Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City - Chelsea: Hướng về trận "derby tiền"

Thứ Bảy 25/09/2010 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trận cầu tâm điểm vòng 6 Premier League là cuộc đọ sức giữa hai gã nhà giàu của giải ngoại hạng, một là đại gia đã chứng tỏ đẳng cấp Chelsea, một là thiếu gia đang dùng tiền mua thương hiệu Manchester City. Mặc dù đây không phải là cuộc chạm trán giữa hai đối thủ mang nhiều duyên nợ trong lịch sử nhưng có thể nói đây là trận “derby tiền”, bởi cách mà cả hai đội bóng xây dựng đều mang hơi hướng của những bản hợp đồng bom tấn và núi tiền. Và điều người ta đang mong đợi là liệu Manchester City có thể ngăn được những bước chân thăng hoa của các cầu thủ Chelsea như cách đây một năm.

>>> Nhận định của chuyên gia về trận đấu

Nếu chỉ cách đây ba mùa giải thôi thì trận đấu này cũng chẳng được chú ý cho lắm bởi khi đó Manchester City vẫn còn là một đội bóng có đẳng cấp thua kém nhiều mặt so với Chelsea. Thế nhưng, từ thời điểm những ông vua dầu lửa dùng xe tải cỡ lớn ào ạt đổ tiền vào sân City of Manchester, cuộc đối đầu này đã được nâng lên tầm cao mới, đó là trận chiến của hai đại gia lắm tiền nhiều của tại Premier League mà người ta có thể gọi là “derby tiền”.

"Đại gia" hay "thiếu gia" sẽ giành chiến thắng trong trận đấu lượt đi của hai đội mùa giải năm nay?

Manchester City hiện tại đang là bản sao của Chelsea những năm về trước khi cũng dùng núi tiền để đem về những bản hợp đồng bom tấn, thậm chí về mức độ chịu chơi thì họ còn có phần nhỉnh hơn đôi chút. Chỉ trong một mùa hè, 125 triệu bảng đã trở thành cây cầu để đưa 6 ngôi sao đến sân City of Manchester và nếu không phải do luật mới của FA, có lẽ con số đó còn khủng khiếp hơn nhiều. Nhưng khác với Chelsea, đến lúc này The Citizens vẫn chưa một lần được chạm vào các danh hiệu, thậm chí tiến đến gần để “ngửi hơi” cũng không được và rõ ràng điều đó là không tương xứng với số tiền họ đã “ném qua cửa sổ” chuyển nhượng.

Một điều khác biệt nữa là Chelsea chỉ bổ sung một gương mặt tốn tiền là Ramires với hơn 20 triệu bảng, thế nhưng họ lại có “màn dạo đầu” ấn tượng với 5 chiến thắng liên tiếp và hệ số dương 20, trong đó mới chỉ để thủng lưới một bàn, thế là đủ để nói lên sự thăng hoa trên đôi chân của The Blues lúc này. Trong khi đó, Manchester City vẫn chưa khiến người ta thấy được sức mạnh của những giấc mơ biến con cóc xấu xí thành hoàng tử chỉ sau một nụ hôn của đồng tiền, họ vẫn thi đấu phập phù, vừa thắng tưng bừng trước Liverpool nhưng chỉ hai vòng sau, lại thua bất ngờ trước Sunderland.

Dẫu sao, Chelsea cũng mới là những người đáng lo ngại bởi họ nhập cuộc trong tư thế là khách, hơn nữa kí ức về trận thua 1-2 trên sân City of Manchester ở mùa giải trước chắc chắn sẽ ám theo đôi chân của các cầu thủ The Blues. Hơn nữa, Manchester City nổi tiếng là hòn đá tảng của các đại gia khi họ thường thi đấu rất hay trước bộ tứ đại gia truyền thống của Premier League. Nhiều người đang nghi ngờ về sức mạnh thực sự của Chelsea bởi những đội bóng mà họ chạm trán đầu mùa giải đều thuộc dạng “nhược tiểu”, và muốn chứng minh đẳng cấp họ cần phải trèo qua “tảng đá” Manchester City. Nhưng nên nhớ trên đó đã bám đầy rêu phong và chỉ không cẩn thận một chút thôi sẽ dẫn đến sảy chân và hậu họa khi ấy là khôn lường…

Đội hình dự kiến:

Manchester City: J.Hart, K.Toure, Zabaleta, Richards, Kompany, Barry, Milner, De Jong, Y.Toure, A.Johnson, Tevez.
Chelsea: Cech; Ivanovic, Alex, Terry, A.Cole; Mikel, Essien, Ramires; Malouda Anelka, Drogba.
Dự đoán tỉ số: Hai đội hòa 2-2.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X