Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City chèo kéo Vertonghen

Thứ Hai 24/03/2014 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Theo Goal.com, Man City đang nhắm Jan Vertonghen trong nỗ lực cải thiện hàng thủ.

Mùa giải này, Man City tấn công rất tốt nhưng hàng thủ lại trở thành “gót Achilles” của họ, đặc biệt là ở FA Cup và Champions League, khi Man City đều bị loại vì những sai lầm trực tiếp của Martin Demichelis.

Hầu như các vị trí đều đang đạt sự ổn định, trừ trung vệ. Bởi vậy Man City đang nhắm đến Vertonghen, người trước đó đã đánh tiếng sẽ rời Tottenham nếu như đội bóng này không có vé Champions League. Mà thực tế thì với khoảng cách 6 điểm so với top 4, lại chơi hơn 1 trận, Spurs khó có cơ hội giành vé Champions League khi mùa giải chỉ còn 7 trận nữa sẽ khép lại.

Vertonghen có giá 15-20 triệu bảng
Vertonghen có giá 15-20 triệu bảng

Những khó khăn của Tottenham lại là thuận lợi dành cho Man City. Bởi họ sẽ có thêm điều kiện để lôi kéo Vertonghen ra đi. Hậu vệ người Bỉ đang chơi rất ổn tại White Hart Lane, dù đây không phải mùa giải anh chơi xuất sắc nhất. Nên nhớ Vertonghen từng có mặt trong đội hình tiêu biểu của mùa giải năm 2012/13.

Mức giá của Vertongen sẽ dao động từ 15-20 triệu bảng. Và dĩ nhiên, đây là một con số dễ như trở bàn tay với Man xanh. Điều họ cần là thuyết phục được Vertonghen. Có thể khẳng định trung vệ đang là vị trí Man City cần tăng cường nhất. Bởi Joleon Lescott đã rớt phong độ thê thảm và gần như chắc chắn sẽ bị thanh lý trong hè này. Demichelis trận hay trận dở và tốc độ kém là yếu tố ngăn cản anh thích nghi với môi trường giàu tốc độ Premier League. Trong khi đó mùa này, Matija Nastasic liên tục phải ngồi ngoài vì chấn thương. Chắc chắn Man xanh sẽ phải tăng cường 1-2 trung vệ cho mùa giải mới, nếu họ không muốn rơi vào cảnh công làm thủ phá như ở mùa này.

Trước đó họ cũng đánh tiếng đến Eliaquim Mangala nhưng Porto nhất quyết không chịu nhả. Man City chỉ có một cơ hội là chi 40 triệu bảng giải phóng hợp đồng của Mangala. Đây rõ ràng là một nước cờ liều lĩnh hơn lựa chọn Vertonghen rất nhiều. Vì dù sao cầu thủ 27 tuổi này cũng đã khẳng định được mình ở Premier League.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X