Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City - Everton: Quà cho ai?

Thứ Hai 25/02/2008 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay (25/2) là một ngày đặc biệt với Richard Dunne. Nếu được đá chính, người đội trưởng Man City sẽ có trận thứ 300 tại Premiership. Nhưng sự kiện này đặc biệt bởi 300 trận đấu ấy, Richard Dunne chỉ bảo vệ hai màu áo – Everton và Man City...


Nhưng ngoài Dunne, M.C còn có Michael Ball cũng xuất thân từ Everton. Cho tới trước 8/2001, Ball từng 139 lần khoác áo Everton. Tối nay, cả Dunne và Ball sẽ đều là trụ cột hàng phòng ngự M.C, sẽ làm hết sức để chống lại Everton vì một mục tiêu (cũng là sợi dây đang liên hệ họ với nhau): Champions League.

Cả M.C lẫn Everton đều hướng tới cái đích này. Chưa bao giờ M.C trải qua một mùa giải thú vị như hiện tại. Qua 26 vòng, số điểm họ tích lũy (44) nhiều hơn thành tích tốt nhất trong quá khứ tới 5 điểm. Sự hưng phấn của M.C còn được đẩy lên một nấc thang mới bởi họ vừa phá hỏng đại lễ kỷ niệm của M.U, đồng thời lần đầu tiên sau 38 năm vượt qua gã hàng xóm kênh kiệu đáng ghét ở cả hai lượt trận. Nó khiến niềm vui của M.C như nhân đôi, và vì thế, ước mơ Champions League càng trở nên cháy bỏng hơn bao giờ hết.

So sánh với M.C, Everton còn có sự khởi đầu đáng khâm phục hơn. Họ bước vào vòng 27 với một chân đặt trong Top 4. Tuy đã tạm bị Liverpool đẩy ra nhưng chỉ cần Everton có điểm rời thành Manchester, họ sẽ trở lại vị trí cũ, đẩy người láng giềng Liverpool ra khỏi nơi mà thày trò David Moyes mơ ước. Phong độ của Everton thật đáng sợ. Từ đầu năm 2008, Everton vẫn bất bại tại Premiership (thắng 4, hòa 2), giữ trắng lưới 5/6 trận và chỉ lọt đúng 1 quả. Trận đại thắng Brann tại UEFA Cup (6-1) càng khiến Everton thêm hưng phấn. Chưa bao giờ The Toffees sẵn sàng cho nhiều mặt trận cùng lúc như bây giờ.


Trận derby Tây Bắc bởi thế sẽ thật khó lường. Giữa một bên là M.C với tổng cộng 30 điểm từ sân nhà (chỉ kém Arsenal – 38, M.U – 37) và một bên là Everton với 6 chiến thắng trên sân khách (chỉ kém Chelsea, Portsmouth – 8, Arsenal – 7), sự cân bằng gần như đạt tới mức tuyệt đối. Cũng cần lưu ý thêm rằng cả M.C lẫn Everton đều thuộc nhóm đề cao tính an toàn, thực dụng. Sự khác biệt nếu xuất hiện vì thế sẽ phụ thuộc vào việc ai phạm sai lầm trước? Còn nếu không, hòa lại là kết quả dễ xẩy ra nhất. Vì sao ư? Hãy nhớ Everton chơi sân khách rất cừ, còn M.C sau 9 trận toàn thắng tại City of Manchester đã bất… thắng trong 4 trận gần nhất (hòa 3). Vả chăng, khi cả hai đều đón nhận sự trở lại của hàng loạt trụ cột, cùng vào cuộc với tâm lý “an toàn là bạn” vì mọi cú sảy chân đều sẽ phải trả giá rất đắt, chiến thắng dành cho ai cũng là món quà quá xa xỉ.

DỰ ĐOÁN: 1-1

Đội hình dự kiến:

Manchester City: Hart, Richards, Corluka, Dunne, Ball, Ireland, Elano, Hamann, Petrov, Elano, Hamann.
Everton: Howard, Lescott, Yobo, Jagielka, Neville, Pienaar, Carsley, Cahill, Arteta, Yakubu, Johnson

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X