Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City: Agger đến, Dzeko đi?

Thứ Ba 07/08/2012 06:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Manchester City đang ráo riết theo đuổi trung vệ Daniel Agger của Liverpool: đã 2 lần đưa ra các mức phí chuyển nhượng khác nhau, nhưng đều bị từ chối. Tuy nhiên ở lần thứ 3 này, có lẽ thiếu gia thành Manchester sẽ thành công. Và bên cạnh đó, việc Dzeko đang được cả Tottenham và AC Milan liên hệ là một tin rất vui cho các cổ động viên của đội bóng thiếu gia thành Man.


Cụ thể, Manchester City đã đánh tiếng với Liverpool về một bản hợp đồng mua đứt hậu vệ người Đan Mạch với mức phí chuyển nhượng 20 triệu Bảng, cộng với mức lương 100 nghìn bảng/ tuần cho anh. Đây có thể nói là cú chốt hạ của Man City trong thương vụ này, họ cần nhanh chóng giải quyết các vấn đề về nhân sự để bắt đầu chuẩn bị cho mùa giải mới, mà đầu tiên là trận siêu cúp nước Anh diễn ra vào ngày 12/8 tới đây.

Có những tin đồn cho rằng Agger đang đàm phán để kéo dài hợp đồng với Liverpool. Tuy nhiên các ông chủ tại Man City tin rằng Brendan Rodgers sẽ gật đầu với mức giá mới này, lí do là vì Liverpool cũng rất cần tiền để cải thiện chất lượng đội hình. Tại Liverpool, Agger đang hưởng mức lương 100 nghìn bảng/ tuần, và nếu bán được anh, Rodgers cũng sẽ cắt giảm được một phần quỹ lương cho đội chủ sân Anfield và có điều kiện theo đuổi các mục tiêu hiện tại của Quỷ Đỏ vùng Merseyside. Khả năng này càng có cơ sở để khẳng định khi Agger không có tên trong đội hình Liverpool trong trận thắng FC Gomel tại Europa League vừa rồi.

Cập bến Liverpool từ năm 2006 với giá 6 triệu Bảng, Daniel Agger luôn là một trụ cột tại hàng thủ của đội bóng sân Anfield. Ra sân 34 trận trên tất cả các đấu trường mùa trước, những đóng góp cho Liverpool của Agger là không thể phủ nhận, trong bối cảnh Jamie Carragher giờ đã chỉ còn là cái bóng của chính mình trong quá khứ. Kể từ khi Brendan Rodgers lên nắm Liverpool,  mọi thứ đang thay đổi khá nhiều tại Anfield: Borini và Allen đến, Agger và Carroll chuẩn bị ra đi với các mức giá được coi là khá hợp lý. Agger sắp sang Man City, còn Carroll có khả năng sẽ được cho West Ham mượn với điều khoản mua đứt lên đến 18 triệu Bảng.

Agger đang đứng trước nhiều lựa chọn
Agger sắp là người của Man City


Tại một diễn biến khác, vụ việc liên quan đến Edin Dzeko vẫn chưa được các nhà ĐKVĐ Premier League xử lí triệt để. Nhưng có một điều chắc chắn, Dzeko sẽ ra đi ngay hè này, chỉ có điều điểm đến thì vẫn chưa rõ ràng: Tottenham hay AC Milan. Tottenham thì đã ra giá 27 triệu Bảng cho chân sút người Bosnia, và đây có vẻ như là một mức giá hoàn toàn hợp lý. Trong khi đó, AC Milan thì muốn mượn Dzeko một mùa và sau đó mới mua đứt với mức giá thỏa thuận. Tuy nhiên, Man City đang bắt đầu đưa ra những yêu sách cho Milan, nhằm kiếm được đồng nào hay đồng ấy. Nếu Milan lắc đầu, thì Man City vẫn có thể đẩy Dzeko sang White Hart Lane với một giá khá hời.

Yêu cầu của Man City với Milan là 31,5 triệu Euro (tương đương 25 triệu Bảng) tiền mặt cho Edin Dzeko. Mức giá này thấp hơn 2 triệu Bảng so với con số Tottenham sẵn sàng trả, nhưng Man City sẽ không phải lo về việc tiền đạo người Bosnia có thể ra sân chống lại đội bóng cũ trong giải đấu quốc nội. Mức lương của Dzeko tại Etihad hiện nay là 170 nghìn Bảng/ tuần, và Milan sẵn sàng trả đủ số tiền đó nếu mượn được anh. Thế nhưng như đã đề cập, Man City chỉ muốn bán đứt. Vụ việc này có lẽ sẽ được xử lí xong xuôi trong vài ngày tới đây, khi mà Man City muốn bán, còn Milan muốn mua: họ vừa có được 65 triệu Euro từ việc bán Ibrahimovic và Thiago Silva cho PSG. Tất cả các diễn biến hiện tại đều chỉ là chuyện "cò kè bớt một thêm hai" để đem về lợi ích kinh tế cho đội bóng chủ quản của những người phụ trách khâu chuyển nhượng ở Etihad và San Siro mà thôi.

Edin Dzeko
Tương lai của Dzeko sẽ được quyết định trong vài ngày tới


Cập bến Man City từ Wolfsburg với giá 27 triệu Bảng, Dzeko không có nhiều cơ hội ra sân tại Etihad. Dù ra sân ít nhưng mùa giải vừa qua Dzeko vẫn kịp ghi được 14 bàn thắng cho Man City. Có thông tin cho rằng, nếu đẩy được Dzeko cho Tottenham hoặc Milan, Man City sẽ quay trở lại thương vụ Robin Van Persie, và khi đó, họ mới là những người có nhiều cơ hội giành được tiền đạo người Hà Lan nhất chứ không phải Juventus hay Manchester United.
  • Thành Nguyễn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X