Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd vs Leicester (22h ngày 7/8): Quỷ đỏ lật mặt Nhà vua

Chủ Nhật 07/08/2016 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Leicester City vẫn là nhà đương kim vô địch bóng đá Anh song người ta nói với nhau rằng nó chỉ có trên danh nghĩa. Việc “Bầy cáo” đăng quang tại Premier League mùa trước có xứng đáng hay không đến giờ vẫn còn gây tranh cãi và trận tranh Community Shield với Manchester United chủ nhật này có lẽ sẽ bóc trần phần nào sức mạnh thực sự của họ vào lúc này. 


Leicester ngay từ đầu mùa hè đã thể hiện rõ quyết tâm duy trì thành công đã có được ở mùa giải trước. Để mất N'Golo Kante vào tay Chelsea song nhà đương kim vô địch Premier League đã thuyết phục thành công cây săn bàn hàng đầu Jamie Vardy gia hạn hợp đồng trong khi một mực giữ chân Cầu thủ xuất sắc nhất mùa trước (theo bầu chọn của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh PFA) Riyad Mahrez.

Ngoài ra, Leicester cũng đã mang về cho mình thêm những bản hợp đồng mới như thủ môn Ron-Robert Zieler, tài năng trẻ Bartosz Kapustka, tiền vệ giàu sức mạnh Ahmed Musa bên cạnh người thay thế cho Kante là Nampalys Mendy. Tất cả tạo cho người ta niềm tin rằng đoàn quân của Claudio Ranieri bước sang mùa mới 2016/17 sẽ còn mạnh hơn thời điểm họ đăng quang tại Premier League và trước mắt đầy tự tin chinh phục Community Shield với trận đấu Man United vs Leicester
chủ nhật này.

Man Utd vs Leicester (22h ngay 78) Quy do lat mat Nha vua hinh anh
Leicester chịu khó đầu tư tăng chiều sâu đội hình

Nhưng trong bóng đá không tồn tại những phép tính đơn giản như vậy. Không nhiều người tin rằng Leicester làm nên câu chuyện cổ tích tại Premier League mùa vừa qua đơn giản là dựa vào chuyên môn. Họ có rất nhiều may mắn khó lý giải mà gần như cảm trăm năm mới xuất hiện một lần. Những đối thủ cạnh tranh chức vô địch của bóng đá Anh như Man City, Man United, Chelsea, Arsenal hay Liverpool ít nhiều đều gặp vấn đề với phong độ thậm chí lâm vào khủng hoảng trong một thời gian không hề ngắn.

Trong khi đó, những cầu thủ không được đánh giá cao của Leicester bỗng chốc tỏa sáng rực rỡ và đạt tới đỉnh cao sự nghiệp của mình. Rồi cộng thêm những yếu tố như tinh thần hừng hực suốt cả một mùa rồi chiến thuật thực dụng tới tàn nhẫn của Ranieri đã giúp “Bầy cáo” bước lên ngai vàng mà cho tới trước 2/3 mùa 2015/16 họ không hề nghĩ tới. Nhưng cuộc đời không lấy đi và cũng không cho ai hết tất cả mọi thứ.

Man Utd vs Leicester (22h ngay 78) Quy do lat mat Nha vua hinh anh 2
Nhưng điều đó không giúp họ có những kết quả tốt thời gian qua

Leicester chơi hay mùa trước không có nghĩa là họ mãi mãi như vậy. Chứng kiến những màn trình diễn của đội bóng vùng East Midlands hẻo lánh trong loạt trận khởi động vừa qua, đến các CĐV của họ cũng phải lo lắng. Sau khi thắng thiếu thuyết phục những đội hạng dưới như Oxford United và Nuneaton Town, những hạn chế của Leicester đã bộc lộ khi họ tham chiến tại giải giao hữu International Champions Cup.

Sau trận hòa 1-1 trước đội cửa dưới Celtic, họ đã lần lượt thua thảm hai đội có tên tuổi là PSG và Barcelona với tỷ số 0-4, 2-4 và không thể xem là cú chạy đà thuận lợi cho cuộc đọ sức M.U vs Leicester. Điểm tựa của đội bóng áo xanh mùa trước là hàng thủ chắc chắn, kín kẽ song khi mà thể lực còn chưa lấy lại được đầy đủ khi mới tập trung trở lại, điểm mạnh này của họ đã bị triệt tiêu. Thêm nữa, cặp trung vệ trụ cột Wes Morgan và Robert Huth của Leicester đều đã 32 tuổi và không còn có thể đeo bám ở cường độ cao.

