Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd xác nhận tin dữ: Phil Jones nghỉ thi đấu 2 tháng

Chủ Nhật 09/09/2012 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Một phát ngôn viên của đội chủ sân Old Trafford cho biết thông tin về việc trung vệ trẻ của họ dính chấn thương khi đang tập luyện là chính xác.

Tính tới thời điểm hiện tại, mặc dù cơn bão chấn thương tại Old Trafford cũng đã bắt đầu có dấu hiệu "suy yếu" đi (khi Rio Ferdinand và Chris Smalling đều đã trở lại) tuy nhiên, vấn đề nơi hàng thủ vẫn chưa thể khiến Sir Alex có thể yên lòng. Trong chuyến làm khách tới sân của Southampton tuần trước, Man Utd đã có được sự phục vụ của bộ đôi trung vệ thép Ferdinand- Vidic sau 1 năm vắng bóng. Thế nhưng hàng thủ của Quỷ Đỏ vẫn chơi rất chuệch choạc và nếu không có sự tỏa sáng của Robin Van Persie hẳn Man Utd đã chẳng thể nào giành điểm tối đa trước một đối thủ mới lên hạng như đội bóng phương nam.

Chấn thương của Phil Jones đang khiến hàng thủ Man Utd gặp phải nhiều vấn đề
Chấn thương của Phil Jones là một tổn thất không nhỏ đối với hàng thủ Man Utd
Cũng có thể hiểu rằng, Ferdinand cần có thêm thời gian để thích nghi trở lại nhưng với Man Utd thì điều đó là quá xa xỉ. Hãy nhìn những đội bóng khác như Man City hay Chelsea, khi họ còn tiếp tục chiến thắng nghĩa là Man Utd không được phép lơi là. Và 3 điểm sau mỗi trận đấu là nhiệm vụ tối quan trọng đối với đoàn quân của Sir Alex nếu như đội bóng này vẫn còn muốn vô địch Premier League 2012-13. Vì thế, chắc chắn rằng, Sir Alex sẽ không chờ đợi bất kì một ai, kể cả khi đó có là cầu thủ kì cựu như Rio Ferdinand. Do đó, đã xuất hiện thông tin cho rằng trong cuộc đọ sức tới của Man Utd, Sir Alex sẽ không ưu tiên sử dụng Rio Ferdinand phần vì anh vừa trở lại sau chấn thương và bên cạnh đó, ông cũng muốn thử nghiệm những gương mặt khác.

Và người đang được ngắm đến để thay thế Rio Ferdinand ở đây chính là Phil Jones. Ít nhiều, Sir Alex vẫn còn những sự kì vọng nhất định đối với trung vệ trẻ người Anh này. Còn nhớ vào tháng 1 năm ngoái, Fergie đã chẳng ngần ngại chi tới 16.5 triệu bảng để có được chữ kí của anh từ Blackburn. Thế nhưng thành quả mà bản hợp đồng này mang lại vẫn là chưa thật sự cao bởi chấn thương vẫn luôn là nỗi ám ảnh đối với Phil Jones.

Tuy nhiên, không may cho Sir Alex là ông sẽ không thể có được sự phục vụ của Phil Jones như dự kiến bởi dù chỉ vừa trở lại, trung vệ trẻ này đã lại dính phải một chấn thương khác trong lúc tập luyện. Được biết, kết quả scan mới đây của Phil Jones chỉ ra rằng vấn đề ở đầu gối phải của cầu thủ này là rất nghiêm trọng vì thế nhiều khả năng anh sẽ phải lên bàn mổ để giải quyết dứt điểm chấn thương. Điều đó đồng nghĩa với việc Sir Alex sẽ không thể có được anh trong một khoảng thời gian dài.

Một phát ngôn viên của Man Utd cho biết: "Phil Jones sẽ phải phẫu thuật đầu gối. Và cậu ấy sẽ cần từ 6 đến 8 tuần để nghỉ ngơi."

Như vậy, Phil Jones sẽ không thể cống hiến cho man utd trong 3 trận đấu ở vòng bảng Champions League gặp Galatasaray, CFR Cluj- Napoca và Sporting Braga. Ngoài ra, cựu trung vệ Blackburn cũng sẽ bỏ lơ 6 trận đấu ở giải ngoại hạng trong đó có 2 trận đấu rất quan trọng như cuộc đụng độ Liverpool vào ngày 23/9 tới đây hay chuyến làm khách tới Stamford Bridge của Chelsea vào ngày 28/10. HLV Alex Ferguson cho biết ông rất mong muốn có được sự phục vụ của Phil Jones trước trận gặp Arsenal sẽ diễn ra vào ngày 3/11.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X