Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd vs Tottenham (18h30 ngày 28/10): Chờ Mourinho lột xác

Thứ Bảy 28/10/2017 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiếp đón đối thủ cạnh tranh trực tiếp là cơ hội không thể tốt hơn để Quỷ Đỏ có thể cắt đuôi khỏi vị trí á quân lúc này ở Premier League. Họ đơn giản không thể làm vậy với phong cách thực dụng thường thấy trong những trận đấu lớn.

Mối âu lo Manchester United sẽ mất đà phong độ sau kỳ nghỉ nhường chỗ bóng đá quốc tế của Jose Mourinho đã trở thành hiện thực. Những trận hòa và thua bất ngờ trước Liverpool và Huddersfield Town phơi bày mọi sự bất ổn và gây ảnh hưởng lớn đến tham vọng vô địch Premier League của Quỷ Đỏ với khoảng cách lúc này đã bị hàng xóm Man City nới rộng lên thành 5 điểm.

Tần suất làm bàn xuất sắc kể từ đầu mùa giải của MU đột ngột chìm nghỉm trong tháng 10 với chỉ 4 bàn/4 trận mặc dù vẫn đảm bảo 2 thắng lợi, hệ quả của lối chơi tấn công thiếu đường nét và chủ trương phòng ngự thực dụng trong những trận đấu lớn. Mourinho xứng đáng bị chỉ trích nhưng sự thông cảm cũng phải dành cho ông khi trông vào vấn nạn chấn thương hiện tại ở Old Trafford, đặc biệt với những sự thiếu vắng khu trung tuyến của Pogba và Fellaini.

Man Utd vs Tottenham (18h30 ngay 2810) Cho Mourinho lot xac hinh anh
MU vs Tottenham vòng 10 Premier League 2017/18

Tuy nhiên, Mourinho cũng không thể chờ đợi đến lúc binh hùng tướng mạnh đủ đầy thì mới thể hiện một diện mạo tích cực hơn trong thời gian tới, chí ít xét trên khía cạnh lối chơi. Màn chỉ trích vô cớ học trò Ander Herrera cuối tuần trước đủ hiểu Người Đặc Biệt đang chịu áp lực lớn như thế nào về cả thành tích và phong cách công thủ của Man Utd. Thực tế hoàn cảnh sẽ bắt buộc họ phải thay đổi để hướng đến chiến thắng trước Tottenham.

Ưu thế sân nhà phải được tận dụng để giúp MU có thế trận cởi mở hơn hẳn khi tiếp đón các vị khách Spurs, qua đó mới có thể hy vọng cắt đuôi đối thủ mới san bằng khoảng cách với họ trên BXH Premier League, quan trọng trên hết là tiếp tục cuộc đua bám đuổi Man City. 4/7 trận đấu trước mắt thầy trò Mourinho chỉ toàn đại chiến, họ đương nhiên không thể mãi vin vào lối chơi phòng ngự thực dụng để đạt kết quả tốt vỏn vẹn 1 điểm, trong bối cảnh phong độ của hàng xóm không thể ngăn cản.

Thực tế thì MU cũng đã thở phào nhẹ nhõm hơn rất nhiều với tình hình lực lượng khá dần lên, đặc biệt ở khu vực trung vệ khi bộ đôi Eric Bailly và Phil Jones đều đồng loạt trở lại, trả lại ghế dự bị cho tân binh Victor Lindelof sau màn trình diễn thảm họa trên sân John Smith’s. Trong khi đó, Herrera cần phải thể hiện nỗ lực hỗ trợ tấn công tích cực và hiệu quả hơn của mình, trong bối cảnh khó có thể đòi hỏi nhiều hơn ở Matic bên cạnh khả năng càn quét và dọn dẹp quá ổn vốn đã làm được rất nhiều việc cho MU.

HLV Mourinho cua M.U
HLV Mourinho đang chịu áp lực bởi thành tích và lối chơi của MU

Nếu nhiệm vụ đặt lên vai Herrera nặng nề 1 thì các đồng đội bên trên của anh chịu gấp 10 lần như vậy, nhất là khi cả Mkhitaryan, Mata và Lukaku đều đang đánh mất phong độ thăng hoa như đầu mùa. Chiến thắng giải tỏa 2-0 trên sân Swansea ở League Cup khó mà nói đã che dấu được nỗi thất vọng khi người không thi đấu, người tiếp tục thể hiện sự mờ nhạt khó hiểu của mình. Thêm một điều rằng Rashford, điểm sáng lớn nhất của hàng tấn công Quỷ Đỏ thời gian qua, đang phải chạy đua với thời gian để kịp thời bình phục thể trạng cho màn tiếp đón Spurs.

Bên kia chiến tuyến, Tottenham đang hừng hực khí thế với chuỗi trận hủy diệt Premier League của mình, đặc biệt sau màn đè bẹp Liverpool đến 4-1 cuối tuần trước. Lối chơi tấn công vũ bão rực lửa và căng tràn cống hiến của Spurs hoàn toàn thể hiện sự đối lập, tương phản với phong cách phòng ngự thực dụng của đối thủ chủ nhà tối nay.