Những điểm nóng đáng chú ý ở trận tranh Siêu cúp M.U vs Leicester
(Bongda24h.vn) – Man United đang rất nóng lòng giành danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Jose Mourinho trong khi đó Leicester cũng cần chứng minh chức vô địch...

Ở trận với M.U trên sân Wembley chủ nhật này, Leicester chắc chắn sẽ thiếu đi Huth do chưa mãn án treo giò. Còn nhớ ở màn đối đầu với chính Quỷ đỏ ở vòng 35 Premier League cuối mùa trước, trung vệ người Đức đã có va chạm với Marouane Fellaini và cả hai đều phải lĩnh án nghỉ thi đấu 3 trận từ Liên đoàn bóng đá Anh FA. Thay thế Huth trong màn tái ngộ tới đây dù là lão tướng 36 tuổi Marcin Wasilewski hay tân binh Luis Hernandez cần thêm thời gian thích nghi với bóng đá Anh cũng đều tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Tương tự như đối thủ, M.U cũng tất bật trên thị trường chuyển nhượng thời gian và đến giờ vẫn đang gấp rút hoàn tất “bom tấn” 100 triệu bảng với Paul Pogba. Tiền vệ trung tâm người Pháp tới sân Old Trafford cũng đồng nghĩa với việc M.U đã thay toàn bộ xương sống đội hình bởi trước đó đã có trung vệ Eric Bailly, tiền vệ tấn công Henrikh Mkhitaryan và trung phong Zlatan Ibrahimovic. Quan trọng hơn cả vẫn là sự xuất hiện của HLV Jose Mourinho thay cho Louis van Gaal gây thất vọng tràn trề.

Man Utd vs Leicester (22h ngay 78) Quy do lat mat Nha vua hinh anh 3
M.U nhiều khả năng sẽ vạch trần sức mạnh của Leicester

Dù mới trải qua mùa giải tệ hại với Chelsea khi bị sa thải khi chưa đi hết 1/2 chặng đường (sau trận thua chính Leicester) song Mourinho thực sự đã mang tới niềm tin cho các CĐV của M.U. Chưa khi nào họ hy vọng nhiều đến thế ở bầy Quỷ đỏ kể từ sau triều đại của Sir Alex Ferguson. Đã có một số kết quả tốt xấu pha trộn với nhau như màn hủy diệt Galatasaray (5-2) hay trận thua đậm Borussia Dortmund (1-4) ở loạt giao hữu đầu hè nhưng nhìn chung M.U vẫn đang có cải thiện về chuyên môn và đặc biệt là tinh thần.

Trong cả chiến dịch Premier League 2015/16, Leicester chỉ thua có 2 trận trước Arsenal và Liverpool. Nhưng khi nhận định về trận đấu M.U vs Leicester, cảm giác tương quan giữa hai đội đã có chuyển biến đáng kể. Xét về đẳng cấp, đây thực sự cũng chỉ là màn so tài giữa một đội bóng giàu truyền thống nhất nhì nước Anh và một đội thuộc tầm trung của Premier League mà thôi.

Dĩ nhiên vế đầu tiên của phải thuộc về M.U. Mourinho đủ kinh nghiệm và tài ba để giải mã cách đá khó chịu của Leicester vốn đang có dấu hiệu không còn là chính mình. Rất có thể phần thắng sẽ thuộc về phía kẻ mạnh M.U và theo đúng phong cách của “Người đặc biệt”. Chưa biết chừng đây sẽ là một gợi ý cho những nhà sản xuất phần tiếp theo của bộ phim "Lật mặt"...

Thông tin lực lượng:
M.U:
Fosu-Mensah, Borthwick-Jackson chưa kịp bình phục chấn thương. Schweinsteiger cũng vắng mặt do bị loại khỏi kế hoạch của HLV Mourinho.
Leicester: Huth không thể ra sân do chưa mãn án treo giò.

Đội hình dự kiến:
M.U:
De Gea – Valencia, Smalling, Bailly, Shaw – Schneiderlin, Herrera – Mkhitaryan, Rooney, Martial – Ibrahimovic.
Leicester: Schmeichel – Simpson, Morgan, Wasilewski, Fuchs – Mahrez, Mendy, Drinkwater, Albrighton – Okazaki, Vardy.

Dự đoán tỷ số: M.U 2-0 Leicester

Man Utd vs Leicester (22h ngay 78) Quy do lat mat Nha vua hinh anh 4
Đội hình dự kiến Man Utd vs Leicester


Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X