Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City gây sốc bằng ý định chiêu mộ Berbatov từ tay MU

Thứ Hai 18/04/2011 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hàng công của Manchester City đang phụ thuộc quá nhiều vào Tevez, đó là nhận định chung của rất nhiều cổ động viên khi chứng kiến cảnh những tiền đạo khác của The Citizens đang thi đấu tậm tịt. Để cải thiện điều này, HLV Roberto Mancini đang có ý định gây sốc bằng việc chiêu mộ tiền đạo Dimitar Berbatov của "hàng xóm" MU.

Mùa hè 2009, Manchster City đã gây sự chú ý bằng việc chiêu mộ thành công Carlos Tevez rồi đặt tấm biển quảng cáo có in hình tiền đạo người Argentina cùng dòng chữ "Welcome to Manchester". Tấm biển quả thực đã gây xôn xao dư luận khi Manchester City cố tình tỏ ra chơi trội hơn so với đội bóng cùng thành phố. Sau vụ việc ấy, HLV Alex Ferguson của "Man đỏ" đã gọi "Man xanh" là "người hàng xóm ồn ào".

Trở lại với diễn biến của một mùa trước đó tại Old Tralford, sự có mặt của tân binh trị giá 30,75 triệu bảng Dimitar Berbatov đã khiến Carlos Tevez không thể chen chân vào đội hình xuất phát của MU với những hảo thủ trên hàng công như Cris Ronaldo, Rooney và tất nhiên, cả Berbatov. Vì vậy, Tevez đã quyết sang Manchester City để chứng tỏ giá trị bản thân với ông thầy cũ Alex Ferguson. Đến thời điểm hiện tại, Tevez đã làm được điều đó khi lãnh trọng trách thủ quân của Man City, đồng thời cũng đang đứng thứ hai trong danh sách vua phá lưới Premier League mùa này, chỉ sau chính người đã gián tiếp đẩy tiền đạo người Argentina khỏi Old Tralford là Dimitar Berbatov.

Berbatov đang nằm trong tầm ngắm của Manchester City

Berbatov chính là người đã đẩy Tevez rời khỏi Old Tralford, nhưng rất có thể cũng chính tiền đạo người Bungari sẽ lần thứ hai thay thế vị trí của Tevez tại thành Manchester, nhưng là trong màu áo xanh của Man City. HLV Roberto Mancini đang muốn giải tỏa sự phụ thuộc vào Tevez của hàng công đội bóng vùng Eastland và Berbatov được "chỉ mặt đặt tên". Trong bối cảnh Emanuel Adebayor, Roque Santa Cruz và cả đội trưởng Carlos Tevez đều có nguy cơ rời khỏi câu lạc bộ trong mùa hè, HLV Roberto Mancini sẽ chỉ còn "đứa trẻ hư" Balotelli và Dzeko - tân binh đắt giá nhưng vẫn chưa thể hiện được gì nhiều để trông mong trên hàng công. Vì vậy, HLV Mancini đang coi Berbatov như là cứu cánh trên hàng công của Man City mùa sau. Bởi lẽ ngay cả trong trường hợp Tevez không ra đi, HLV Mancini hoàn toàn có thể thi đấu với đội hình hai tiền đạo nếu chiêu mộ thành công Berbatov.

Ý định đó của HLV Mancini là hoàn toàn có cơ sở bởi lẽ dù đang là cầu thủ dẫn đầu danh sách vua phá lưới của Premier League, thế nhưng Berbatov lại bị đánh giá là cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ. Bằng chứng là việc tiền đạo người Bungari thường xuyên phải ngồi dự bị cho bộ đôi Rooney và Javier Hernandez trong quãng thời gian gần đây. Hơn nữa, bản hợp đồng của Berbatov chỉ còn hạn đến mùa hè 2012 nhưng MU vẫn phân vân chưa biết có nên gia hạn với tiền đạo này hay không, hki mà những Welbeck, Macheda sẽ trở về trong hè này sau quãng thời gian thi đấu khá ấn tượng theo dạng cho mượn để tích lũy thêm kinh nghiệm.

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X