Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City bỏ 100 triệu euro mua Iniesta: Chỉ là tin đồn

Thứ Hai 20/12/2010 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mới đây, Manchester City đã gây sốc khi có tin cho rằng "thiếu gia" đang chuẩn bị 100 triệu euro để chiêu mộ Iniesta vào tháng Một tới. Khi mà rất nhiều người đang hoài nghi đây là thật hay chỉ là "tin vịt", thì một thành viên trong ban huấn luyện Man xanh đã cho biết không hề có chuyện họ điền tên Iniesta vào bản danh sách chuyển nhượng.

Tham vọng của Manchester City là vô cùng lớn. Họ muốn tạo nên một đế chế hùng mạnh ngự trị cả Premier League lẫn Champions League với thời gian ngắn nhất dựa vào sức mạnh của đồng tiền, giống với điều mà Abramovic đã làm với Chelsea những mùa giải về trước. Một loạt những ngôi sao rầm rộ đáp xuống sân City of Manchester với những khoản tiền rất lớn phải chi ra. Dù hơn nửa trong số đó không đáp ứng được yêu cầu nhưng The Citzens có vẻ như không muốn thay đổi chính sách phát triển của mình, khi mới đây có tin họ sẽ đặt lên bàn đàm phán số tiền 100 triệu euro làm mồi nhử để Barcelona chấp nhận "nhả" Iniesta.

Iniesta sẽ không tới Manchester City với mức giá 100 triệu euro

Quả thực nếu đây là ý định nghiêm túc thì chắc chắn làng túc cầu thế giới không tránh khỏi chấn động. Bởi lẽ dù Iniesta tài năng, dù anh đang có cơ hội rất lớn để sở hữu Quả bóng vàng FIFA 2010, thế nhưng cái giá 100 triệu bảng cho một cầu thủ đã 26 tuổi là quá lớn. Chắc chắn nếu Man City đặt số tiền này lên bàn đàm phán, nhiều khả năng Barcelona sẽ phải "nghiêng ngả" bởi câu lạc bộ xứ Catalan đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính. Điển hình là việc để thua lỗ 77 triệu euro trong mùa giải vừa rồi khiến khoản nợ phình to lên tới hơn 300 triệu euro. Và mới đây nhât là vụ kí hợp đồng tài trợ áo đấu "khủng" với Qatar Foundation, qua đó thu về mỗi năm 30 triệu euro (trước đó Barcelona in logo UNICEF lên ngực áo mà không thu tiền để ủng hộ tổ chức nhân đạo này).

Tuy nhiên, có vẻ đây chỉ là tin đồn khi một thành viên trong ban huấn luyện của Manchester City, HLV David Platt cho biết Iniesta không nằm trong danh sách chiêu mộ trong kì chuyển nhượng mùa đông của họ. Trước đó, một cầu thủ khác của Barca là Yaya Toure cũng đã chuyển tới thi đấu cho Manchester City với mức lương "khủng" 220.000 bảng/ tuần hồi mùa hè. Dù thông tin về vụ chuyển nhượng trăm triệu euro của Iniesta có thể chỉ là tin đồn, nhưng điều này đã thể hiện rõ quyết tâm bỏ chữ "thiếu" mà vươn lên tầm "đại gia" không chỉ của Premier League mà trên phạm vi toàn châu Âu của Manchester City.

Đêm nay, Manchester City sẽ đứng trước ngưỡng cửa lịch sử lên ngôi đầu bảng lần đầu tiên sau 81 năm nếu giành chiến thắng trước Everton, do một loạt trận đấu ở vòng 18 phải hủy do bão tuyết. Đây là thời cơ để "đại thiếu gia" thể hiện tham vọng của mình, nhưng liệu họ có thành công?

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X