Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd vs Stoke (3h ngày 16/1): Bước qua cơn bĩ cực

Thứ Hai 15/01/2018 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nghênh đón đối thủ chiếu dưới đang loạn lạc trong cơn khủng hoảng, thực sự cạn lời để nói nếu thầy trò Jose Mourinho không biết sao mà giữ trọn vẹn 3 điểm ở lại Old Trafford.

Mùa Giáng Sinh không hề an lành chút nào đã kết thúc và có thể nói Manchester United đang tạm bước qua cơn bĩ cực. Hai chiến thắng liên tiếp , có thể chưa hẳn thuyết phục 100%, đặc biệt ở màn trình diễn vất vả trước đối thủ hạng dưới Derby County trong khuôn khổ vòng 3 FA Cup, nhưng quan trọng vẫn là chiến thắng, chí ít cũng giúp các CĐV đỡ bi quan hơn về phong độ của đội nhà.

Trở về từ kỳ nghỉ ngắn ngày ở Dubai nắng gió, thể trạng và tinh thần của Quỷ Đỏ đang ở trạng thái sảng khoái nhất, một công tác chuyển bị tâm lý hoàn hảo và trái ngược với các vị khách bên kia chiến tuyến.

Man Utd vs Stoke (3h ngay 161) Buoc qua con bi cuc hinh anh
Preview Man Utd vs Stoke

Stoke City đang lâm cơn khủng hoảng thực sự với 3 thất bại liên tiếp trên đủ mọi đấu trường, xét rộng hơn ra nữa thì họ chỉ có vỏn vẹn 1 thắng và 1 hòa trong 8 trận gần nhất. Đáng nói nhất trong mùa giải này, họ đang chơi một thứ bóng đá dễ dãi đến kỳ lạ khi tới giờ, họ chính là đội bóng bị thủng lưới nhiều nhất Premier League.

Bật bãi ngay vòng 3 FA Cup dưới tay đối thủ hạng dưới Coventry City, giọt nước tràn ly đó đã khiến Mark Hughes trả giá bằng chính chiếc ghế HLV của mình. Dang dở tham vọng về một Barcelona đẳng cấp thấp hơn ở ngoại hạng Anh, giờ các cầu thủ Stoke buộc phải tái định hình phong cách bóng vốn đã quen thuộc với ông thầy người Xứ Wales suốt nửa thập kỷ qua.

Man Utd vs Stoke (3h ngay 161) Buoc qua con bi cuc hinh anh 2
Một Stoke City khủng hoảng trầm trọng mới đây đã chính thức sa thải HLV Mark Hughes, cựu huyền thoại của Man Utd

Tuy nhiên, trong bối cảnh “rắn mất đầu” hiện tại khi chưa người kế nhiệm đến Britannia tiếp quản công việc đang bỏ trống, chính họ sẽ phải tự nỗ lực để cứu lấy mình nếu không muốn ân hận vào cuối mùa. Lúc này, Stoke đã chính thức rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ và dự báo cho họ một cuộc chiến trụ hạng cam go từ giờ cho tới tháng Năm, mở màn ngay bằng chuyến làm khách đi dễ khó về đến Old Trafford.

Ấy vậy thì bên cạnh phong độ và tinh thần sa sút không phanh, thêm một vấn đề lớn ở đây khi từ vị thế ngáng đường khó chịu ngày nào, Stoke giờ lại trở thành kho điểm cho các ông lớn. Man City, Liverpool, Tottenham và Chelsea hai lượt đi về đều có những chiến thắng cách biệt từ 3 bàn trở lên, cụ thể với tổng tỷ số 24-3 đồng nghĩa 4 bàn thua/trận.

Rõ ràng, công cuộc cải cách nửa vời không đến nơi đến chốn không ngừng báo hại Stoke, khiến họ lao đao với lối chơi tự phát và thiếu định hướng, nhất là giờ đây vẫn chưa có thuyền trưởng nào dũng cảm lèo lái.

