Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City: Cần lắm một trung vệ đẳng cấp

Thứ Hai 03/03/2014 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vị trí trung vệ hiện nay của Manchester City đang gặp nhiều bất ổn. Ngoài Vincent Kompany, HLV Pellegrini không còn cái tên nào đẳng cấp để đá cặp với anh. Do đó, trong kì chuyển nhượng sắp tới, việc đưa một trung vệ chất lượng về Etihad là vấn đề ưu tiên.

Martin Demichelis gây thất vọng  không chỉ vì thi đấu mờ nhạt mà còn do lối hành xử không đẹp mắt trên sân cỏ
Martin Demichelis gây thất vọng không chỉ vì thi đấu mờ nhạt mà còn do lối hành xử không đẹp mắt trên sân cỏ

Đội bóng nửa xanh thành Manchester đã lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2011-2012 và thành công đó có đóng góp rất quan trọng của hàng thủ với sự xuất sắc của những Vincent Kompany, Pablo Zabaleta, Joe Hart,….Tuy nhiên, ở những mùa giải sau đó, những gương mặt ở hàng phòng ngự lại không còn duy trì được phong độ như thế, lại còn hay dính chấn thương liên tục. Hàng công Man City có thể mạnh mẽ, nhưng hàng thủ của họ lại là vấn đề nhức nhối.

Vì thế, khi vừa chuyển đến dẫn dắt Man City, HLV Pellegrini rõ ràng đã nhận ra tuyến yếu nhất của đội bóng thành Manchester là nơi hàng thủ. Ngay lập tức, ông mang Martin Demichelis, học trò của mình ở CLB Malaga đến sân Etihad để giải quyết bài toán này. Tuy nhiên, những biểu hiện của cầu thủ này trong mùa giải năm nay đang cho thấy Pellegrini đã đặt niềm tin sai người. Trong hai trận đấu quan trọng của tháng hai, trước hai đội bóng Chelsea và Barcelona, Martin Demichelis là mắt xích yếu nhất bị các đối thủ khai thác.

Trận gặp Barcelona tại Champions League vừa qua, Demichelis là yếu tố dẫn đến thất bại cay đắng của đội bóng chủ sân Etihad. Anh bất lực trong việc kèm cặp Messi, và đỉnh điểm của sai lầm là chiếc thẻ đỏ oan nghiệt khiến Man City thất thủ 0-2 ngay trên sân nhà. Còn trước đó, khi đối đầu với Chelsea, hay thậm chí là nhiều CLB khác ở giải Ngoại hạng, anh di chuyển không linh hoạt, lóng ngóng, để cho những tiền vệ cánh giàu tốc độ vượt qua, khiến Man City bị mất thế trận.

Vị trí trung vệ hiện nay của Manchester City đang gặp nhiều bất ổn. Ngoài Vincent Kompany, HLV Pellegrini không còn cái tên nào đẳng cấp để đá cặp với anh. Demichelis, như đã nói, anh chưa thể khiến người hâm mộ có thể yên tâm. Joleon Lescott thì thi đấu khá tốt những mùa giải trước, nhưng rồi chẳng hiểu sao anh dần xuống phong độ, rồi thi đấu phập phù. Cái tên khả dĩ nhất là Matija Nastasic lại hay mắc phải chấn thương. Nhưng thực tế thì trung vệ người Serbia vẫn cần tích lũy kinh nghiệm nhiều hơn nữa.

Do đó, trong kì chuyển nhượng sắp tới, việc đưa một trung vệ chất lượng về Etihad là vấn đề ưu tiên. HLV Pellegrini cũng đã điền tên nhiều cầu thủ vào danh sách chuyển nhượng, nhưng họ vẫn chưa thành công với thương vụ nào. Điểm qua một vòng châu Âu, có khá nhiều gương mặt hứa hẹn sẽ giúp hàng thủ Man City vững chắc hơn rất nhiều, như: Pepe (Real Madrid), Mats Hummels (Dortmund), Eliaquim Mangala (Porto), Martin Skrtel (Liverpool), David Luiz (Chelsea), Dante (Bayern Munich),… Man City cần phải sớm hành động, để thủ quân Kompany có thể tìm được đối tác cho mình, bảo vệ cho khung thành của Joe Hart ở mùa giải tới.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X