Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City chính thức hoàn tất khoản nợ 305 triệu bảng

Thứ Tư 06/01/2010 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dưới sự sở hữu của Hoàng tử Arap, Sheik Mansour, CLB Manchester City đã thanh toán được khoản nợ kếch xù 305 triệu bảng từ các ngân hàng.

Sheikh Mansour đã giúp  Man City thanh toán đượcc các khoản nợ khổng lồ

Chưa đầy 2 tuần sau khi chủ tịch của Chelsea là Roman Abramovich tuyên bố đã thanh toán đầy đủ các khoản nợ của đội bóng thành London, đến lượt Manchester City cũng khẳng định họ đã chính thức "sạch nợ" nhờ những núi tiền được tân chủ tịch Sheik Mansour đầu tư.

Với số tiền 305 triệu bảng nợ ngân hàng do các chính sách mua sắm cầu thủ từ thời cựu chủ tịch Thái Lan,  Thaksin Shinawatra để lại cũng như việc chiêu mộ những chân sút hàng đầu như Robinho, Carlos Tevez và Emmanuel Adebayor trong thời gian qua, Manchester City là một trong những CLB có số tiền nợ ngân hàng nhiều nhất. Tuy vậy, cuối cùng thì những khoản nợ này cũng đã được hoàn trả.

Với số tiền tài sản lên tới 560 tỷ bảng, Hoàng tử Arap, Sheik Mansour đồng thời cũng là một thương nhân có tiếng ở Trung Đông đã không ngần ngại giúp đội bóng mà ông đang sở hữu thanh toán những khoản nợ còn tồn đọng.

Phát biểu sau sự kiện này, giám đốc tài chính của Manchester City, Graham Wallace. hồ hởi cho biết: "Các kết quả tài chính gần đây đã phải ánh đúng tốc độ phát triển nhanh của CLB. Chiến dịch đầu tư từ các ông chủ nước ngoài đã tạo cho CLB có một tình hình tài chính vững mạnh và ổn định trong tương lai tới."

"Các ông chủ của CLB đã quyết định chuyển đổi những khoản nợ của đội bóng vào các chiến dịch tài chính dài hơi hơn. Đây là một thông tin có thể khiến cho các CĐV có thể hài lòng khi CLB đã có một nền móng tài chính vững chắc hơn để có thể đạt được những mục tiêu đặt ra sắp tới."

T.L

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X