vẫn chưa được coi là một thủ lĩnh thực sự. Hơn thế nữa, trung vệ này cũng đã rơi rớt phong độ khá nhiều trong mùa bóng vừa qua. Mùa bóng này Man.City sẽ có một tập thể đồng đều với những ngôi sao lớn. Sẽ không có chuyện họ chịu sự chỉ huy của một cầu thủ mà đẳng cấp chỉ bằng nếu không muốn nói là thấp hơn.

Nhận thấy được điều đó, dù bộ khung của Man. City cơ bản đã được hoàn tất nhưng Mark Hughes vẫn đau đầu với bài toán tìm ra cho đội bóng của mình một thủ lĩnh thực sự có đủ đẳng cấp mà tiếng nói của anh ta phải có đủ trọng lượng để các đồng đội nghe theo.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X