Thứ Ba, 01/10/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City chính thức lập kỉ lục ghi bàn mới tại Premier League

Thứ Năm 02/01/2014 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Năm mới đang mở màn theo cách rất suôn sẻ cho Manchester City. Họ không chỉ thắng thuyết phục Swansea ngay tại thánh địa Liberty của đối thủ, mà còn lập được một kỉ lục ghi bàn mới tại giải đấu cao nhất nước Anh.

Man City có thắng lợi sát nút trên sân khách ngày đầu năm
Man City có thể ghi bàn bằng bất kì cầu thủ nào trên sân, trừ... Joe Hart

Đêm qua, người ta vẫn thấy được rằng khi đá tại Etihad, Man City có thể chơi với 200% phong độ, còn trên sân khách, năng lực của họ chỉ đạt... 80% so với chính mình. Tuy nhiên, dù trình diễn có phần không được mạnh mẽ và "hào sảng", nhưng Man xanh vẫn tỏ ra vô cùng hiệu quả với những cá nhân đẳng cấp. 3 bàn thắng vào lưới Tremmel ghi đậm dấu ấn cá nhân của Fernandinho, Yaya Toure và Aleksandar Kolarov, và chính 3 cái tên này đã giúp cho Man City giữ chắc ngôi nhì bảng sau vòng đấu thứ 20 (chỉ kém Arsenal 1 điểm). Và cũng với 3 bàn thắng này, Man City đã sút tung lưới đối phương đến lần thứ 57 chỉ sau 20 trận, một kỉ lục mới tại Premier League, hơn 1 bàn so với kỉ lục cũ do chính The Citizens thiết lập mùa 2011/2012.

Nói rộng ra thêm nữa, sau chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Crystal Palace ngay trên sân nhà với màn tỏa sáng của Edin Dzeko, Man City cũng đã thiết lập được kỉ lục về số bàn thắng mà một CLB ghi được trong giai đoạn lượt đi với 54 lần xé toang mành lưới đối phương (trung bình gần 3 bàn/ trận). Nếu giữ nguyên được khả năng công phá xuất sắc tới đáng sợ thế này thì Man City hoàn toàn có thể phá sâu thêm kỉ lục ghi 103 bàn thắng trong một mùa giải của Chelsea mùa bóng 2009/2010. Điều này là hoàn toàn khả thi, bởi lẽ HLV Manuel Pellegrini rất xem trọng bóng đá tấn công, và trong tay ông cũng có rất nhiều hảo thủ biết cách ghi bàn, dù cho "máy nổ súng" Sergio Aguero đang dính một chấn thương dài hạn.

Có nhiều ý kiến cho rằng hàng công của Manchester City đang là tuyến công phá mạnh nhất châu Âu hiện tại, bởi sự đồng đều đáng kinh ngạc và sự ăn ý của các cá nhân xuất chúng. Nếu như ở các đội bóng khác, thường hay có một chân sút chơi nổi trội hẳn lên và trở thành điểm tập trung của các đường chuyền bằng khả năng ghi bàn xuất chúng (Mandzukic ở Bayern, Lewandowski ở Dortmund, Ronaldo ở Real hay Suarez ở Liverpool), thì các đội bóng khi đá với Man City không biết là sẽ kèm ai, bởi đến cả một tiền vệ trung tâm như Fernandinho cũng biết cách tỏa sáng đúng lúc và chơi tấn công không thua một tiền đạo. Nói cách khác, Man xanh có thể ghi bàn ở bất kì vị trí nào từ tuyến... hậu vệ trở lên, và đây đương nhiên là đội hình mà bất kì HLV nào cũng mơ ước.

Tuy nhiên, thiết lập các kỉ lục đương nhiên không phải mục tiêu hàng đầu của Man City. Mục đích duy nhất của đội bóng dưới trướng Manuel Pellegrini lúc này là vươn lên trong cuộc đua vô cùng cam go tới ngai vàng Premier League trong tình cảnh khoảng cách giữa Arsenal, Man City và Chelsea chỉ là 1 điểm. Những vị trí đầu BXH đang chật chội tới nghẹt thở, và chỉ cần một lần sảy chân thôi, Man xanh sẽ trả giá. Lúc ấy, có ghi được 120 bàn đi nữa thì họ cũng sẽ không thỏa mãn.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X