Dường như, trận thua ngược dòng trước West Ham mới đây ở Cúp Liên đoàn Anh sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến phong độ và tâm lý của Tottenham, nhất là đội bóng “khôn chợ dại nhà” như họ chuẩn bị cho chuyến hành quân đến Old Trafford. Thậm chí nhìn theo hướng tích cực hơn, Spurs đã có sự giật mình cần thiết, cũng như không cần phải dàn trải lực lượng không thực sự có chiều sâu của mình cho những mặt trận kém quan trọng, qua đó xác định rõ ràng Premier League và Champions League mới là những giải đấu cần được ưu tiên.

Pochettino va Kane
Harry Kane sẽ là tổn thất cực lớn cho Tottenham, đồng thời có thể giúp Pochettino biến hóa chiến thuật ở Old Trafford

CĐV Gà Trống hơi sốc nhưng vẫn đủ tỉnh táo chấp nhật thất bại khá đau trong trận derby London mới nhất, nhưng tin dữ thực sự cũng đã nhanh chóng bay đến tai họ khi chủ lực Harry Kane bất ngờ dính chấn thương gân kheo và bị HLV Mauricio Pochettino xác nhận sẽ ngồi ngoài trận đại chiến tối nay. Tổn thực cực lớn cho Spurs khi tiền đạo người Anh đang thể hiện mình là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của mình, thậm chí có thể buộc cả tập thể thiếu vắng anh phải thay đổi phong cách thường thấy của mình.

Sơ đồ Tottenham sử dụng được dự đoán vẫn sẽ là 3-5-1-1 nhưng với chấn thương của Harry Kane, Fernando Llorente sẽ được trọng dụng vị trí mũi nhọn tấn công với chiều cao khổng lồ 1m95 của mình, Spurs có lẽ sẽ hạn chế đan bóng ngắn và tốc độ nơi tuyến giữa, qua đó tập trung hơn cho những đường chuyền vượt tuyến hay các quả tạt bổng chắc chắn gây rắc rối không nhỏ cho hàng thủ Man Utd.

Chấn thương của Harry Kane có lẽ chính là  bước ngoặt quan trọng có thể làm thay đổi cục diện trận cầu tối nay. Thoạt nhìn có thể khẳng định chắc chắn Man Utd đang hưởng lợi cực lớn từ sự vắng mặt tối quan trọng này của các vị khách, tuy nhiên Tottenham của Pochettino giờ đã là đội bóng thiên biến vạn hóa với sự linh hoạt chiến thuật từ tấn công sang phòng ngự. Chính ra, đây là cơ hội vàng để gạt phăng quan điểm “đội Harry Kane” của Pep Guardiola với một con lốc trắng không tiền đạo người Anh ở Old Trafford.

Thông tin bên lề trận MU vs Tottenham:

- Tottenham giành 6 chiến thắng liên tiếp trên sân khách tại Ngoại hạng Anh.

- Hàng phòng ngự MU giữ sạch lưới 5 trận gần nhất trên sân nhà.

- Hàng công Tottenham ghi ít nhất 3 bàn/trận ở 5/6 trận gần nhất trên sân khách.

- M.U chỉ thua Tottenham ở 4/36 trận đối đầu gần nhất.

- 3 trận gần đây tiếp đón Tottenham trên sân Old Trafford tại Ngoại hạng Anh, MU toàn thắng và không để lọt lưới bàn nào.

- MU cũng đã giữ sạch lưới ở 5 trong 7 trận gần đây trên sân nhà trước Tottenham tại các giải.

- Trên cương vị HLV, Pochettino không thắng cả 5 trận khi làm khách tại Old Trafford.

- Jose Mourinho là đối thủ Mauricio Pochettino thua nhiều nhất trong sự nghiệp, 4 trận.

- Tottenham thua 20/25 trận hành quân đến Old Trafford trong kỷ nguyên Premier League.

- Romelu Lukaku mới chỉ có 15 bàn trong 58 trận Premier League trước các CLB top 6, trung bình mất 289 phút mới ghi 1 bàn.

Tình hình lực lượng trận MU vs Tottenham:

Man Utd: Pogba, Fellaini, Ibrahimovic, Carrick chấn thương. Bailly, Jones, Herrera, Rashford, Rojo bỏ ngỏ khả năng ra sân thi đấu.

Tottenham: Harry Kane, Wanyama, Lamela chấn thương.

Đội hình dự kiến trận MU vs Tottenham:

Man Utd vs Tottenham (18h30 ngay 2810) Cho Mourinho lot xac hinh anh
Đội hình dự kiến trận MU vs Tottenham

Dự đoán tỷ số trận MU vs Tottenham: Hòa 1-1

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X