Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City đã chiến thắng nhờ may mắn?

Thứ Năm 29/11/2012 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vẫn giữ thái độ khiêm tốn như thường lệ. HLV Roberto Mancini tiếp tục tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của các học trò nhưng lại thừa nhận Manchester City giành chiến thắng một phần là nhờ sự trợ giúp của may mắn.

Tới làm khách trên sân của Wigan, HLV Roberto Mancini sử dụng hệ thống sơ đồ 4-4-2 để đấu lại với chiến thuật 3-4-3 mà HLV Martinez triển khai. Trên thực tế trong cả hiệp một và quãng thời gian đầu hiệp hai khi Man City chưa ghi bàn, Wigan là đội thi đấu tốt hơn dù chỉ sử dụng đấu pháp khá đơn giản là thi đấu bóng bổng - chiến thuật mà đa phần các đội bóng hạng trung thuần Anh vẫn hay dùng. Tuy nhiên, phút lóe sáng của Balotelli và James Milner khi bộ đôi này lập công chỉ cách nhau có hai phút rưỡi đã thay đổi hoàn toàn thế trận và giúp cho Man City bỏ túi gọn gàng ba điểm để tiếp tục duy trì thế bám đuổi với đối thủ cùng thành phố Manchester United (kém một điểm), đồng thời bỏ xa đội đứng thứ ba là Chelsea tới 6 điểm.

Balotelli
Balotelli (áo sẫm) mở ra chiến thắng cho Manchester City

Trong hiệp hai, đã có thời điểm HLV Roberto Mancini để các học trò thi đấu với sơ đồ chiến thuật ba hậu vệ giống với Wigan. Điều đáng bàn là hệ thống chiến thuật này được các cầu thủ Man City vận hành khá tốt. Lí giải cho điều này, HLV Roberto Mancini cho rằng ông cảm thấy cần một sự thay đổi mang tính đột phá để giúp The Citizens giành chiến thắng khi đang bị đối phương áp đảo, đồng thời cho rằng may mắn cũng là một yếu tố giúp đội khách có được ba điểm trong trận này:" Họ thi đấu với ba hậu vệ với hai người thi đấu ở vị trí trước cầu môn, thế nên tôi muốn áp dụng chiến thuật tương tự. Dù thay đổi chiến thuật nhưng cũng thật may mắn là ở thời điểm đó, chúng tôi lại ghi được bàn thắng mở tỉ số mà nhờ đó thế trận mới bắt đầu thay đổi".

Dù bị chỉ trích vì thi đấu không tốt trong hiệp một, thế nhưng HLV Mancini khẳng định hiệp hai mới là thời điểm để Man City ăn thua đủ với đối phương:" Những năm gần đây chúng tôi luôn gặp khó khăn mỗi khi phải đối mặt với Wigan, lí do là bởi họ luôn thi đấu rất tốt. Sau khi hiệp một kết thúc, tôi nghĩ rằng còn 45 phút nữa để thay đổi và những cầu thủ trên băng ghế dự bị sẽ định đoạt số phận trận đấu".

Chiến thắng 2-0 này cũng giúp Manchester City duy trì chuỗi trận bất bại ở Premier League lên con số 20. Tuy nhiên, HLV Mancini tỏ ra thờ ơ trước những con số thống kê mà chỉ quan tâm đến một điều duy nhất, đó là cuộc chạy đua với đội bóng cùng thành phố Manchester United trong bảng xếp hạng:" Có thể điều đó là quan trọng khi chúng tôi không để thua trận, dẫu sao chuỗi hai đến ba trận hòa hay thắng vẫn tốt hơn là để thua một trận. Thật khó để mãi bất bại ở Premier League nên với chúng tôi, điều quan trọng hơn cả là vị trí ở top đầu bảng cũng như khoảng cách về mặt điểm số với Manchester United".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X