Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City - Manchester United (20h30 2/11): Derby Manchester rực lửa tại Etihad

Chủ Nhật 02/11/2014 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mọi sự chú ý của bóng đá châu Âu tuần này chắc chắn sẽ dồn cả về sân Etihad đêm nay để chứng kiến trận derby thành Manchester thứ 167.

* Bấm để xem trực tiếp Man City  vs Man Utd (20h30 – 02/11 )

Không cần nói nhiều, chỉ cần nhìn thấy hai cái tên Manchester City và Manchester United là đủ để thấy được sự cạnh tranh vào khốc liệt trong trận đấu vào đêm nay. Trận derby thành Manchester chưa bao giờ diễn ra một cách êm ả, bất kể đội nào đang có phong độ cao hơn. Trong những năm gần đây, sự trỗi dậy mạnh mẽ của Manchester City với nguồn lực tài chính dồi dào từ các ông chủ Ả Rập lại càng khiến trận derby thành phố công nghiệp nước Anh trở nên kịch tính và cân bằng hơn.

Derby Manchester ruc lua tai Etihad hinh anh
Trận derby thành Manchester hứa hẹn sẽ rất kịch tính và căng thẳng

Manchester City đương nhiên là đội được đánh giá cao hơn khi họ đang là các nhà ĐKVĐ và được thi đấu trên sân nhà Etihad. Đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini cũng cho Man United nếm trái đắng trong cả 2 lần gặp gỡ ở mùa giải trước trong đó có chiến thắng đậm đà 4-1 trên sân nhà, vì thế các CĐV Man City đang rất muốn lặp lại kỳ tích đó vào ngày mai. Tuy nhiên giờ lại là lúc phong độ của Man City đi xuống thảm hại khi họ đã không thể giành chiến thắng trong 3 trận đấu gần nhất. Sau trận hoà đầy tiếc nuối với CSKA Moscow ở Champions League, Man City tiếp tục gây thất vọng khi để thua ở 2 đấu trường mà họ đang nắm giữ ngôi vương. Tuần trước họ bất ngờ ngã ngựa trên sân của West Ham ở Premier League và giữa tuần vừa rồi họ lại bị loại ở Capital One Cup bởi Newcastle trong một trận đấu ngay trên sân Etihad.

Giờ đây Man City đang rơi vào khủng hoảng theo đúng những lời của HLV Pellegrini, nhưng các CĐV đang hy vọng điều đó sẽ thay đổi bởi các cầu thủ luôn vào sân với một tinh thần rất khác trong những trận derby Manchester. Bước vào trận đấu sắp tới, The Citizens chịu tổn thất lớn khi họ không có sự phục vụ của tiền vệ David Silva. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã gặp chấn thương trong trận thua Newcastle hồi giữa tuần và chính thức vắng mặt trong trận đấu đêm nay. Đây sẽ là một thiệt thòi cực kỳ lớn của đội chủ nhà bởi trong khi các đồng đội ít nhiều thể hiện sự chuệch choạc từ đầu mùa, Silva vẫn luôn thể hiện một phong độ rất ổn định và là chỗ dựa cho toàn đội. Thiếu vắng Silva, có lẽ Man City sẽ chuyển sang đá 4-4-2 với cặp tiền đạo Aguero - Jovetic. Với việc Edin Dzeko đang sa sút phong độ trông thấy trong mùa giải năm nay, nhiều khả năng HLV Pellegrini sẽ trao cơ hội cho Stephan Jovetic. Bù lại cho sự vắng mặt của Silva, Man City đón nhận tin vui khi họ có sự phục vụ trở lại của tiền vệ Samỉ Nasri sau thời gian dài nghỉ dưỡng thương. Tiền vệ người Pháp nhiều khả năng cũng sẽ được sắp xếp đá chính ngay từ đầu ở hàng lang trái còn James Milner sẽ thi đấu ở phía đối diện.

Ngoài ra, một sự thay đổi đáng chú ý cũng có thể sẽ được phía Man City thực hiện đó là vị trí trung vệ đá cặp với Vincent Kompany. Vị trí này vốn thuộc về Eliaquim Mangala từ đầu mùa nhưng trong những trận đấu gần đây của Man xanh, tân binh từ Porto tỏ ra bị khớp về tâm lý và mắc rất nhiều lỗi nghiêm trọng, dẫn tới những thành tích không khả quan của Man City. Trong những trận đấu quan trọng như thế này, nhiều khả năng một cầu thủ “yếu bóng vía” như Mangala sẽ được HLV Pellegrini thay thế bằng Martin Demichelis, một cầu thủ dạn dày kinh nghiệm và cũng có nhiều lần tham dự những trận derby Manchester. Sự trở lại của hậu vệ người Argentina có thể sẽ giúp cho hàng thủ của Man City chắc chắn hơn trước hàng công cực mạnh của đội khách.

