Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City - Fulham: Man xanh đang trở lại!

Thứ Bảy 19/01/2013 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đá sớm hơn Man Utd ở vòng này, Mancini và các học trò hoàn toàn có thể tự tin vào một trận thắng để tạm thời thu hẹp khoảng cách với Quỷ Đỏ. Lí do là vì nếu nhìn vào các chỉ số thống kê, Man City đang trở lại, còn Fulham thì phập phù và thiếu ổn định
.

Kể từ sau cú phốt không đáng có trước Sunderland 4 vòng trước, Man City chỉ biết đến có chiến thắng. 4 trận gần nhất, họ ghi 12 bàn, dù cho lực lượng sứt mẻ nhiều phần vì các lí do khác nhau: Yaya Toure trở về quê nhà làm nghĩa vụ quốc gia, Sergio Aguero dính chấn thương tương đối nặng, phải nghỉ thi đấu một vài trận, còn từ lâu Maicon, Richards và Rodwell đã là bạn thân của giường bệnh. Có những vị trí mà Man City chỉ có duy nhất một lựa chọn cho một khoảng thời gian dài, cho tất cả các trận đấu ở tất cả các mặt trận. Đội hình của Man City trở nên mong manh và thiếu nguồn lực dự trữ, nhiều khi họ sống bằng hơi thở của sự may mắn.


Ấy thế mà mang đội hình sứt mẻ ấy đi thi đấu, đã 4 trận rồi mà Man City chưa lần nào đánh rơi 3 điểm, trong khi nếu nhìn lại thì các đối thủ của họ không phải là dễ chơi, nếu không muốn nói là cực kì khó nhằn: Norwich tại Carrow Road, Stoke City tại Etihad và Arsenal tại Emirates. Với Norwich, thậm chí Man xanh còn phải chơi thiếu người, nhưng vẫn quả cảm thắng 4-3 ở cái tử địa mà Man Utd phải phơi áo. Gặp Stoke với lối chơi thể lực và bóng bổng khó chống, Man City cũng thắng thuyết phục 3 bàn không gỡ. Trận gặp Watford tại FA Cup thì không nói làm gì, bởi Man City thắng trận đó là điều đương nhiên, tuy nhiên đến khi gặp Arsenal, Man City vẫn thắng kể cả khi phải chơi tại Emirates. 2 bàn thắng là quá ít so với những gì mà đội quân của Mancini tạo ra. Nhiều ý kiến cho rằng Man City thắng là vì nhờ tấm thẻ đỏ của Koscielny, nhưng nếu để ý kĩ lại, thì có 3 lí do để tin rằng Man City thắng xứng đáng. Một, thẻ đỏ của Koscielny là quyết định chính xác của trọng tài, Arsenal có gan làm thì phải có gan chịu. Hai, Man City đã thể hiện lối đá thuyết phục, nhuần nhuyễn kể cả trước và sau khi Koscielny bị đuổi, vì vậy chiếc thẻ đỏ này không làm thay đổi quá nhiều kết quả vốn có của trận đấu. Và ba, sau khi bị mất người, Arsenal không còn muốn thi đấu nhiệt huyết nữa. Một đội tung sức, một đội không thể đá hết sức, kết quả thắng cho đội khách là điều đương nhiên.

Man City vẫn chưa có sự ổn định cao nhất
Man City phải thắng. Không thắng là chết.

Fulham thì đang ngụp lặn ở nửa cuối bảng xếp hạng, hình bóng một giant-killer (kẻ giết những ông lớn) đã không còn. Đầu mùa, họ còn có thể gây ra cho Man Utd chút khó khăn, nhưng đến giờ thì đoàn quân của Martin Jol đã thể hiện một bộ mặt kém hơn nhiều so với những mùa trước. Trên sân khách mùa này, họ mới thắng 2 và thua tới 5 trận. Gần nhất, Fulham thắng trên sân của West Brom, âu cũng là một thành tích đáng khích lệ, nhưng nếu nhìn lại các trận đấu khác của đội bóng này khi rời xa Craven Cottage, sẽ thấy rằng họ chẳng khác gì một đội bóng top cuối của Premier League. Thua Liverpool 0-4, thua đến cả QPR 1-2, Fulham thực sự rất yếu trên sân khách. Hơn nữa, họ lại còn thiếu đi sự ổn định khi hồi cuối năm ngoái đã có chuỗi 7 trận không thắng tại Premier League. Sau khi chấm dứt chuỗi trận đáng quên đó, họ thắng Newcastle 2-1 tại sân nhà, nhưng ngay sau đó thua vỡ mặt QPR, đội bóng xếp cuối bảng.


Bên cạnh đó, Fulham còn thiếu hụt rất nhiều nhân sự trong đội hình. Dù cho có sự trở lại của Dimitar Berbatov trong trận này, nhưng Bryan Ruiz, Steve Sidwell cũng chỉ có khả năng ra sân là 50/50, còn Simon Davies, Kerim Frei và Mahamadou Diarra thì chắc chắn là không thể ra sân. Những sự thâm hụt lực lượng này ảnh hưởng rất lớn tới Fulham (nhìn thành tích gần đây là rõ). Còn với Man xanh, không thể nói là họ không hề hấn gì khi thiếu đi các trụ cột, nhưng điều tiên quyết là họ vẫn giữ được mạch thắng và quan trọng nhất là chưa "mất dấu" của Man Utd trên BXH.

Tối nay 2 đội sẽ gặp nhau tại Etihad. Dù kỉ lục bất bại của Man xanh tại Etihad mùa này đã không còn nữa, nhưng cũng đừng quên ở sân nhà Man City mạnh như thế nào. Áp lực phải bảo vệ thành công ngôi vô địch để làm tiền đề cho các mùa giải tiếp theo khiến Man City hiểu rằng nếu họ không thắng thì họ chẳng còn cơ hội nào để đặt tay vào chiếc cúp vô địch quốc gia danh giá nữa. Có động lực thi đấu hơn, lực lượng tốt hơn, tinh thần cao hơn, phong độ xuất sắc hơn, Man City sẽ thắng.

Đội hình dự kiến:
Man City: Hart - Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy - Barry, Milner, Silva, Tevez, Nasri - Dzeko.
Fulham: Schwarzer - Riether, Hangeland, Hughes, Richardson - Baird, Karagounis, Kacaniklic, Ruiz, Duff - Berbatov.
Dự đoán: 2-0.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn




  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X