Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd xây chắc ngôi đầu: Vẫn chờ đợi derby

Thứ Ba 20/03/2012 20:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một kịch bản đã được vẽ ra cho chức vô địch quốc gia lần thứ 20 của M.U: Chặng đường còn lại của họ từ giờ cho đến hết mùa giải còn vô số những đối thủ cỡ Wolves. Ngược lại, Man City nhìn đâu cũng thấy... Chelsea.

Đó chắc chắn sẽ là một cái kết mà các fan Man City hoàn toàn không mong muốn. Sau rất nhiều năm phải ngậm ngùi với thân phận chiếu dưới ở thành Manchester, chưa bao giờ đội bóng của họ lại chuyển mình một cách mạnh mẽ như thế với những ngôi sao hết sức chất lượng, một HLV giàu cá tính, và trên hết là phong thái áp đảo trong suốt hai phần ba mùa giải vừa qua.

Ai có thể cản đường Manchester United kể từ giờ đến cuối mùa giải?

Nhưng đường dài mới biết ngựa hay, và việc M.U soán ngôi đội bóng láng giềng đúng vào thời điểm tháng Ba tiếp tục minh chứng cho kinh nghiệm dày dạn của Quỷ đỏ trong những cuộc đua đường trường. Trước Man City, Liverpool cũng từng có mùa giải thi đấu cực ấn tượng và đã có lúc tưởng như có thể xóa dớp, nhưng rốt cuộc đã phải gục ngã ở những vòng đấu cuối cùng. Chưa rõ Man City có bước theo vết xe đổ ấy hay không, nhưng rõ ràng họ đang chịu một sức ép cực lớn. Và đừng nên đổ lỗi cho số phận đã khiến Man City phải trải qua một lịch đấu cam go từ giờ cho đến hết mùa giải (gặp Chelsea, Arsenal, M.U và Newcastle). Hãy nhớ rằng để bước vào giai đoạn này với ngôi số một, M.U đã giành điểm số gần như tuyệt đối ở chặng Tourmalet hồi đầu năm (thắng Liverpool, Arsenal, Tottenham, hòa Chelsea).

Một đội bóng đang vật lộn trụ hạng như Wolves dĩ nhiên không phải thuốc thử xứng tầm đối với M.U. Nhưng chiến thắng 5 sao ở Molineux có một ý nghĩa quan trọng bởi nó đến ngay sau thất bại bạc nhược trước Bilbao, khi mà niềm tin của người hâm mộ Quỷ đỏ xuống đến mức thấp nhất. Không hề có hiệu ứng domino sau những cú ngã tại châu Âu, khi họ đã giành đến 25 trong tổng số 27 điểm tối đa kể từ sau thất bại 0-3 trên sân Newcastle. "Nghi án" buông Europa League để dành sức cho Premier League có thể là sự thực, nhưng ngay cả nếu Sir Alex có chủ tâm như vậy thì ai cũng hiểu đó là một toan tính phù hợp với hoàn cảnh của M.U.

Và bây giờ, M.U đang hoàn toàn thảnh thơi cho nhiệm vụ của mình khi họ chỉ còn một đấu trường để theo đuổi. Và một khi đã xác định được điều đó, thì sự tập trung sẽ là chìa khóa để dẫn đến thành công.

Vẫn sẽ đợi derby?

Ai sẽ cản đường M.U kể từ giờ đến cuối mùa giải? Là những đội bóng đã an phận như Swansea, Fulham, Sunderland, Everton, hay những kẻ đang bị dồn vào đường cùng như Wigan, QPR? Điểm qua 9 vòng đấu từ giờ cho đến cuối mùa, đối thủ đáng sợ nhất của M.U vẫn chỉ là Man City, với trận derby sẽ diễn ra tại Etihad vào ngày 28/04 tới. Một trận cầu 6 điểm như thế luôn có ý nghĩa quan trọng.

Nhưng cũng giống như cái cách mà Real Madrid cười nhạo Barca dù đội bóng áo trắng thường xuyên là những kẻ bẽ mặt trong các trận siêu kinh điển, trận derby Manchester vào cuối tháng sau hoàn toàn có thể kết thúc một cách vô nghĩa với Man City, dù họ có lại là người thắng cuộc một lần nữa. Lý do: nếu như không vượt qua được những thử thách mang tên Chelsea và Arsenal thì đồng nghĩa Man City đã giương cờ trắng trong cuộc đua mà họ đã dẫn đầu suốt một chặng đường dài. Nên nhớ rằng trong khoảng thời gian từ giờ tới derby, M.U gặp toàn những đối thủ yếu, và Quỷ đỏ chỉ cần phải chiến thắng chính mình là đủ. Điều đó có lẽ không khó khi mà tâm lý của họ đã rất thoải mái.

Còn với Man City? Sau màn chia tay quả cảm ở Europa League là thực tế khắc nghiệt tại Premier League, với áp lực 4 điểm và trận đấu hứa hẹn quá nhiều khó khăn trước Chelsea, đội bóng đang hồi sinh từng ngày khi các trụ cột đã đồng thuận trở lại, còn Torres đã giải tỏa mọi sức ép bấy lâu nay, bằng cú đúp vào lưới Leicester cuối tuần vừa rồi. Chưa hết sau đó còn có chuyến làm khách đến sân Emirates của Arsenal và Britannia của Stoke City, mà ai cũng biết Man City mùa này đá tệ như thế nào mỗi khi rời xa Etihad.

Derby Manchester, đó có thể sẽ là nơi Man City tìm lại niềm tin, nhưng rất có thể cũng sẽ mang lại những nụ cười chua chát...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X