Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City không còn là "người hàng xóm ồn ào"

Thứ Năm 15/08/2013 20:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Á quân của Premier League sẽ hướng đến mùa giải mới với một đội hình thuộc diện mạnh nhất và một thương hiệu đang gây tiếng vang trên toàn cầu, bất chấp vẫn còn nhiều hoài nghi cho đoàn quân của huấn luyện viên Pellegrini.

Thực ra, dự đoán về một cuộc thanh lọc đội hình rầm rộ đã xuất hiện kể từ trước trận chung kết cúp FA mùa giải trước. Đặc biệt nhất là tin đồn huấn luyện viên Roberto Mancini sẽ bị sa thải và thay thế bởi Manuel Pellegrini, bất chấp kết quả trận chung kết có ra sao.

Và viễn cảnh đó quả đã thành sự thật, Mancini đã phải khăn gói rời đội bóng ngay thứ 2 tuần sau đó, cũng là cái ngày mà MU ăn mừng chức vô địch bằng cách đi vòng quanh thành phố. Đó như một hình ảnh tương phản đầy cảm xúc, nửa đỏ thành Manchester thì ngập tràn niềm vui, còn nửa xanh thì chìm sâu trong nỗi thất vọng.

Man City thực sự sở hữu hàng công mạnh nhất Premier League?
 

Những gì mà Mancini đã làm được không phải là quá kém, chỉ đơn giản là Manchester City – một đội bóng đã chi đến 1 tỉ bảng để giành chức vô địch Premier League nhờ hơn hiệu số bàn thắng thua, cần vươn đến một đỉnh cao mới. Và dĩ nhiên, ở đỉnh cao đó Mancini không thể đủ sức leo tới được.

Manchester City đã làm rộng quĩ lương đi rất nhiều khi thanh lí được những cầu thủ như Tevez, Toure, Santa Cruz, Maicon và Bridge. Họ không chỉ là những cầu thủ có mức đãi ngộ cao, mà một vài người còn có cá tính quá mạnh nên đôi khi gây ra bất hòa trong nội bộ nữa. Đúng, Manchester City đã chi nhiều nhất nước Anh thời gian qua, và giờ đây họ còn gạt bỏ đi những ung nhọt trong đội bóng nữa, đó chính là dấu hiệu của một đội bóng có kỉ luật chứ không phải mạnh ai người ấy làm.

Cách mua sắm của Manchester City cũng có nhiều tiến bộ hơn so với mùa giải trước. Tất nhiên vẫn là chiến lược vung nhiều tiền mà thôi, nhưng tiến độ và mục tiêu thì hoàn toàn khác. Manchester City ít nói, tập trung giải quyết nhanh và hướng tới những mục tiêu có chất lượng đã được kiểm chứng.

Khác với mùa giải trước, thời điểm cuối kì chuyển nhượng Manchester City mua bán không khác gì “vơ bèo vạt tép”, bỏ ra rất nhiều tiền để mua về những cầu thủ mang đầy sự hoài nghi và rốt cục hiệu quả chẳng được bao nhiêu.

Những Fernandinho, Jovetic, Negredo và Navas đều là những cầu thủ giỏi và đang ở độ tuổi đẹp trong sự nghiệp mà bất cứ đội bóng nào cũng muốn có. Dĩ nhiên, đây không phải những cái tên có thể gây nên “địa chấn” trong làng bóng đá, nhưng khi họ đứng cạnh nhau, bạn sẽ nhìn thấy rằng họ là một tập thể của những nhà vô địch!

Chiến lược quảng bá hình ảnh của đội bóng đã thay đổi một cách vô cùng đáng kể từ khi Txiki Begiristain và Fernando Soriano nhậm chức vào năm 2012. Không chỉ mang đến một diện mạo mới, họ còn góp phần tạo nên bóng dáng một đội bóng hàng đầu. Chẳng phải đơn giản mà tự nhiên Manchester City được mời tham gia Audi Cup cùng Bayern và Milan, có vẻ như Manchester City đã dần được nhìn nhận như một đội bóng đẳng cấp.

Ngoài ra, những mối quan hệ làm ăn được thiết lập với các đội bóng tại Mĩ như New York Yankees, sẽ khiến cho hình ảnh của đội bóng được xuất hiện nhiều hơn ở đất nước có nền kinh tế số 1 thế giới.

Tuy nhiên, sẽ là quá sớm nếu đã vội tô một màu hồng lên bức tranh mà Manchester City đang vẽ dở. Những công tác hậu trường có tốt đến đâu, công đoạn hậu cần có hiệu quả đến mức nào, chỉ cần 5 phút là mọi thứ sẽ chìm vào lãng quên nếu như màn trình diễn trên sân không được như mong đợi. Pellegrini tốt hơn hết nên là người hiểu rõ nhất về điều này vì sức mạnh càng lớn, trách nhiệm sẽ càng cao và trước mắt, phát súng bắt đầu cuộc đua chỉ còn được tính bằng ngày.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X