Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd vs Brighton (22h00 ngày 25/11): Bài toán chủ công cho Mourinho

Thứ Bảy 25/11/2017 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiếp đón tân binh Premier League trên sân nhà Old Trafford, nhiệm vụ quan trọng của HLV người Bồ Đào Nha là lựa chọn ai giữa Lukaku và Ibrahimovic sắm vai mũi nhọn lĩnh xướng tuyến đầu của Quỷ Đỏ, bên cạnh mục tiêu chiến thắng như lẽ hiển nhiên.

Giữa tuần qua, Manchester United có chuyến đi thực sự vô duyên và đáng quên đến Thụy Sỹ. Một kết quả hòa trước Basel là đủ cho tấm vé vòng knock-out Champions League với tư cách nhất bảng, vậy mà Quỷ Đỏ vẫn phải nhận thất bại tối thiểu và chưa thể chạm tay vào nó chỉ vì sự hớ hênh của hàng thủ trong thời gian thi đấu cuối cùng.

Trách cứ thỏa thích, đặc biệt hậu vệ trái Daley Blind khi không theo kèm sát sao Michael Lang trong tình huống quyết định đó, thế nhưng đây như cái giá tất yếu phải trả cho biết bao cơ hội bắn phá khung gỗ đối phương không được các chân sút Quỷ Đỏ tận dụng thành công xuyên suốt 90 phút thi đấu lấn lướt trên chân trước đội chủ nhà.

Tất nhiên, cú sảy chân bất ngờ này không ảnh hưởng đáng kể đến vận mệnh của Man Utd ngoài trời Âu, với khả năng họ xếp nhì bảng sau lượt cuối tiếp đón CSKA Moscow còn khó xảy ra chứ nói gì đến chuyện bị loại sốc. Theo đó, Quỷ Đỏ cần bị các vị khách nước Nga giã cho 4 bàn không gỡ ở Old Trafford thì các yếu tố và chỉ số phụ may ra mới được xét tới.

Man Utd vs Brighton (22h00 ngay 2511) Bai toan chu cong cho Mourinho hinh anh
Preview MU vs Brighton

Mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát nhưng dẫu vậy, cơn đau đầu lớn hơn dành cho Jose Mourinho chính là phong độ trồi sụt của hàng tấn công, với một chiến thắng 4 sao tưng bừng có thể bị dội gáo nước lạnh bởi bởi một màn trình diễn bế tắc được tiếp nối ngay sau, bất chấp trình độ thực lực tương đương nhau giữa các đối thủ.

Sức ép giờ đây vô hình trung lại đè nặng hơn lên vai HLV người Bồ Đào Nha, không phải bởi cơn khủng hoảng nhân sự nào đó ở Old Trafford mà chính ở trạng thái binh hùng tướng mạnh đầy đủ trong thời điểm hiện tại, cụ thể trên hàng tấn công với vị trí mũi nhọn chủ lực.

Romelu Lukaku hay Zlatan Ibrahimovic? Câu hỏi hóc búa suốt tuần qua kéo theo những màn tranh luận không ngớt của giới mộ điệu, bao gồm cả một cơ số huyền thoại bóng đá.

Tiền đạo kỳ cựu người Thụy Điển cuối cùng cũng đã tái xuất sân cỏ sau 7 tháng điều trị chấn thương dây chằng đầu gối, vậy nhưng liệu anh có thể cứ thế nghiễm nhiên tái chiếm vai trò lĩnh xướng tuyến đầu, bất chấp phong độ sa sút của đàn em người Bỉ với giờ là 8/9 trận tịt ngòi gần đây.

Chính thế mới nói, sự trở lại của Ibra vừa là tin vui cho MU nhưng cũng gây đau đầu nhức nhối cho Mourinho. Việc chân sút chủ lực của Quỷ Đỏ mùa giải trước khỏe mạnh trở lại giúp san sẻ gánh nặng bàn thắng cho Lukaku nhưng vị trí trung phong cắm tương đồng tất yếu sẽ khiến cả hai giẫm chân lên nhau, trong khi Người Đặc Biệt rất khó để bất cứ ai ngồi ghế dự bị chịu làm kép phụ.

Lukaku hay Ibrahimovic?
Lukaku hay Ibrahimovic?

Ibra có thừa kinh nghiệm và bản lĩnh dẫn dắt MU nhưng ở Lukaku là sức trẻ và sự dũng mãnh của Vua phá lưới hiện thời ở Old Trafford. Đây không phải là bài toán dễ dàng tìm lời giải cho Mourinho, với mọi phương án lựa chọn đều cho ra những kết quả rất khác biệt mang tầm ảnh hưởng lớn, không chỉ gói gọn trong vấn đề chuyên môn mà có thể cả tinh thần nội bộ.

