Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City: Hình bóng của một nhà vô địch!

Thứ Hai 23/09/2013 12:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Truyền thông lẫn người hâm mộ tỏ ra hoài nghi với phong độ trồi sụt của Manchester kể từ đầu mùa giải trước các đối thủ hoàn toàn dưới cơ. Tuy nhiên chỉ 1 trận thắng trước đương kim vô địch Man United, Man City đã bắt đầu cho thấy họ đang mang dáng dấp của 1 nhà vô địch.

Kể từ sau trận hòa bế tắc trước Stoke City ở đấu trường trong nước, Man City đã có 2 trận đấu liên tiếp thi đấu bùng nổ, hạ đo ván Plzen tại Champions League và đương kim vô địch giải quốc nội Manchester United. Có vẻ như tư tưởng yêu cầu thi đấu với nhịp độ nhanh đã bắt đầu thấm nhuần trong tâm trí các cầu thủ Man City.

Man City đã có một trận derby tưng bừng, hoàn toàn lấn lướt người hàng xóm hùng mạnh
 

Yaya Toure đang có một sự khởi đầu bùng nổ nhất kể từ khi gia nhập Man City. Những pha truy cản, chiếm lĩnh không gian, đi bóng cũng như những cú sút đầy sức mạnh đã biến anh thành 1 cầu thủ quá đặc biệt. Cứ nhìn sự bất lực từ Fellaini lẫn Carrick trong trận derby Manchester vừa qua là đủ hiểu, có lẽ trên thế giới hiện nay chỉ có mình anh là có thể chơi càn quét được như vậy.

Người đá cặp Fernandinho của Toure cũng là một cầu thủ đầy năng lượng khi cống hiến không biết mệt mỏi. 2 cầu thủ này dường như càng ngày càng hiểu nhau và đang trở thành một cặp đôi tiền vệ trung tâm hay nhất của Premier League.

Tiền vệ cánh Jesus Navas đang tỏ ra không mấy khó khăn khi đến Premier League với lối chơi đầy tốc độ của mình, cùng với một Aguero tinh quái và nhanh nhẹn không kém, hàng công của Man City hiện nay thi đấu vô cùng cơ động. Hẳn sẽ rất khó cho đội bóng nào ở Premier League dám dâng cao đội hình trước Man City trước hai cầu thủ như vậy.

Samir Nasri tưởng đã mất phong độ do ngồi ghế dự bị lâu, nhưng hiện tại anh đang tái sinh dưới bàn tay của Pellegrini, có lẽ với đầu óc của một chiến lược gia đến từ Nam Mỹ, kĩ năng quấy rối của Nasri đã được phát huy một cách tối đa. Nasri hiện đang làm rất tốt vai trò thay thế nhạc trưởng Silva, và thậm chí anh hoàn toàn có thể được đá thường xuyên hơn khi nhạc trưởng người Tây Ban Nha quay lại.

Một bản hợp đồng khác tuy không được chú ý nhiều nhưng cũng rất chất lượng đó là tiền đạo Alvaro Negredo. Thể hình lẫn sức mạnh của anh tuy chưa thật sự tạo được dấu ấn nhưng cũng khiến Man City có thêm nhiều lựa chọn, đặc biệt là lúc Edin Dzeko đôi lúc không bảo đảm được phong độ.

Cùng với sự trở lại của Vincent Kompany, người đã có một màn trình diễn gần như hoàn hảo đêm qua, Man City hiện đang có một hàng phòng ngự vô cùng chắc chắn. Để vô địch được Premier League, Kompany cần phải luôn giữ cho bản thân khỏe mạnh, bởi Man City thường không còn là chính mình mỗi khi vắng anh. Man City sẽ còn mạnh hơn khi đón chào những Silva, Richards và Clichy, không còn nghi ngờ gì nữa, nửa xanh thành Manchester đang có trong tay đội hình thuộc loại có chiều sâu và chất lượng số một ở Premier League.

Nếu Manchester City tiếp tục duy trì được phong độ như màn trình diễn trong trận đấu vừa qua, sẽ rất khó cho đội bóng nào chiến thắng được họ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X