Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City: Chọn đi "gã đồ tể", 100.000 bảng hoặc ra đi

Thứ Sáu 20/01/2012 01:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ còn 18 tháng hợp đồng, Nigel De Jong sẽ phải sớm quyết định tương lai: một là đồng ý với những yêu cầu lương bổng mà Manchester City đưa ra, hai là gói gém hành lí chờ ngày rời khỏi sân Etihad.

Được biết đến với những biệt danh chẳng mấy đẹp đẽ như "gã đồ tể", "đao phủ", "máy chém",... Nigel De Jong từng bị đội tuyển Hà Lan hắt hủi vì lối chơi thô bạo thái quá. Nhắc tới De Jong, người ta nghĩ đến cú kungfu kinh người vào ngực Xabi Alonso khi Hà Lan và Tây Ban Nha đụng độ nhau tại trận chung kết World Cup 2010 trên đất Nam Phi, hay pha vào bóng thô bạo khiến tài năng trẻ Ben Arfa gãy chân,... Nhưng lúc này De Jong không chỉ đối diện với sự hắt hủi của đội tuyển quốc gia, ngay cả ở cấp câu lạc bộ De Jong cũng có thể sẽ bị đẩy đi.

De Jong sẽ phải lựa chọn tương lai trước lời đề nghị gia hạn từ phía Manchester City

Bản hợp đồng của De Jong chỉ còn thời hạn 18 tháng nên Mancheser City đang xem xét gia hạn hợp đồng với tiền vệ này. Tuy nhiên bây giờ Manchester City không còn là "gã thiếu gia" chơi nổi của ngày trước nữa, đội chủ sân Etihad đang thắt chặt chuyện tiền nong để đối phó với luật cân bằng tài chính mà UEFA đang chuẩn bị ban hành. Vì vậy, Manchester City đưa ra đề nghị với De Jong mức lương vào khoảng 100.000 bảng/ tuần, con số không hề thấp.

Thế nhưng De Jong không chấp nhận con số đó mà yêu cầu ở mức cao hơn. Nếu tiền vệ người Hà Lan là một trong những trụ cột không thể thay thế của Man City thì đã đành, nhưng không. Ở sân Etihad lúc này gần như chẳng có ai là không thể thay thế, nhưng De Jong thậm chí còn ở vị trí thấp hơn do tiền vệ này chẳng còn được trọng dụng như trước nữa. Vị trí mà De Jong đảm nhiệm lúc này đang bị cạnh tranh mãnh liệt bởi sự có mặt của Yaya Toure, James Milner và cả Gareth Barry. Thế nên De Jong có làm cao thì Manchester City cũng chẳng cần phải nhún nhường. Nên nhớ ngay cả Tevez khi nắm chức đội trưởng làm mình làm mẩy còn bị tống đi, chưa nói đến một cầu thủ bị liệt vào dạng có thể làm xấu hình ảnh câu lạc bộ với lối đá thô bạo như De Jong.

Theo báo chí Anh, Manchester City đang sẵn sàng bán De Jong trong mùa hè này nếu tiền vệ người Hà Lan không đồng ý lời đề nghị về lương bổng mà đội chủ sân Etihad đưa ra. Xem ra, De Jong chỉ có hai lựa chọn, đồng ý để ở lại, hoặc từ chối rồi chuẩn bị ra đi. Chọn đi, "gã đồ tể".

  • Như Đạt (Theo Goal/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X