Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd vs Liverpool (19h30 ngày 10/3): Màu đỏ nào cho ngôi á quân?

Thứ Bảy 10/03/2018 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bên cạnh ý nghĩa danh dự nghiễm nhiên, trận derby nước Anh trên sân Old Trafford dường như sẽ định đoạt vị trí thứ nhì Premier League mùa giải này.

Cũng phải khá lâu rồi mà đại chiến MU vs Liverpool mới được mong ngóng háo hức như thế này, xét trên khía cạnh phong độ tương đối tốt của cả hai đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh trong thời gian gần đây. Sau giai đoạn khó khăn và tưởng như đã bị đánh bật khỏi cuộc đua quyền lực Premier League, cả Quỷ Đỏ và The Kop đều không khiến giới mộ điệu phải thất vọng khi đương thời chia nhau hai vị trí thứ hai và ba trên bảng BXH với khoảng cách vỏn vẹn hai điểm.

Man Utd vs Liverpool (19h30 ngay 103) Mau do nao cho ngoi a quan hinh anh

Preview MU vs Liverpool

Nếu như The Kop vẫn đang băng băng với lối chơi rực lửa mang bản sắc Jurgen Klopp, mới nhất là bước đi đường hoàng vào vòng tứ kết Champions League sau nhiều năm vắng bóng, thì Quỷ Đỏ cũng liên tiếp có những chiến thắng ngược dòng cực kỳ ấn tượng trước Chelsea và Crystal Palace, chuyện xưa nay rất hiếm xảy ra kể từ sau triều đại của Sir Alex Ferguson để giúp họ giữ vững vị trí thứ hai Premier League nhiều khi ngỡ tưởng đã phải thuộc về tay đại kình địch.

Sau 90 phút ở Old Trafford, liệu Liverpool sẽ đánh chiếm được ngôi á quân họ hằng mong muốn hay Man Utd sẽ cho thấy thế nào là trật tự bất biến? Với những gì cả hai đang thể hiện thì thực sự khó đoán định ai sẽ nở nụ cười sau cuối, với 3 điểm gần như đảm bảo cho người thắng cuộc một tấm vé top 4 Premier League mùa giải này để có thể tập trung trí lực hơn cho mặt trận knock-out Champions League.

Nói đến đấu trường danh giá nhất Châu Âu thì dường như bất lợi đang thuộc về Man Utd. Không giống Liverpool đã tạm thời thảnh thơi với màn giải quyết nhẹ nhàng Porto ở vòng 1/8, thầy trò Jose Mourinho sẽ còn phải quyết chiến với Sevilla giữa tuần sau khi trong tay chỉ là lợi thế nho nhỏ từ trận hòa không bàn thắng lượt đi trên đất Tây Ban Nha. HLV người Bồ Đào Nha hẳn phải có những toan tính cực kỳ kỹ lưỡng và cẩn trọng khi chỉ có ít ngày nghỉ ngơi giữa hai trận đấu định đoạt mùa giải của họ.

Man Utd vs Liverpool (19h30 ngay 103) Mau do nao cho ngoi a quan hinh anh 2

Preview MU vs Liverpool

Bù trừ lại thì hiển nhiên, Quỷ Đỏ thành Manchester có điểm tựa Old Trafford, nơi chứng kiến chuỗi toàn thắng của họ kể từ đầu năm 2018 này cũng như bốn trận toàn hòa và thua của đối thủ trong những mùa giải gần đây. Xét rộng hơn ra trong khoảng một thập kỷ trở lại đây, The Kop vùng Merseyside mới chỉ giành nổi hai chiến thắng và hòa ba, thua tám qua 13 lần ghé thăm mảng đất tử địa này.

Thậm chí ngay ở mùa giải năm nay, Liverpool có vẻ như vẫn vướng phải những khúc mắc về phong độ và tâm lý, bản lĩnh khi hành quân đến làm khách của những đối thủ đồng cân đồng lạng trong nội bộ top 6. Xuyên suốt mùa giải này đều là những kết quả bạc nhược, với hai thảm bại 1-4 và 0-5 trước Tottenham và Man City, thậm chí chẳng thắng nổi Arsenal dù đã dẫn trước đến 3-0 trong phần lớn thời gian ở Emirates.

Mặc dù vậy, có khi nào việc phải thi đấu ở Nhà hát của những Giấc mơ mới thực sự là niềm vui đáng chờ đợi cho Liverpool bởi chí ít, họ có thể sẽ không phải gặp lại một phiên bản Man Utd co cụm phòng ngự cầu toàn một cách khó chịu như trận lượt đi trên thánh địa Anfield. Không ai sẽ còn châm chước cho Mourinho nếu ông không chủ trương một thế trận tấn công cởi mở hơn dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà. Hình ảnh và danh dự của Quỷ Đỏ không chỉ phụ thuộc vào kết quả mà cả cách tiếp cận màn giao đấu kinh điển này.

Man Utd vs Liverpool (19h30 ngay 103) Mau do nao cho ngoi a quan hinh anh 3

Preview MU vs Liverpool

Đó sẽ là cơ hội để tam tấu siêu cường của The Kop phô diễn sức mạnh, nổi bật là những ánh mặt kỳ vọng đặt vào ngôi sao Mohamed Salah, đồng Vua phá lưới Premier League thời điểm hiện tại. Chiến thuật gegenpressing và phản công chớp nhoáng mà Klopp xây dựng tại Anfield đang ngày càng hoàn thiện và biến hóa hơn rất nhiều ở mùa giải này, với tám bàn thắng gấp đôi đại kình địch bên kia chiến tuyến xuất phát từ những tình huống như vậy.

Tuy nhiên, cũng không phải vô cớ mà Man Utd đương thời sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn thứ nhì Premier League, dù rằng Mourinho vẫn sẽ còn giải quyết vấn đề với phong độ và tâm lý của ngôi sao lớn nhất Paul Pogba. Người Đặc Biệt đủ khôn ngoan để tạo dựng một trận địa đủ chặt chẽ mà vẫn ít nhất đôi công cân bằng với đại kình địch thành phố cảng, nhất là khi trong tay ông sở hữu một trung phong Romelu Lukaku đang vào phom trở lại, cũng như tân binh Alexis Sanchez với sự năng nổ và lòng nhiệt huyết đang lan truyền cho lối chơi của cả tập thể Quỷ Đỏ.

Thống kê trước trận MU vs Liverpool:

MU vs Liverpool

Nhận định đội hình dự kiến trận MU vs Liverpool:

Man Utd vs Liverpool (19h30 ngay 103) Mau do nao cho ngoi a quan hinh anh 4

Đội hình dự kiến MU vs Liverpool

Dự đoán tỷ số trận MU vs Liverpool: 1-1

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X