Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U vs West Ham (22h 5/12): Lối cũ ta về

Thứ Bảy 05/12/2015 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chấn thương của các trụ cột hàng thủ khiến cho nhiều người dự đoán rằng HLV Louis van Gaal sẽ phải sử dụng sơ đồ 3-5-2 để đón tiếp West Ham, nhưng sự vắng mặt của Rooney lại đổi lộn thế cục và M.U sẽ quay lại với 4-2-3-1 như thường thấy từ đầu mùa.


Trước cuộc đón tiếp “sát thủ của những ông lớn”, HLV Louis van Gaal đang phải đối mặt với 6 ca chấn thương đều đến từ những trụ cột hết sức quan trọng. Có tới 4 cầu thủ trong số đó đến từ hàng phòng ngự, đó là Valencia, Jones, Rojo và Luke Shaw. Điều thú vị là cả 4 cầu thủ này đều có thể tạo thành một bộ tứ vệ không tồi đối với một đội bóng cạnh tranh trong top 4. Điều đó buộc ông thầy người Hà Lan phải chuyển sang ý định sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-5-2 quen thuộc ở giai đoạn đầu của mùa giải trước, điều mà ông cũng đã tái hiện qua chuyến làm khách đến sân King Power của Leicester City vòng đấu thứ 14.

MU vs West Ham (22h 512) Loi cu ta ve hinh anh
Rojo vắng mặt khiến hàng thủ M.U lao đao


Theo đó, Darmian và Ashley Young sẽ đảm nhiệm vị trí 2 bên cánh, còn McNair, Smalling và Blind sẽ tạo thành bộ ba hậu vệ của Quỷ Đỏ. Trớ trêu thay, ngay trước thềm trận đấu với West Ham, HLV Louis van Gaal đã đón nhận tin không phải vui vẻ gì khi tiền đạo đội trưởng Wayne Rooney đã không kịp trở lại chuẩn bị cho trận đấu M.U vs West Ham
. Điều đó đã làm phá sản đi ý định sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-5-2 với Rooney và Martial song tấu trên hàng công. Thực tế thì “Tulip thép” vẫn còn có thể sử dụng Memphis Depay trong vai trò của một tiền đạo, như cái cách anh đã xuất phát và ghi bàn trong trận đấu với Watford. Dẫu vậy, chiến thắng tại Vicarage Road không phải là một màn trình diễn tốt với cá nhân tuyển thủ Hà Lan.

Bên cạnh đó, Manchester United còn có một sơ đồ chiến thuật khác là 4-2-2-2, cũng được khám phá từ trận đấu với tân binh Watford. Tuy nhiên cũng vì chấn thương của Herrera mà Van Gaal sẽ không thể sử dụng sơ đồ chiến thuật này bởi cặp đôi Herrera và Mata chơi rất ăn ý trong vai trò số 10 của sơ đồ 4-2-2-2. Cầu thủ trẻ Andreas Pereira cũng là một lựa chọn không tồi nhưng với việc anh chưa từng được đá chính tại Premier League, sẽ là khá mạo hiểm nếu như Louis van Gaal quyết định sử dụng cầu thủ 19 tuổi này. Fellaini cũng là một phương án để xét đến, nhưng trước một West Ham có chiều cao chung bình và khả năng chống bóng bổng thuộc dạng tốt nhất Premier League, tiền vệ tóc xù có lẽ chỉ là giải pháp tình thế.

Trước vòng 15 Premier League: West Ham diệt nốt M.U?
(Bongda24h.vn) - M.U sẽ có trận đấu khó khăn trước West Ham tại vòng 15 Premier League, những đội bóng lớn còn lại đều gặp những đối thủ tương đối dễ chịu ở...


Quanh đi quẩn lại, có lẽ chiến lược gia người Hà Lan vẫn sẽ phải quay trở lại sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc ở trận đấu M.U vs West Ham tới đây với Martial vẫn giữ vai trò trung phong cắm, dù anh đã tịt ngòi trong 7 trận đấu gần nhất. Bộ ba tiền vệ tấn công sẽ là Lingard, Depay và Mata. Cho dù khi đó hàng thủ sẽ lại trở nên khá mỏng nếu như HLV Van Gaal sử dụng bộ tứ Darmian, Smalling, Blind và Young bởi ngoài Smalling, không có ai giúp cho cựu HLV của Bayern Munich và Barcelona cảm thấy yên tâm.

Chính vì thế mà “máy quét” Morgan Schneiderlin chắc chắn sẽ trở lại đội hình chính sau khi anh được cho nghỉ ở vòng đấu trước. Điều đó có nghĩa là Bastian Schweinsteiger hoặc Michael Carrick sẽ phải lên ghế dự bị. Nhiều khả năng đó sẽ là tiền vệ người Đức, nhưng lý do phần lớn là bởi Van Gaal muốn giữ anh cho trận đấu có ý nghĩa hàng chục triệu bảng Anh sắp tới tại Volfswagen Arena. Quỷ Đỏ cần phải đánh bại Wolfsburg mới chắc suất vượt qua vòng bảng Champions League.

MU vs West Ham (22h 512) Loi cu ta ve hinh anh 2
Louis van Gaal cũng cần tính toán cho trận đấu với Wolfsburg


Đây có lẽ là phương án khả dĩ duy nhất trong cách sắp xếp nhân sự mà HLV Louis van Gaal sẽ tính tới, trừ khi ông muốn thực hiện một vài thay đổi bất ngờ nào đó. Tuy nhiên đây không phải trận đấu mà họ buộc phải thắng, bởi thế Louis van Gaal  sẽ không cần quá mạo hiểm ào lên tấn công. Cần nhắc lại rằng ở mùa giải này, West Ham chính là giant-killer (sát thủ của những ông lớn). The Hammers đã đánh bại Arsenal, Liverpool và Man City trên sân khách, vượt qua Chelsea trên sân nhà và M.U là ông lớn cuối cùng mà thầy trò HLV Slaven Bilic sẵn sàng làm nên kỳ tích, đặc biệt là ngay trên sân Old Trafford.

Tuy nhiên đội khách cũng đang phải đối mặt với những ca chấn thương nghiêm trọng trước trận M.U vs West Ham. Mất mát lớn nhất phải kể đến vẫn là từ nhạc trưởng Dimitri Payet, cầu thủ mà sau khi anh phải phẫu thuật mắt cá, West Ham cũng tụt dốc không phanh. Không những vậy, tiền đạo số 1 của họ là Diafra Sakho cũng mới dính chấn thương nặng trong trận đấu với West Brom, khiến anh sẽ phải rời xa sân cỏ trong 2 tháng. Một cầu thủ tấn công quan trọng khác là Enner Valencia vẫn chưa thể trở lại. Đây vẫn sẽ là trận đấu mà Slaven Bilic trung thành với lối chơi phòng ngự phản công trứ danh, với việc Lanzini sắm vai trò nhạc trưởng thay thế Payet, còn Zarate, Kouyate và Moses sẵn sàng bứt lên từ tuyến sau. Tiền đạo không chiến tốt bậc nhất Premier League là Andy Carroll cũng sẽ trở lại đội hình chính, hứa hẹn một ngày làm việc vất vả đối với Chris Smalling.

Đội hình dự kiến
Man Utd (4-2-3-1): De Gea; Darmian, Smalling, Blind, Young; Schneiderlin, Carrick; Lingard, Mata, Depay; Martial
West Ham (4-2-3-1): Adrian; Jenkinson, Reid, Collin, Cresswell; Kouyate, Noble; Moses, Lanzini, Zarate; Carroll
Dự đoán tỷ số: 1-0

Hàn Phi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X