Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City - Liverpool: Thức tỉnh "gã nhà giàu"

Chủ Nhật 05/10/2008 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Họ đã ngủ quên ở trận thua Brighton, rồi trận thúc thủ trước Wigan, và mới nhất cả trong hiệp 1 trận thắng Omonia Nicosia nữa. Nhưng đã đến lúc họ phải thức dậy. Họ là Man City…

Top 4? Chưa phải lúc

Giờ thì sau những khó khăn gặp phải từ đầu mùa, trên mọi mặt trận, HLV Mark Hughes đã phải thực tế hơn. Năm sau, năm sau nữa, có thể Man City sẽ dần trở thành một quyền lực, nhưng thế và lực hiện tại không cho phép Man City mơ hão. Chưa nói đến cuộc đua vô địch Premiership, Top 4 mùa này dường như cũng đã nằm quá xa tầm với của Man Xanh.

Mark Hughes chưa thể giúp Man City bay cao

Điểm yếu của Man City đã được chính M.Hughes lột tả. Các ông chủ A-rập giầu thật, nhưng tiền vẫn đang trong túi họ. Việc nâng cấp hồi mùa Hè chẳng đủ để Man City mang lực lượng đi so sánh với “Tứ đại gia”. Nguyên nhân khác, các ngôi sao mới đến chưa có đủ thời gian để hòa nhập, khiến Man City vẫn chỉ là đội bóng của những cá nhân, chứ chưa thành một tập thể gắn kết đúng nghĩa.

Hệ quả quá rõ. Tính ổn định và liên tục là điều CLB này còn thiếu. Man Xanh có thể thắng một trận để đời (6-0 trước Portsmouth), nhưng lại dễ dàng thua vỡ mặt trước một cái tên tầm thường như Wigan (1-2). Thế nên, giờ chưa phải lúc nói đến giành vinh quang trong một cuộc chiến trường kỳ ở Man City.

Nhưng…

…Trong một trận cầu cụ thể, điều gì cũng có thể xẩy ra. Từ đầu mùa, Man City đã có tới 3 chiến thắng đậm đà ở Premiership. Nạn nhân lần lượt là West Ham (3-0), Sunderland (3-0) và Portsmouth (6-0), trong đó, West Ham hiện đang đứng thứ 5, hơn Man City tới 3 bậc và 3 điểm trên BXH. Một điểm đáng chú ý: Cứ sau khi gây thất vọng, thầy trò Mark Hughes lại có một trận đấu tưng bừng ở Premiership.

Manchester City sẽ đánh bại Liverpool?

Trận tiếp đón Liverpool, Man City có sự trở lại của Martin Petrov, đồng nghĩa sẽ có thêm giải pháp tấn công mỗi khi gặp bế tắc, nhờ sự cơ động và khéo léo của tiền vệ trái người Bulgaria. Trên bàn cân, quá khứ và hiện tại đều ủng hộ đội khách. Nhưng khi Torres và Gerrard bắt đầu có dấu hiệu quá tải, Đoàn quân đỏ có giữ được phong độ hiện tại hay không vẫn còn là bí ẩn.

Trước trận đấu 1 ngày, Robinho tuyên bố “đã đến lúc Man City phải giành chiến thắng trong các trận cầu lớn”. Trước Chelsea là một Man City ngủ mơ để rồi thua tan nát. Trước Liverpool, “gã nhà giầu” Man Xanh có kịp thức tỉnh?

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Man City: Hart; Zabaleta, Richards, Dunne, Garrido; Wright-Phillips, Elano, Kompany, Ireland; Jo, Robinho.
Liverpool: Reina; Dossena, Skrtel, Carragher, Arbeloa; Riera, Gerrard, Mascherano, Kuyt; Keane, Torres.

DỰ ĐOÁN: Liverpool thắng 1-0

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X