Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU vs Reading (19h30 ngày 7/1): Ngày của những hoài niệm

Thứ Bảy 07/01/2017 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc chạm trán giữa Manchester United với Reading sẽ trở thành ngày gặp gỡ của những hoài niệm, khi "quỷ đỏ" đang gợi nhắc đến tháng ngày còn Sir Alex Ferguson và sân Old Trafford sẽ đón chào sự trở lại của Jaap Stam.

 
Sân Old Trafford đang sống trong những ngày tháng tươi đẹp. Dưới bàn tay của Jose Mourinho, Man Utd có chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp và tính rộng ra là 13 trận bất bại ở mọi đấu trường. Đó là thành tích tốt nhất của "quỷ đỏ" từ tháng 3/2013, thời điểm Sir Alex Ferguson vĩ đại còn tại vị.
 
MU vs Reading (19h30 ngay 71) Ngay cua nhung hoai niem hinh anh
Man Utd vs Reading: Thật khó để đội khách làm nên bất ngờ.

Những tín hiệu tích cực đang trở lại Old Trafford. Cho tới đầu năm 2017, chỉ Man Utd là đội bóng duy nhất tại Anh còn góp mặt ở 4 đấu trường (Premier League, FA Cup, League Cup và châu Âu - Europa League). Đó là thành tích đáng tự hào khi Blind hay Herrera thừa nhận "quỷ đỏ" đang rất cần một danh hiệu để vực dậy sự tự tin đã ẩn giấu từ sau sự ra đi của Fergie.
 
Vì vậy, lần chạm trán Reading sắp tới được nhiều chuyên gia đánh giá là màn thử nghiệm của Mourinho trước khi bước vào vòng 21 Premier League diễn ra vào một tuần sau đó. Vì sao ư? Reading chưa bao giờ được đánh giá cao mỗi khi chạm trán Man Utd. 
 
Trong 19 lần gặp nhau gần nhất, Man Utd chỉ phải đón nhận một thất bại vào năm... 1927, khi "quỷ đỏ" bại trận 1-2 trong trận đá lại cũng ở đấu trường FA Cup. Còn lại, Man Utd thắng 11 và hòa 7. Với phong độ hiện tại cũng như tương quan lịch sử, thật khó để tin Reading có thể làm nên bất ngờ ngay tại "nhà hát của những giấc mơ".
 
Trận đấu này là cơ hội cho những cầu thủ trẻ như Rashford hay Martial thể hiện mình, khi Mourinho có thể sẽ không để Ibrahimovic bung sức khi tiền đạo người Thụy Điển cần được nghỉ ngơi sau quãng thời gian thi đấu căng thẳng dịp cuối năm.

Chưa hết, Mourinho sẽ đón nhận sự trở lại của Wayne Rooney. Đây là dịp không thể tốt hơn để Rooney san bằng hay thậm chí phá kỷ lục của Sir Bobby Charlton để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Man Utd.
 
Dù vậy, Man Utd không có quyền chủ quan khi Reading cũng không dễ bị bắt nạt. Trận thắng Bristol ngay trên sân khách cuối tuần qua khiến Reading có chuỗi 3 trận toàn thắng tại giải hạng nhất. Reading chỉ còn kém Newcastle đúng 6 điểm để giành suất lên hạng trực tiếp trong khi thi đấu ít hơn đối thủ một trận.

MU vs Reading (19h30 ngay 71) Ngay cua nhung hoai niem hinh anh 2
Trận đấu Man Utd vs Reading chứng kiến cuộc đối đầu thú vị giữa Mourinho và Jaap Stam.
 
Đáng chú ý hơn, đây là sự trở lại của Jaap Stam, một trung vệ huyền thoại trong lịch sử Man Utd. Trong lần trở lại Old Trafford, Jaap Stam thừa nhận: "Tôi vẫn luôn theo dõi Man Utd, tôi vẫn yêu câu lạc bộ này nhưng tôi phải đối mặt với tất cả. Đó là một trải nghiệm thật lạ lẫm".
 
Ngày Jaap Stam trở lại, kết quả ra sao cũng sẽ khiến trung vệ một thời của "quỷ đỏ" mang cảm giác đan xen mãnh liệt. Tất nhiên Reading cần chiến thắng nhưng tình yêu khiến Jaap Stam không muốn thấy Man Utd thua. Thật nghiệt ngã đây là đấu trường loại trực tiếp. Tình yêu hay lý trí?
 
Thống kê trước trận:
* Hai đội gặp nhau 19 lần trong quá khứ, Man Utd thắng 11, hòa 7 và thua 1.
* Man Utd bất bại trong 24 lần gần nhất chạm trán các đối thủ đến từ giải hạng nhất (thắng 20, hòa 4) tại FA Cup.
* Juan Mata đã ghi bàn trong ba trận gần nhất của Man Utd tại FA Cup.
* Man Utd đã nắm giữ chuỗi 13 trận bất bại và 7 chiến thắng liên tiếp, thành tích tốt nhất kể từ tháng 3/2013.
 
Thông tin lực lượng:
Man Utd: Eric Bailly không ra sân do dự CAN Cup.
Reading: Callum Harriott, Stephen Quinn, Anssi Jaakkola, Deniss Rakels không ra sân do chấn thương.
 
Đội hình dự kiến:
Man Utd (4-2-3-1): 20.Romero - 24.Fosu-Mensah, 12.Smalling, 17.Blind, 23.Shaw - 27.Fellaini, 21.Herrera - 11.Martial, 8.Mata, 19.Rashford - 9.Ibrahimovic.
Reading (4-2-3-1): 26.Al Habsi - 2.Gunter, 5.McShane, 16.Moore, 24.Blackett - 23.Williams, 6.Evans - 12.McCleary, 8.Swift, 7.Beerens - 18.Kermorgant.

MU vs Reading (19h30 ngay 71) Ngay cua nhung hoai niem hinh anh 3
Đội hình dự kiến Man Utd vs Reading.
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X