Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd vui thú với nắng ấm ở Qatar

Thứ Ba 22/01/2013 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong bối cảnh cả nước Anh và châu Âu đang bị những cơn bão tuyết hoành hành dữ dội, đội bóng số 1 đảo quốc sương mù quyết định "tránh rét" ở xứ sở Qatar nhỏ bé, ấm áp và giàu có bên khu vực Trung Đông. Dự kiến phải đến cuối tuần, họ mới trở lại nước Anh để chuẩn bị cho trận gặp Fulham tại cúp FA.

Cuối tuần vừa rồi, tất cả đều biết các trận bóng đá tại Premier League đã diễn ra trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt khi mưa tuyết rơi dày đặc. Thậm chí, BTC giải đấu từng nghĩ đến việc hoãn vài trận song rốt cục, vòng đấu đã trôi qua "xuôi chèo mát mái" (còn nhớ cách đây vài năm, Premier League từng khủng hoảng vì bão tuyết với hàng loạt trận không thể tổ chức như dự kiến). Đây là đợt lạnh kỷ lục tại nước Anh trong vòng một năm qua. Chính vì thế, các ông lớn đã phải đột ngột thay đổi kế hoạch tập luyện để thích ứng với hoàn cảnh. Trong đó, sang nhất phải kể đến Man Utd khi toàn đội được sắp xếp một kỳ nghỉ Đông "bất thường" tại quốc gia Qatar đầy nắng gió nhưng Man Utd sẽ chẳng phải bỏ ra một xu bởi đã được tài trợ toàn bộ. Chưa đầy 8h sau trận đại chiến với Tottenham (hoà 1-1), bầy "Quỷ đỏ" đã lên máy bay tới Qatar và sẽ ở lại đến ngày thứ 6 truy nhiên, trong chuyến đi này, sẽ vắng mặt nhân vật quan trọng nhất: Sir Alex Ferguson bởi chiến lược gia người Scotland đã hứa tham gia vài hoạt động từ thiện tại Anh quốc nên không thể bỏ được.

Hãy nhớ rằng, Qatar đang là đất nước có thu nhập bình quân đầu người cao nhất thế giới hiện nay (khoảng trên 100.000 USD/năm) dựa vào thứ "vàng đen" đắt giá. Nhờ vậy, thể thao nói chung và bóng đá nói riêng cũng được đầu tư mạnh mẽ với cơ sở vật chật thuộc diện hiện đại nhất thế giới, chẳng thua kém bất cứ nền bóng đá phát triển nào. Ngoài ra, Qatar còn từng bước xâm lấn vào nền bóng đá thế giới bằng việc giành quyền đăng cai World Cup 2022 hay đầu tư vào nhiều CLB tại châu Âu (điển hình nhất là Paris Saint-Germain khi đích thân Hoàng gia Qatar đứng đằng sau hậu thuẫn đội bóng Pháp, biến PSG thành một thế lực thống trị tại Ligue 1 như ngày nào và xa xôi hơn là bá chủ lục đia già). Bên cạnh đó, Qatar còn mời những tên tuổi của châu Âu đến tập luyện, du lịch tại đây. Mùa này, trước Man Utd thì đã có hai ông lớn của Đức: Bayern Munich và Schalke cũng tập huấn ngắn ngày ở Qatar.

Địa điểm được Man Utd lựa chọn làm nơi trú chân là học viện bóng đá nổi tiếng nhất Qatar mang tên Aspire (hiện đang có vài cầu thủ người Việt Nam rèn luyện ở Aspire thông qua chương trình tuyển chọn rầm rộ được tiến hành hàng năm), được trang bị hoàn chỉnh những thiết bị tối tân trong một khu phức hợp rộng lớn mà ước tính trị giá đến cả tỷ USD (7 sân tập ngoài trời có kích cỡ như sân thật, hàng trăm phòng luyện tập cá nhân, hai cơ sở trị liệu sức khoẻ và điều trị tâm lý,....). Thay vì phải co ro trong giá rét thì nay các ngôi sao của Man Utd có thể thoái mái mặc áo phông, quần đùi nô đùa và tận hưởng những ngày nghỉ dưỡng đột xuất giữa mùa, qua đó "nạp lại năng lượng" chuẩn bị cho giai đoạn căng thẳng sắp tới mà trước mắt sẽ là trận gặp Fulham tại vòng 4 cúp FA vào ngày thứ 7 tới.

Chùm ảnh những ngôi sao Man Utd tại Qatar:

Vidic, Ferdinand, Van Persie, Carrick, Rafael
Vidic, Ferdinand, Van Persie, Carrick, Rafael thoải mái "đạp xe" ngoài trời trước sự giám sát của đội ngũ bác sĩ của CLB
 
Ở Anh, làm gì điược sung sướng và thoải mái như thế này
Ở Anh, làm gì điược sung sướng và thoải mái như thế này
rio
Rio sành điệu, Rooney hăng say
Toàn cảnh khu phức hợp của Aspire
Toàn cảnh khu phức hợp của Aspire
 

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X