Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd vững ngôi nhì bảng: Khủng hoảng là khủng hoảng nào?

Thứ Ba 09/10/2012 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu M.U rời Sports Direct Arena với một thất bại, hẳn cụm từ "khủng hoảng" đã được nhắc đến bởi dư chấn từ trận thua Tottenham vẫn chưa thể vơi đi. Nhưng chỉ với một chiến thắng, thầy trò Sir Alex đã xua tan dần những nỗi lo. Hai tuần tới, họ sẽ trở lại, và lợi hại hơn?

Đã có rất nhiều tranh cãi về tình huống David De Gea cản phá bóng ngay trên vạch vôi sau cú đánh đầu của Demba Ba, và số đông cho rằng trọng tài Howard Webb một lần nữa thiên vị M.U (dù hình ảnh chiếu chậm cho thấy trái bóng chưa hoàn toàn qua vạch vôi). Nhưng kể cả khi đó là một bàn thắng, thì nó vẫn không thể khiến 90 phút của M.U kém long lanh. Chiến thắng 3-0 trước Newcastle không chỉ là một cuộc phục hận, mà còn là một lời khẳng định đanh thép rằng Quỷ đỏ thừa bản lĩnh để đứng dậy sau thất bại.

manchester united
Chỉ với một chiến thắng, thầy trò Sir Alex đã xua tan dần những nỗi lo

Trước đó vài ngày, có rất nhiều tin đồn rằng M.U chuẩn bị ký hợp đồng với... Mikael Silvestre, một hàng thải của họ, nhằm giải quyết vấn nạn chấn thương nơi hàng thủ. Nhưng rốt cục, tin đồn vẫn chỉ là tin đồn. Silvestre chỉ xin tập luyện tại M.U nhằm giữ phong độ sau khi bị Bremen thanh lý, và thực tế, đội bóng của Sir Alex cũng chẳng bết bát đến nỗi phải vơ bèo gạt tép. Màn trình diễn ấn tượng của hàng phòng ngự Quỷ đỏ tại Sports Direct Arena chứng tỏ rằng họ vẫn hoàn toàn có thể "sống khỏe" nếu như các vị trí đều thi đấu tập trung và hỗ trợ cho nhau tốt. Bộ đôi sát thủ Demba Ba - Papiss Cisse đã "tắt điện" thực sự trước kinh nghiệm của Rio Ferdinand, sự nhiệt tình của Rafael, cũng như khả năng công thủ toàn diện của Evra, người tưởng như đã hết thời nhưng đã tìm lại động lực nhờ sức ép cạnh tranh vị trí với tân binh Alexander Buttner. Cũng phải nói thêm rằng, sở dĩ hệ thống phòng ngự của M.U hoạt động hiệu quả vì họ nhận được sự hỗ trợ tích cực của Carrick, cầu thủ chơi thấp nhất trên tuyến tiền vệ, và đã làm câm lặng bộ đôi Tiote - Cabaye.

Mặc dầu vậy, mùa giải còn rất dài, M.U còn theo đuổi nhiều đấu trường, và Sir Alex vẫn rất cần sự trở lại của các trung vệ đích thực bởi ai cũng nhận thấy rõ ràng những vị trí dự bị cho Rio và Evans (Wootton, Michael Keane) đều quá non. Thật may, loạt trận quốc tế trong vòng 2 tuần tới sẽ là một quãng nghỉ cần thiết cho M.U. Tin vui cho Sir Alex: Rio vẫn không được Roy Hodgson đoái hoài nên sẽ thoải mái nghỉ dưỡng sức. Trong khi đó, 2 tuần là khoảng thời gian đủ để Smalling và Phil Jones phục hồi. Khi họ trở lại, Sir Alex sẽ có nhiều lựa chọn hơn cho hệ thống phòng ngự của mình.

Chờ đợi nhiều hơn ở Rooney

Anh đã chơi rất tốt kể từ khi trở lại sau chấn thương rách bắp kinh hoàng. 5 đường chuyền thành bàn sau 4 trận là những con số biết nói về vai trò mới của Rooney: chuyên gia kiến tạo. Thật ra, đây không phải lần đầu tiên "số 10" phải chơi xa khung thành, nhưng rõ ràng nhiệm vụ lần này hứa hẹn hấp dẫn hơn nhiều khi bên cạnh Rooney còn có những đồng đội trẻ trung, giàu kỹ thuật và hoàn toàn có thể hoán đổi vị trí cho anh như Cleverley, hay Kagawa. Sự ăn ý giữa Rooney và van Persie cũng là một điểm nhấn đáng chú ý trong cách M.U khai thác khoảng trống nơi hàng phòng ngự đối phương.

Nhưng sẽ thật nhầm nếu cho rằng Rooney tự hài lòng với nhiệm vụ kiến tạo. Anh vẫn khao khát ghi bàn và thực tế vẫn đủ độ sắc sảo để có thể phá tung mành lưới đối phương, dù không chơi gần khung thành. Những pha đá phạt và sút xa hiểm hóc của Rooney trong vài trận gần đây là một minh chứng, nhưng tiếc rằng may mắn vẫn chưa mỉm cười với anh khi hoặc khung gỗ từ chối, hoặc thủ môn đối phương quá xuất sắc.

Tháng Mười luôn là khoảng thời gian đặc biệt với Rooney, không chỉ vì sinh nhật của anh (24/10). Trong nhiều mùa giải trước, anh thường tỏa sáng vào thời điểm này và tạo nên một cú hích thực sự cho M.U. Tháng Mười năm nay đã đến khá ngọt ngào với anh với 4 đường kiến tạo chỉ trong hai trận đấu (gặp Cluj và Newcastle) và Quỷ đỏ đã bước vào kỳ nghỉ 2 tuần với một vị trí yên tâm trên BXH.

"Hãy đánh thức tôi dậy khi tháng Chín trôi qua", đó là tiêu đề bài hát nổi tiếng của nhóm Green Days (Wake me up when September ends). Tháng Chín, với cơn ác mộng trước Tottenham, đã trôi qua, và những ánh nắng của niềm tin đã đến vào tháng Mười. M.U đã và đang phục sinh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam, đại diện Quang Hải liên hệ với Urawa Reds, CAHN sẵn sàng chiêu mộ 'Messi Thái'... là những tin tức nổi bật có trong điểm tin bóng đá tối ngày 21/5/2024.

Xem thêm
top-arrow
X