Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd vs Newcastle (22h0 26/12): Quyết tâm bám đuổi tốp đầu

Thứ Sáu 26/12/2014 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay trận đấu MU vs Newcastle sẽ có ý nghĩa quan trọng với thầy trò HLV Louis Van Gaal trong việc nuôi hy vọng bám đuổi tốp đầu bảng, đồng thời quên đi trận hoà đáng thất vọng trên sân Villa Park tuần trước.

Tuần vừa rồi đà chiến thắng của Manchester United đã bất ngờ bị chặn lại với trận hoà trước Aston Villa. Mặc dù chỉ phải gặp một đối thủ đã từng thua tới 7 trận trong những lần đối đầu gần nhất và được thi đấu hơn người nhưng Quỷ đỏ vẫn bất lực trong việc giành 3 điểm trên sân Villa Park, qua đó nới rộng khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea lên tới 10 điểm. Điều này khiến giấc mơ vô địch giải Ngoại hạng lần thứ 21 của Man Utd bị ảnh hưởng nghiêm trọng và họ sẽ cần phải khẩn trương xốc lại tinh thần nếu muốn tiếp tục cuộc đua tới ngôi vương.

Nhan dinh bong da MU vs Newcastle 22h0 ngay 2612 hinh anh
Một chiến thắng trước Newcastle sẽ giúp MU nuôi hy vọng bám đuổi tốp đầu

Đêm nay trận đấu MU vs Newcastle sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Van Gaal cho thấy trận đấu với Aston Villa chỉ là một tai nạn và họ vẫn đang trên đường trở lại đỉnh cao. Đoàn quân của HLV Alan Pardew đã từng gây sốc trước Chelsea khi trở thành đội bóng đầu tiên ở châu Âu có thể hạ gục The Blues trong mùa giải năm nay, tuy nhiên sau thành tích oanh liệt đó, họ thua liên tiếp 2 trận và trở lại với phong độ thất thường kể từ đầu mùa. Chính vì thế đây sẽ là cơ hội tốt để Quỷ đỏ giành lại niềm tin nơi người hâm mộ và tiếp tục bám đuổi Chelsea cũng như Man City.

Trong trận đấu đêm nay, HLV Louis Van Gaal tiếp tục thiếu vắng rất nhiều gương mặt chủ chốt. Ngoài chấn thương dài hạn của các cầu thủ như Daley Blind hay Luke Shaw thì đội chủ nhà cũng không thể có sự phục vụ của Marouane Fellaini vì lý do tương tự. Cầu thủ người Bỉ đã dính chấn thương vào tuần trước và không thể tham dự trận đấu với Aston Villa. Đến tuần này, tình hình vẫn không có dấu hiệu khả quan hơn và có lẽ anh sẽ tiếp tục vắng mặt trong trận cầu đêm nay và người thay thế Fellaini sẽ là Darren Fletcher.

Tuy nhiên các CĐV của MU nhiều khả năng sẽ nhận được những dấu hiệu tích cực trên hàng công với sự trở lại của Angel Di Maria và Radamel Falcao. Di Maria đã dính chấn thương trong trận thắng 2-1 trước Stoke City cách đây 4 tuần và anh đã trở lại trong trận đấu cuối tuần trước, tuy nhiên tiền vệ người Argentina chỉ được ra sân từ băng ghế dự bị và không để lại nhiều ấn tượng. Đêm nay người hâm mộ kỳ vọng cầu thủ số 7 sẽ lấy lại được phong độ vốn có và truyền cảm hứng thi đấu cho các đồng đội. Trong khi đó Falcao dù đã bình phục chấn thương từ cách đây 2 tuần nhưng vẫn chưa được HLV Van Gaal tin tưởng xếp đá chính. Tuy nhiên với việc tài năng trẻ James Wilson không thể hiện được mình, có khả năng vị chiến lược gia 63 tuổi sẽ đưa “Mãnh hổ” trở lại đội hình xuất phát.

