Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd - West Brom: Khi Old Trafford không còn là "thánh địa"

Chủ Nhật 11/03/2012 03:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi Old Trafford không còn là "thánh địa", Man Utd càng phải đề phòng nguy cơ sẩy chân trước một West Brom đang có phong độ rất cao.

Nói như vậy bởi lẽ thầy trò nhà Roy Hodgson đang có chuỗi trận cực kỳ thăng hoa tại đấu trường Premier League. Trong 3 vòng đấu gần nhất, West Brom đều giành chiến thắng một cách thuyết phục trước các đối thủ Wolves, Sunderland và cả ông lớn Chelsea cuối tuần trước, góp phần rất lớn cho lần đầu tiên leo lên vị trí thứ 10 trên BXH của The Baggies.

West Brom đang có phong độ rất cao

Trên thực tế, vòng đấu trước, đối thủ của West Brom chỉ là một Chelsea đang khủng hoảng và chiến thắng cũng chỉ có cách biệt vỏn vẹn 1 bàn. Song, dù sao thì xét về đẳng cấp và thực lực, The Blues khi đó vẫn được đánh giá cao hơn The Baggies rất nhiều. Bởi vậy, chiến thắng đó đủ sức gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh với đối thủ tiếp theo - Man Utd.

Công bằng mà nói, lối chơi của Man Utd chẳng lấy gì làm khá khẩm trong giai đoạn gần đây, mà phần lớn bắt nguồn từ phong độ thi đấu bạc nhược của tuyến phòng ngự. Sau thất bại trước Ajax Amsterdam ngay tại Old Trafford, ngưới ta đã nói rất nhiều đến những sai lầm một cách có hệ thống và rất ngớ ngẩn của Quỷ đỏ, nhưng có vẻ như chừng đó vẫn chưa đủ giúp bầy Quỷ tỉnh ngộ.

Trước một Atletic Bilbao thi đấu cực kỳ quyết tâm và đoàn kết, sai lầm của hàng phòng ngự đã khiến Man Utd phải trả giá bằng trận thua ngược ngay trên sân nhà trong trận đấu lượt đi Tứ kết Europa League vừa qua. Và đêm nay, cũng tại đây, nếu vẫn không có chuyển biến tích cực nào được tạo ra, nguy cơ Quỷ đỏ đối diện với một kết quả thất vọng nữa là rất lớn.

Bước đến trận đấu này, thầy trò nhà Roy Hodgson có ít nhiều lợi thế nhất định so với đội chủ nhà. Trong khi West Brom có được trọn vẹn một tuần nghỉ ngơi trọn vẹn sau chiến thắng trước Chelsea, thầy trò nhà Alex Ferguson phải căng sức cho 90 phút cực kỳ vất vả trước Atletic Bilbao và chỉ có khoảng suýt soát 60 giờ đồng hồ để nghỉ ngơi. Sực khác biệt về mặt thể lực sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thế trận của trận đấu đêm nay, nhất là trong hiệp 2.

Về mặt lực lượng, Roy Hodgson bước đến Old Trafford đêm nay với đội hình gần như mạnh nhất trong tay và không có sự xáo trộn đáng kể nào so với vòng đấu trước, trong khi Sir Alex cũng có được sự bổ sung đáng kể. Trung tâm hàng phòng ngự có sự trở lại của Rio Ferdinand hứa hẹn sẽ mang lại sự chắc chắn cần thiết cho hàng phòng ngự đang thi đấu cực kỳ tệ hại của Quỷ đỏ.

Hơn nữa, tuyến tiền vệ của Man Utd cũng đón sự trở lại của tiền vệ trung tâm tài năng Tom Cleverley và Anderson. Bộ đôi tiền vệ trẻ này trong 4 trận ít ỏi hồi đầu mùa đã cùng nhau tạo nên một tuyến giữa cực kỳ ấn tượng, giúp Quỷ đỏ ghi được đến 16 bàn. Quan trọng nhất, chân sút trụ cột đang có hiệu suất ghi bàn khá cao và được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng đêm nay.

Trong giai đoạn nhạy cảm của mùa giải, chỉ cần một lần sẩy chân thôi Man Utd sẽ phải đánh đổi cái giá đắt bằng cả chức vô địch. Thế nên, chỉ có ra sân với tinh thần quyết tâm cao độ cùng sự tập trung cần thiết, Quỷ đỏ mới hy vọng có thể bảo toàn được 3 điểm quý giá tại Old Trafford.

Dự đoán: Man Utd 2-1 West Brom

Đội hình dự kiến

Man Utd: De Gea, Evra, Jones, Ferdinand, Evans, Scholes, Carrick, Nani, Young, Rooney, Welbeck

West Brom: Foster, Reid, McAuley, Olsson, Ridgewell, Andrews, Scharner, Morrison, Odemwingie, Thomas, Fortune.

  • Văn Biển

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X