Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City bắt đầu thay đổi chính sách chuyển nhượng

Thứ Bảy 24/12/2011 00:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thay vì chính sách "tiêu tiền như nước" để tăng cường lực lượng, Manchester City có vẻ như đang thay đổi quan điểm khi HLV Mancini khẳng định sẽ không có cuộc đổ tiền vô tội vạ trong tháng Một này.

Chỉ trong mấy năm đầu tư vào Manchester City, tổng số tiền mà tỉ phú Sheikh Mansour chi vào câu lạc bộ vùng Eastlands ước tính đã tăng lên con số 1 tỷ euro. Với số tiền ấy, Man City từ một câu lạc bộ thuộc tầm hạng trung trong nháy mắt đã thay đổi chóng mặt. Mỗi mùa chuyển nhượng trôi qua, Man City lại đưa thêm về một loạt gương mặt sáng giá với mức phí chuyển nhượng cao ngất ngưởng. Trong những kì chuyển nhượng gần đây, Manchester City luôn là câu lạc bộ chi nhiều tiền nhất để mua sắm cũng như trả lương cho cầu thủ không chỉ tính ở phạm vị Premier Leaguer, mà còn cả ở phạm vi châu Âu.

Với lực lượng hùng hậu thế này, Manchester City không nhất thiết phải mua thêm cầu thủ

Không thể phủ nhận thành công của chính sách "cái gì không mua được bằng tiền thì mua được bằng rất nhiều tiền" của Manchester City. Nhờ sự bạo chi đó mà Man City đang có lực lượng hùng hậu bậc nhất Premier League và thực tế họ cũng đang dẫn đầu bảng xếp hạng, với thành tích đáng tự hào là câu lạc bộ có hàng công khủng nhất tại Premier League mùa này. Hiện tại, Man City đang hơn Manchester United hai điểm. Hơn nữa sau 17 vòng đấu, hàng công của Man City đã "nổ súng" 53 lần, vượt xa con số 42 mà đối thủ trực tiếp trong cuộc đua tới ngôi vô địch MU làm được cho đến lúc này.

Nhưng cái gì cũng có mặt trái của nó, bởi chính sách tiêu tiền ấy cũng khiến Man City rước về một đống "hàng thừa". Nhiều cầu thủ trước khi tới Man City thi đấu rất hay, nhưng rồi sau này dần mờ nhạt và bị liệt vào danh sách cần thanh lí của đội bóng vùng Eastlands. Lúc này, Man City đang muốn thanh lí một số cái tên như Roque Santa Cruz, Tevez hay Adebayor,... bởi giữ những cầu thủ này cũng không sử dụng được, mà lại tốn tiền trả lương. Lại thêm việc với đội hình có chiều sâu như hiện tại, HLV Mancini cũng tỏ ra rất hài lòng nên không cần vội vàng mua sắm, dễ dẫn đến nguy cơ mất đi sự ổn định đang có. Vì thế, chiến lược gia người Italia khẳng định rằng Man City sẽ bán đi những cầu thủ không còn hữu dụng trước khi mua cầu thủ mới.

Trên Sky Sport, HLV Mancini chia sẻ:" Chúng tôi sẽ bán bớt một số cầu thủ trước khi nghĩ tới những việc khác. Sau đó chúng tôi có thể tiếp tục việc chuyển nhượng, nhưng lúc này Man City vẫn chưa có dự định mua sắm trong mùa đông này".

Có lẽ Man City sau thời gian xây dựng nền móng bắt đầu tính toán đến tương lai xa hơn, khi dự luật cân bằng tài chính của UEFA đang chuẩn bị được đưa vào thực tiễn để tránh những cuộc lũng đoạn thị trường chuyển nhượng.

  • Như Đạt (Theo Sky Sport/ Vietnamnet)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X