Ngược lại Man United đang rất quyết tâm để đòi lại món nợ đã vay trong 2 lượt trận ở mùa giải trước. Quỷ đỏ đã mua sắm cực kỳ rầm rộ trong mùa hè năm nay với hàng loạt những cái tên đáng chú ý và giờ khi Man City không còn ở phong độ cao nhất, các cầu thủ MU đang quyết tâm để phục hận hơn bao giờ hết. Mặc dù thi đấu không thật sự ổn định trong mùa giải năm nay do có nhiều sự thay đổi nhưng Man United cũng dần đi vào ổn định với bộ khung mới của mình. Họ vừa có một trận đấu không đến nỗi nào trước một Chelsea hùng mạnh vào tuần trước và các CĐV của Quỷ đỏ hy vọng đội bóng con cưng của họ sẽ còn làm tốt hơn khi đón chào sự trở lại của hàng loạt các trụ cột.

Derby Manchester ruc lua tai Etihad hinh anh 2
Rooney và Di Maria sẽ là hai niềm hy vọng lớn nhất của MU trong trận đấu tới

Trên hàng công, đội trưởng Wayne Rooney đã trở lại sau 3 trận bị treo giò. Đây sẽ là sự bổ sung vô cùng quý giá với MU bởi Rooney không chỉ là cầu thủ quan trọng về mặt chiến thuật của HLV Louis Van Gaal mà còn là người có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở những trận derby thành Manchester nhất trong đội hình Quỷ đỏ. Tiếp đó, hàng tiền vệ cũng đón chào sự trở lại của Ander Herrera và Michael Carrick sau khi cả hai đã bình phục hoàn toàn chấn thương và sẵn sàng cho cuộc đại chiến sắp tới. Ở hàng hậu vệ, cuộc khủng hoảng tồi tệ của MU có vẻ như cũng đã đi qua giai đoạn căng thẳng nhất khi họ có sự bổ sung từ Phil Jones và rất có thể là cả Jonny Evans nữa. Sự vắng mặt đáng tiếc duy nhất của đội khách trong trận đấu tới thuộc về tiền đạo Radamel Falcao khi anh dính một chấn thương trong buổi tập hôm thứ 6 tuần trước. Falcao đã bỏ lỡ trận đại chiến với Chelsea và có vẻ như anh cũng sẽ không thể góp mặt trong trận đấu trên sân Etihad tuần này.

Với việc cả hai bên đều có những sự mất mát và bổ sung trở lại của các trụ cột, có lẽ cả HLV Pellegrini và HLV Louis Van Gaal sẽ có những sự thay đổi đáng kể về mặt chiến thuật trong trận đấu tới. Đây cũng sẽ là trận derby Manchester đầu tiên của HLV Louis Van Gaal và các CĐV của MU đang hy vọng ông sẽ không lặp lại thành tích bất hảo của HLV David Moyes, người đã thất bại thảm hại 1-4 trong trận derby Manchester đầu tiên của mình ở mùa giải năm ngoái.

Lịch sử đối đầu đang nghiêng về Man U khi họ thắng tới 69 và chỉ để thua 48 trận trong tổng số 167 lần gặp nhau giữa hai đội. Tuy nhiên ai cũng hiểu giờ đây Man City đã không còn là đội bóng hạng trung như trong quá khứ và chắc chắn MU sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu sắp tới. Thống kê cũng cho thấy lần gần đây nhất Quỷ đỏ đánh bại được người hàng xóm trên sân Etihad cũng đã diễn ra cách đây 4 năm và kể từ đó đến nay họ chỉ giành được duy nhất 1 trận hoà trong những lần phải làm khách của Man City.

Trận đấu đêm nay có lẽ sẽ diễn ra trong thế trận giằng co và khác biệt chỉ đến từ sự toả sáng của các ngôi sao trong đội bóng. Tuy nhiên Man City vẫn luôn được đánh giá cao hơn trong những trận derby, bất chấp việc họ đang có phong độ không tốt ở thời điểm hiện tại, vì vậy 3 điểm nhiều khả năng sẽ ở lại với thầy trò HLV Manuel Pellegrini.

Đội hình dự kiến:

Man City (4-4-2): Hart - Clichy, Kompany, Demichelis, Zabaleta - Nasri, Toure, Fernandinho, Milner - Aguero, Jovetic

Man United (4-2-3-1): De Gea - Shaw, Jones, Rojo, Rafael - Blind, Fellaini - Di Maria, Rooney, Januzaj - Van Persie

Dự đoán: 2-1

* Bấm để xem trực tiếp Man City  vs Man Utd (20h30 – 02/11 )

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X