Ngoài ra, Man Utd có thể cũng sẽ nhận thêm một tin vui khi trung vệ Chris Smalling đang bình phục rất tốt và có khả năng sẵn sàng cho trận đấu sắp tới. Đây sẽ là sự bổ sung cần thiết cho hàng thủ của Quỷ đỏ thành Manchester khi hai trung vệ Phil Jones và Jonny Evans vẫn chưa lấy lại được phong độ sau thời gian dài nghỉ dưỡng thương và mắc khá nhiều sai lầm trong trận gặp Aston Villa.

Nhan dinh bong da MU vs Newcastle 22h0 ngay 2612 hinh anh 2
Rooney và các đồng đội sẽ một lần nữa được hưởng niềm vui thắng trận?

Bên phía đội khách, HLV Alan Pardew cũng sẽ bước vào trận đấu MU vs Newcastle với hàng loạt những sự vắng mặt của các trụ cột. Danh sách bệnh binh của Chích choè đang có tới ít nhất 9 cái tên đang phải điều trị dài hạn và trong đó có cả cái tên đáng  chú ý Rolando Aarons, cầu thủ trẻ đang chơi rất lên chân trong mùa giải năm nay. Thêm vào đó, Cheick Tiote cũng sẽ phải ngồi ngoài vì đang phải lĩnh án treo giò và có khả năng HLV Pardew sẽ kéo Moussa Sissoko về đá tiền vệ trung tâm thay cho cầu thủ người Bờ Biển Ngà còn vị trí tiền vệ tấn công sẽ do Remy Cabella đảm nhiệm.

Trên hàng công, tiền đạo trẻ Ayoze Perez nhiều khả năng sẽ được tiếp tục tin dùng thay vì Papiss Cisse ở vị trí trung phong cắm. Cisse là người hùng của Newcastle trong trận thắng Chelsea với một cú đúp, tuy nhiên sau đó anh đã thi đấu rất tệ trong trận gặp Arsenal và với việc Perez trở lại sau chấn thương, có thể cầu thủ số 9 sẽ buộc phải quay lại với băng ghế dự bị, bất chấp việc anh vẫn đang là chân sút số một của đội bóng. Perez cũng đã có 4 bàn thắng cho Newcastle trong mùa giải năm nay và đứng thứ 2 trong danh sách các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Chích choè.

Đặc biệt trong trận đấu tới, đội khách có thể sẽ đón chào sự trở lại của Jonas Gutierrez, người đã vật lộn với căn bệnh chấn thương hơn 1 năm qua, và bất chấp hậu vệ người Argentina có ra sân hay không, sự có mặt của anh sẽ có vai trò khích lệ rất lớn tinh thần thi đấu của các đồng đội.

Trong lịch sử đối đầu những trận đấu MU vs Newcastle, Quỷ đỏ đang chiếm ưu thế vượt trội hơn hẳn khi họ thắng 81 trận và chỉ để thua có 41. Sân Old Trafford cũng đang trở thành một pháo đài bất khả xâm phạm với thầy trò Van Gaal khi họ đang bất bại khi thi đấu trên sân nhà, trong đó giành chiến thắng tới 7/8 trận và trận hoà duy nhất của đoàn quân áo đỏ là trước Chelsea đội đãng dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League.  Chính vì thế có lẽ Newcastle sẽ khó lòng có cơ hội giành được dù chỉ là 1 điểm trong trận đấu đêm nay, nhất là trong bối cảnh các cầu thủ MU đang rất quyết tâm để nuôi mộng vô địch trong mùa giải năm nay. Một chiến thắng nữa sẽ giúp Quỷ đỏ thành Manchester nối dài chuỗi trận bất bại và khẳng định rằng họ đang thực sự trở lại với vị thế của một đội bóng lớn trong mùa giải năm nay.


Xem ý kiến nhận định và dự đoán kết quả trận đấu M.U vs Newcastle

Đội hình dự kiến:

Man Utd: (3-4-1-2): De Gea - Jones, Carrick, Evans - Valencia, Fletcher, Di Maria, Young - Rooney - Van Persie, Falcao

Newcastle (4-2-3-1): Alnwick - Janmaat, Taylor, Coloccini, Dummett - Colback, Sissoko - Gouffran, Cabella, Ameobi - Perez

Dự đoán: 2-0

Xem thêm: Trực tiếp Club Brugge vs Manchester United

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X