Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City: Bây giờ, Tevez là người thừa

Chủ Nhật 11/09/2011 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Carlos Tevez từng bước đánh mất tất cả. Mùa trước, anh còn người không thể thay thế. Nhưng từ sau mùa Hè, anh đang dần trở thành người thừa.

"Tôi là đội trưởng. Tôi là biểu tượng. Tôi sẽ lại là cầu thủ quan trọng của đội bóng". Chỉ vài ngày trước, Tevez còn mạnh miệng tuyên bố như thế. Nhưng bây giờ, anh có lẽ chua chát thốt lên rằng: "Tôi chẳng còn gì".

Carlos Tevez đã trở thành "người thừa" tại Man City

Anh đã không còn là đội trưởng của Man City. HLV Roberto Mancini đã chính thức tước vai trò đầy vinh dự ấy của Tevez. Đêm qua, lần đầu tiên Tevez có tên trong đội hình xuất phát của Man City mùa này. Nhưng băng đội trưởng vẫn thuộc về Vincent Kompany. Đó là hệ quả tất yếu mà Tevez phải gánh chịu sau những gì anh đã gây ra. Ai cũng nhìn thấy anh không xứng đáng với vai trò ấy, ít nhất về mặt tư cách. Kompany có thể không sở hữu tố chất ngôi sao như Tevez. Nhưng trung vệ 25 tuổi người Bỉ, ngoài yếu tố chuyên môn (từng lọt vào đội hình tiêu biểu của Premier League mùa trước), là một chiến binh thầm lặng đúng nghĩa, không "sáng nắng chiều mưa", "bật" HLV ngay bên đường pitch, lúc đòi đi khi thì muốn ở lại như Tevez.

Tevez không còn là biểu tượng của Man City. Khi giới chủ siêu giàu có đủ sức thay máu đội bóng chỉ sau 1 đêm thì chuyện cầu thủ biểu tượng không phải là vấn đề. Không Tevez thì những người hùng mới xuất. Là David Silva hào hoa. Là Edin Dzeko đang tìm lại phong độ đỉnh cao. Là Sergio Aguero, bản hợp đồng kỷ lục nhưng đáng giá đến từng xu.

Tevez không còn là cầu thủ quan trọng của đội bóng. Lý do anh được đá chính trước Wigan đêm qua là vì HLV Mancini muốn giữ chân Dzeko cho trận tiếp Napoli giữa tuần tới, trận đầu tiên của Man City ở đấu trường danh giá Champions League. Những lúc như thế này, anh cần tận dụng từng cơ hội nhỏ nhoi nhất. Nhưng Tevez lại không thể tận dụng. Man City đã được hưởng quả penalty trong hiệp 1 và Tevez đã bước lên chấm 11m. Anh tỏ rõ sự thiếu tự tin, sút quá hiền, đến mức thủ môn Al Habsi không cần cố gắng hết sức cũng cản phá được. Nếu đó là bàn thắng, tương lai của Tevez sẽ chuyển sang hướng tích cực hơn. Nhưng tiếc thay...

Trong khi Tevez gây thất vọng thì những kẻ cạnh tranh vị trí của anh liên tục tỏa sáng. Dzeko đã ghi 6 bàn từ 3 trận Premier League. Aguero cũng đã có chừng ấy bàn sau cú hat-trick vào lưới Wigan đêm qua. Có lẽ, cách đây vài tháng, Tevez không ngờ rằng đội bóng của anh ghi đến 15 bàn sau 4 vòng mà anh chẳng đóng góp được bàn nào.

"Cái được" duy nhất của Tevez là cân nặng. Anh không kiểm soát được chuyện ăn uống, dẫn đến tình trạng tăng "3 đến 4 kg" trong mùa Hè qua - thảm họa thực sự đối với những cầu thủ chuyên nghiệp. Ở sân Etihad đêm qua, Tevez trông rất nặng nề. Bộ râu xồm khiến hình ảnh của anh càng trở nên tội nghiệp. Sự kiên nhẫn mà Mancini dành cho anh chỉ kéo dài 61 phút. Khi tỷ số đang là 1-0 và chiến thắng chưa được đảm bảo, ông đành phải rút anh ra khỏi sân, thay bằng Nasri. Chỉ 2 phút sau, Nasri đã góp công lớn, giúp Aguero nâng tỷ số lên 2-0. Thêm 6 phút nữa, Aguero dễ dàng hoàn thành cú hat-trick. Sự khác biệt giữa Man City có Tevez và Man City không Tevez đã thể hiện rất rõ. Không như mùa trước, Man City tỏ ra nguy hiểm hơn khi anh không còn trên sân.

Bây giờ, Tevez đúng là người thừa ở sân Etihad.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X