Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd vs Cambridge Utd (02h45 4/2): Mệnh lệnh phải thắng

Thứ Ba 03/02/2015 05:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 

Đêm nay, trận đấu bù Man Utd vs Cambridge ở vòng 4 cúp FA sẽ là cơ hội cho thầy trò HLV Louis Van Gaal sửa sai sau trận hoà bạc nhược trên sân đối phương.

Manchester United vừa đánh bại Leicester City một cách khá thuyết phục ở vòng 23 Premier League, một trận thắng mang rất nhiều ý nghĩa với Quỷ đỏ. Họ vừa chính thức lấy lại vị trí thứ 3 từ tay Southampton sau khi đối thủ gục ngã trước Swansea, vừa lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ khi có trận đấu có thể coi là khá khẩm nhất từ đầu năm 2015 và quan trọng là đã trả sòng phẳng món nợ đã vay sau trận thua nhục nhã 3-5 ở lượt đi. Với tinh thần lên cao, người hâm mộ hy vọng thầy trò HLV Louis Van Gaal sẽ tiếp tục sửa sai trong trận đấu bù Man Utd vs Cambridge Utd trong khuôn khổ vòng 4 cúp FA đêm nay.

Man Utd vs Cambridge Utd 02h45 ngay 42 hinh anh
Man Utd đã bị đối thủ cầm hoà không bàn thắng ở lượt đi

Ở trận lượt đi tại Abbey Stadium, thật khó tin khi đội bóng đầy rẫy những ngôi sao hàng đầu thế giới lại bị một Cambridge thi đấu ở League Two cầm hoà không bàn thắng. Trận hoà trước đối thủ yếu nhất vòng 4 cúp FA đã khiến HLV Van Gaal và các học trò hứng chịu rất nhiều chỉ trích. Họ đã vượt qua sức ép rất tốt bằng chiến thắng 3-1 trước Leicester cuối tuần vừa rồi, và giờ đây trong cuộc tái đấu trên sân nhà Old Trafford, nhiệm vụ phải thắng là bắt buộc với Quỷ đỏ thành Manchester. FA Cup là đấu trường khả thi nhất để Man Utd tìm kiếm một danh hiệu ở mùa giải năm nay và với việc những đội bóng hàng đầu như Chelsea hay Man City đã bị loại, cơ hội tới ngôi vương còn lớn hơn nhiều nếu như họ vượt qua được Cambridge.

Trong trận tái đấu đêm nay, HLV Louis Van Gaal vẫn có trong tay một đội hình khá đầy đủ, ngoại trừ việc Michael Carrick và Ashley Young đang dính chấn thương dài hạn thì đội chủ nhà không có bất kỳ sự vắng mặt đáng tiếc nào. Tuy nhiên do vừa trải qua trận đấu ở vòng 23 Premier League cách đây vài ngày nên có lẽ HLV Van Gaal sẽ có một số điều chỉnh trong trận đấu tới. Cặp trung vệ Marcos Rojo và Phil Jones đã thi đấu khá tốt trong trận gặp Leicester và thực chất đây cũng là hai trung vệ thi đấu ổn định nhất từ đầu mùa, vì thế có lẽ Bông Tulip thép sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào bộ đôi này, hai vị trí hậu vệ cánh lần lượt vẫn sẽ là Luke Shaw và Antonio Valencia. Ở tuyến giữa, Man Utd đã thi đấu thành công cuối tuần trước khi vận hành sơ đồ 4-3-1-2 với hàng tiền vệ kim cương và có lẽ họ sẽ tiếp tục áp dụng đội hình này trong trận đấu sắp tới. Daley Blind với phong độ chói sáng vẫn sẽ là người đá thấp nhất, trong khi đó Herrera và Fellaini nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội do chính sách xoay vòng của HLV Van Gaal, cuối cùng đá ở “đỉnh” kim cương sẽ vẫn là Angel Di Maria với sự cơ động và khả năng kết nối tốt.

Hàng tiền đạo của Man Utd có lẽ sẽ được thay máu hoàn toàn trong trận đấu đêm nay. Cả Robin Van Persie và Radamel Falcao đều đã nổ súng trong trận thắng Leicester nhưng tuổi tác và những hệ quả của chấn thương có lẽ không cho phép họ thi đấu hai trận trong khoảng thời gian quá gần nhau. HLV Van Gaal vừa mới thoát khỏi cơn bão chấn thương và có lẽ ông cũng không muốn đánh liều để hứng chịu thêm những tổn thất từ các trụ cột. Chính vì thế Wayne Rooney và James Wilson có lẽ sẽ là song sát trên hàng công của Quỷ đỏ.

Man Utd vs Cambridge Utd 02h45 ngay 42 hinh anh 2
Chiến thắng là điều bắt buộc với thầy trò HLV Van Gaal đêm nay

Ở bên kia chiến tuyến, Cambridge đã trải qua khoảng thời gian thi đấu không mấy thành công sau khi xuất sắc cầm hoà đội bóng giàu thành tích nhất Anh quốc trên sân nhà. Trong 2 trận đấu kể từ cuộc chạm trán với Man Utd, họ chỉ có được 1 trận hoà và 1 trận thua, chính vì thế tinh thần và phong độ của thầy trò HLV Richard Money vào lúc này có thể nói là không được tốt. Trong trận đấu Man Utd vs Cambridge sắp tới, đội khách không có quá nhiều biến động trong đội hình và có lẽ họ cũng sẽ không có nhiều sự thay đổi. Khác biệt đáng chú ý nhất so với trận đấu tại Abbey Stadium có lẽ sẽ là việc đội khách chuyển sang đá 4-4-2, tiền đạo Robbie Simpson sẽ được cho ra sân ngay từ đầu để thay thế cho tiền vệ Liam Hughes. Cầu thủ 29 tuổi sẽ cùng với người đá cặp trên hàng tiền đạo là Tom Elliot trở thành những niềm hy vọng hàng đầu của các CĐV Cambridge. Đây là những cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn cho đội bóng hạng Tư trong mùa giải năm nay với lần lượt 4 và 5 bàn. Bên cạnh đó, thủ thành Dunn cũng là một nhân tố đáng chú ý khi anh đã có một trận đấu xuất sắc trong trận đấu giữa hai đội cách đây hơn một tuần.

Có lẽ không cần phải so sánh cũng có thể thấy được sự chênh lệch quá lớn giữa hai bên trong cuộc chạm trán Man Utd vs Cambridge tới đây. Một chiến thắng là điều nằm trong tầm tay của HLV Louis Van Gaal và các học trò, vấn đề chỉ là họ sẽ thể hiện ra sao mà thôi. Việc vượt qua đối thủ trên sân nhà sẽ giúp họ tiếp đà hưng phấn cho chặng đường sắp tới và quan trọng hơn là tiến gần hơn tới danh hiệu FA Cup. Còn đối với Cambridge Utd, việc được thi đấu trên sân Old Trafford cũng đã là cả một sự thành công của thầy trò HLV Richard Money và nếu có dừng bước ở đây thì lịch sử của họ cũng đã có thêm một trang mới rất vẻ vang.

Đội hình dự kiến:

Man Utd (4-3-1-2): De Gea - Valencia, Jones, Rojo, Shaw - Blind, Herrera, Fellaini - Di Maria - Rooney, Wilson

Cambridge Utd (4-4-2): Dunn - Tait, Nelson, Coulson, Taylor - Donaldson, Champion, McGreehan, Kai-kai - Elliot, Simpson

Dự đoán: 2-0

Thế Hưng  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X