Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd vs Tottenham (23h00 15/3): Đại chiến vì Top 4

Chủ Nhật 15/03/2015 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay trận đại chiến M.U vs Tottenham sẽ có ý nghĩa lớn trong việc quyết định cục diện cục đua vào Top 4 Premier League.

MU vs Tottenham 23h00 ngay 153 hinh anh
Cả Man Utd và Tottenham đều đang rất khát khao một vị trí trong Top 4

Mùa giải đang trôi về giai đoạn cuối và có thể nói cuộc đua vào Top 4 Premier League đang trở thành tâm điểm chú ý của người hâm mộ bóng đá Anh quốc. Khoảng cách giữa các đội bóng từ thứ 3 tới thứ 6 đang là cực kỳ sát sao, và thậm chí đội nhì bảng Man City cũng có khả năng rơi khỏi nhóm “tứ trụ” khi vừa thất thủ 0-1 trước Burnley. Đêm nay trận cầu tâm điểm M.U vs Tottenham sẽ có ý nghĩa quyết định tới cục diện của nhóm đầu, và chắc chắn đội nào cũng muốn giành chiến thắng.

Với Man Utd, họ đã kịp lấy lại thói quen giành chiến thắng trong 2 vòng đấu gần đây sau khi thất thủ trước Swansea với tỷ số 1-2, nhưng có thể nói màn trình diễn của Quỷ đỏ không thể khiến người hâm mộ an tâm, nhất là sau khi họ vừa bị đại kình địch Arsenal loại khỏi FA Cup. Thêm vào đó, HLV Louis Van Gaal cũng sẽ chịu thiệt thòi lớn về quân số trong trận cầu quan trọng đêm nay với sự vắng mặt của Jonny Evans và Angel Di Maria vì án treo giò. Evans đã bị FA cấm thi đấu tới 6 trận vì hành vi “phun mưa” vào mặt Papiss Cisse trong trận gặp Newcastle, còn Di Maria bị truất quyền thi đấu trong trận gặp Arsenal. Trong khi đó Robin Van Persie vẫn chưa thể trở lại và Ashley Young, người hùng của Man Utd ở vòng 28 Premier League cũng chưa chắc có thể ra sân.

Với những mất mát không nhỏ trong đội hình chính, HLV Van Gaal buộc phải có những điều chỉnh trong đội hình chính. Chris Smalling có lẽ sẽ được trao cơ hội để thi đấu thay cho Evans, trong khi đó Adnan Januzaj là cái tên thay thế Di Maria. Trên hàng công, nhiều khả năng Wayne Rooney sẽ quay lại vị trí hộ công quen thuộc sau những trận đấu được xếp đá tiền đạo cắm. Vị trí trung phong trong trận tiếp đón Gà trống sẽ được trao cho Radamel Falcao, người đã được nhắc tới rất nhiều trong thời gian gần đây khi bị đẩy xuống đá với đội U21 Man Utd.

Bên phía đội khách, HLV Mauricio Pochettino sẽ có được đầy đủ lực lượng trong chuyến hành quân tới Old Trafford đêm nay và điều sẽ tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho Tottenham. Chính vì thế vị chiến lược gia người Argentina dự kiến sẽ giữ nguyên bộ khung đang chơi rất vào phom của mình. Hàng hậu vệ án ngữ trước khung thành của Hugo Lloris tiếp tục sẽ là bộ tứ Rose-Dier-Vertonghen-Walker.

Trong khi đó, tuyến tiền vệ sẽ là nơi tập trung những cầu thủ có khả năng tạo đột biến cao, trong số này phải kể tới Christian Eriksen, “nhạc trưởng” trong lối chơi của đội bóng thành London hay những cầu thủ như Ryan Mason hay Andros Townsend, những người đã chơi rất hay trong trận đấu với QPR tuần trước. Tuy nhiên cầu thủ giành được nhiều sự chú ý nhất bên phía đội khách chắc chắn phải là Harry Kane với một phong độ chói sáng. Với cú đúp trong trận gặp QPR, tiền đạo này đã có được 16 pha lập công tại giải Ngoại hạng đêm nay và chỉ còn kém những chân sút dẫn đầu danh sách vua phá lưới là Diego Costa và Sergio Aguero đúng 1 bàn.

Mặc dù đang có lợi thế sân nhà và xếp trên đối thủ, nhưng đáng ngạc nhiên là xét về thành tích đối đầu M.U vs Tottenham, chính thầy trò HLV Van Gaal mới là những người phải lo lắng. Quỷ đỏ đã không thể “làm thịt” Gà trống trong 5 trận đấu gần nhất và chiến thắng cuối cùng của họ trước đại diện thành London đã diễn ra từ năm 2012. Cộng với phong độ trồi sụt, có lẽ khả năng giành chiến thắng của Quỷ đỏ là không cao. Một trận hoà sẽ là điều không đội bóng nào mong muốn, tuy nhiên đây sẽ là khả năng có xác suất xảy ra cao nhất lúc này.

Đội hình dự kiến:

Man Utd (4-2-3-1): De Gea - Valencia, Smalling, Rojo, Shaw - Blind, Herrera - Januzaj, Rooney, Young - Falcao

Tottenham (4-2-3-1): Lloris - Walker, Vertonghen, Dier, Rose - Bentaleb, Mason - Townsend, Eriksen, Chadli - Kane

Dự đoán: 1-1

Xem trực tiếp M.U vs Tottenham

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X