Man Utd vs Stoke (3h ngay 161) Buoc qua con bi cuc hinh anh 3
Man Utd đang bước ra cơn bĩ cực với hai chiến thắng liên tiếp

Vậy để thấy dẫn xác đến hang Quỷ chuẩn bị là một con mồi ngon lành như thế nào, tất cả chỉ phụ thuộc vào thầy trò Jose Mourinho mà thôi. Thời điểm hiện tại, Man Utd vẫn đang không ngờ sống bằng hơi thở của Jesse Lingard, tiền vệ 25 tuổi người Anh trưởng thành từ lò đào tạo tưởng chừng như tài năng không bao giờ lớn và rơi vào quên lãng.

Man Utd đương nhiên mừng vui với sự nở muộn của Lingard, nhưng nói đi nói lại, đây cũng là chuyện khiến họ âu lo khi phải lệ thuộc một cá nhân lúc này. Xoay quanh Lingard may ra chỉ có Pogba đang đạt điểm rơi phong độ, còn lại những đồng đội tấn công Rashford, Martial hay Mata đều tương đối phập phù. Riêng chủ lực Lukaku còn gây đau đầu muôn phần cho Mourinho khi tiền đạo người Bỉ dường như vẫn chưa giải hạn tậm tịt vốn đã kéo dài suốt mấy tháng trời, chưa kể cũng mới trở lại sau chấn thương.

Dù gì, đụng độ một “quân xanh” như Stoke cũng là cơ hội cho tất cả chứng tỏ mình và giải tỏa tâm lý. Động lực và quyết tâm chiến thắng càng dâng cao cho Man Utd, trong vòng đấu mà hai đối thủ xếp trên và dưới họ đều không thắng, với Chelsea tiếp tục gây thất vọng với trận hòa thứ 4 liên tiếp và đặc biệt, chuỗi trận bất bại thần thánh của hàng xóm Man City cuối cùng cũng đã bị chặn đứng ở Anfield.

Hồi sinh hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch hay ít nhất cũng xây chắc vị trí á quân, Man Utd cũng cần phá dớp 3 trận liên tiếp không thể thắng Stoke, đối thủ đầu tiên đã cắt mạch chiến thắng của họ trong mùa giải này. Và biết đâu đấy, một món quà chào mừng Alexis Sanchez…?

Thống kê bên lề trận MU vs Stoke:

* Man Utd bất bại 27/28 trận sân nhà gần nhất. Họ chỉ thua 2/47 trận sân nhà dưới thời Jose Mourinho, tất cả đều trước Man City.

* Stoke chỉ thắng 3/57 trận đối đầu với nhóm Big Six ở Premier League, thủng lưới 140 bàn

* Stoke không thắng 7 trận sân khách gần đây nhất và sở hữu thành tích sân khách tệ nhất Premier League mùa giải này

* Stoke chỉ thắng 3/57 trận đối đầu với nhóm Big Six ở Premier League, thủng lưới 140 bàn

* Stoke không thắng 17 trận gần đây nhất làm khách ở Old Trafford

* Man Utd toàn hòa trước Stoke trong 3 trận gần nhất, trong khi Jose Mourinho đã không thắng Stoke trong 5 trận gần nhất trên cả cương vị HLV của Chelsea.

Tình hình lực lượng trận MU vs Stoke:

Man Utd: Eric Bailly, Zlatan Ibrahimovic chấn thương. Ashley Young bị treo giò. Antonio Valencia, Michael Carrick bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

Stoke City: Bruno Martins Indi chấn thương. Jese Rodriguez, Erik Pieters, Glen Johnson, Ryan Shawcross bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

Nhận định đội hình dự kiến trận MU vs Stoke:

Man Utd (4-2-3-1): 1. De Gea; 25. Valencia – 4. Jones – 12. Smalling – 23. Shaw; 31. Matic – 6. Pogba; 8. Mata – 14. Lingard – 11. Martial; 9. Lukaku

Stoke (4-2-3-1): 1. Butland; 2. Bauer – 20. Cameron – 6. Zouma – 5. Wimmer; 24. Fletcher – 4. Allen; 18. Diouf – 22. Shaqiri – 10. Choupo-Moting; 25. Crouch

Dự đoán tỷ số trận MU vs Stoke: Quỷ Đỏ thắng 3-0

Gia Khoa (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X