Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City lên kế hoạch cắt giảm chi tiêu

Thứ Ba 26/04/2011 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ ngày tỉ phú dầu mỏ Sheikh Mansour lên nắm cương vị chủ tịch, Manchester City đã trở thành một trong những câu lạc bộ "chịu chơi" nhất tại châu Âu khi bỏ ra hàng đống tiền chiêu mộ những cầu thủ ngôi sao. Nhưng đến mùa hè này mọi việc có thể sẽ chấm dứt, khi Man City buộc phải tiết kiệm hơn nếu không muốn bị UEFA "tuýt còi".

Việc các câu lạc bộ tại châu Âu liên tục sử dụng chính sách mua sắm thả cửa nhằm tạo nên những "dải ngân hà" như Chelsea, Real Madrid và Manchester City đang làm khiến UEFA cảm thấy "ngứa mắt". Vì vậy, chủ tịch UEFA Michel Platini đã ban hành điều luật về tài chính mới yêu cầu các câu lạc bộ phải cân bằng về thu chi, thay vì cứ bạo chi trên thị trường chuyển nhượng với những bản hợp đồng bom tấn liên tục được tạo ra.

Trong số những câu lạc bộ có mức chi tiêu "khủng" nhất tại châu Âu những mùa vừa qua, Manchester City chắc chắn đang đứng top khi "đại thiếu gia" đã bỏ ra tổng cộng hơn 250 triệu bảng trong hai năm qua. Con số này chủ yếu là tiền chiêu mộ và trả lương cho các cầu thủ bởi chỉ trong kì chuyển nhượng mùa này, The Citizens đã bỏ ra đến hơn 120 triệu bảng. Trong khi ấy, doanh số của Manchester City tuy có tăng lên đôi chút nhưng vẫn chưa thấm tháp vào đâu so với số tiền đã bỏ ra. Nên nhớ trong số các đội bóng tiêu tiền nhiều nhất tại châu Âu như Chelsea hay Real Madrid, chỉ có thương hiệu của Manchester City là kém nhất nên việc kiếm tiền cũng gặp không ít khó khăn.

Manchester City sẽ buộc phải tiết kiệm hơn nếu không muốn đối mặt với án phạt của UEFA

Từ nay đến năm 2015, các câu lạc bộ châu Âu phải nhanh chóng hoàn tất việc cân bằng thu chi nếu không muốn bị UEFA phạt. Vì vậy, Manchester City dù không muốn cũng phải thực hiện cắt giảm chi phí và nhanh chóng kiếm về những khoản thu khác để bù đắp vào ngân sách. Một trong những khoản thu mà The Citizens tính đến là từ bản quyền truyền hình khi được tham dự Champions League mùa sau. Nếu được tham dự Chanmpions League, Manchester City sẽ thu được số tiền lên đến 40 triệu bảng từ bản quyền truyền hình tùy thuộc vào mức độ tiến xa tại giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Việc thứ hai nữa là Manchester City cần phải quảng bá thương hiệu nhằm thu hút các hợp đồng tài trợ, cũng như kiếm tiền từ việc bán các sản phẩm lưu niệm. Nhưng điều quan trọng nhất với đội bóng vùng Eastland lúc này là không bỏ nhiều tiền trên thị trường chuyển nhượng nữa. Tất nhiên là HLV Mancini vẫn sẽ có tiền mua cầu thủ nhưng số tiền đó lấy từ ngân quĩ của việc bán đi một số cầu thủ như Carlos Tevez, Shay Given, Wayne Bridge, Jo, Shaun Wright-Phillips, Roque Santa Cruz và Emmanuel Adebayor. Nếu tất cả những cái tên kể trên đều ra đi trong hè này, Man City sẽ thu về khoảng 80 triệu bảng cho ngân quĩ.

Như vây, điều luật mới của UEFA sẽ khiến những câu lạc bộ như Manchester City không thể tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường chuyển nhượng được nữa. Tuy nhiên với lực lượng của Man City hiện nay, họ cũng sẽ không quá chú trọng vào việc mua một loạt ngôi sao. Thay vào đó, họ sẽ đầu tư vào chất thay vì lượng với những cầu thủ thuộc diện "sao khủng". Và những bản hợp đồng đáng chú ý vẫn sẽ được Man City tạo ra trong hè này, bất chấp việc phải cân bằng thu chi.

  • Như Đạt (Theo VNExpress)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X