Bằng tất cả sự tôn trọng của mình thì liệu Lukaku, tân binh trị giá 75 triệu bảng của MU, có chấp nhận dạt cánh nhường đất diễn cho một ông già 36 tuổi như những gì đã khiến Edinson Cavani thui chột ít nhiều ở Paris Saint-Germain?

Dù sao thì Mourinho có lẽ cũng chỉ gặp vấn đề khúc mắc nhân sự ở mỗi khoản đó, còn lại thì mọi thứ lui xuống dưới như thể đã sắp đặt trước cả cho thầy trò ông. Paul Pogba hiển nhiên tái chiếm tức thì một suất đá chính bên cạnh Nemanja Matic ở khu trung tuyến sau màn trở lại không thể ấn tượng hơn cuối tuần qua trước Newcastle. Trong khi đó, những Fellaini hay Herrera vẫn sẽ là tập hợp phương án B hữu dụng.

Cặp chốt chặn đáng tin cậy Eric Bailly và Phil Jones có thể vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương, không sao khi có sự trở lại của Chris Smalling và đặc biệt Marcos Rojo, trung vệ người Argentina trước đó cũng mất thời gian tương đương Ibrahimovic trong bệnh viện. Dạt sang hai cánh trên công dưới thủ, những Antonio Valencia, Ashley Young, Marcus Rashford hay Anthony Martial đều đã sẵn sàng.

Hien tuong Brighton se bi giai ma o Old Trafford?
Hiện tượng Brighton sẽ bị giải mã ở Old Trafford?

Bên kia chiến tuyến, tân binh Brighton đang sống trong những ngày tháng tuyệt vời nhất lịch sử CLB. Có lẽ kể từ khi biết mình được thăng hạng lên chơi ở Premier League, Chim Hải Âu cũng không thể nghĩ rằng mình có thể chễm chệ một vị trí trong top 10 như hiện tại, khi thực lực khiêm tốn chỉ cho phép mục tiêu ban đầu muôn thuở vốn chỉ là trụ hạng thành công. Thậm chí, thành tích bất bại cả 5 trận gần đây của họ còn tốt hơn cả chính MU.

Brighton hiện tại đang chơi với sơ đồ 4-4-1-1 với chiến thuật khá đơn giản mà hiệu quả. Họ tận dụng khả năng leo biên của đôi cánh Knockaert và Izquierdo, rê dắt và nhồi bóng vào trung lộ để tiếp cận khung thành và dứt điểm.

Ngoài ra, Chim Hải Âu còn sở hữu miếng đánh cực kỳ nguy hiểm là những phản công được phát động từ tuyến dưới. Những đường chuyền dài vượt tuyến được phất lên dành cho Glenn Murray và tiền đạo có khả năng tì đè cực tốt này nhả lại cho đồng đội Pascal Groß băng lên kết liễu đối phương.

Tuy nhiên, bấy nhiêu đó thôi liệu đã đủ để Brighton tự tin vào chuyến hành quân lần đầu tiên đến hiểm địa Old Trafford, nơi đang chứng kiến chuỗi 38 trận bất bại kỷ lục của đội chủ nhà, cũng là lần đầu tiên diện kiến Man Utd kể từ sau trận chung kết FA Cup năm 1983?

Những gì Brighton đã và đang làm được thực sự rất đáng ngợi khen, nhưng chúng cũng chỉ được áp dụng thành công với các đội bóng có thực lực ngang cơ. Sau cùng thì họ vẫn chỉ mang phận tân binh lần đầu hít thở bầu không khí của giải đấu khắc nghiệt nhất bóng đá Anh, với khả năng không nhỏ trở thành miếng mồi ngon lành cho những con thú già dơ và sừng sỏ như Quỷ Đỏ thành Manchester.

Thống kê trước trận MU vs Brighton:

* Man Utd áp đảo thành tích Brighton sau 16 trận đối đầu, với 10 thắng, 5 hòa và vỏn vẹn 1 thua.

* Man Utd thắng liên tiếp 18 đội bóng lần đầu góp mặt ở Premier League trên sân nhà.

* Tính từ đầu mùa giải trước, Man Utd giữ sạch lưới 25/50 trận ở Premier League, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào.

* Man Utd đang bất bại kỷ lục 38 trận trên sân nhà Old Trafford.

* Brighton bất bại trong 5 trận đấu gần đây.

Tình hình lực lượng trước trận MU vs Brighton:

Man Utd: Eric Bailly, Phil Jones và Michael Carrick chấn thương.

Brighton: Steve Sidwell chấn thương.

Nhận định đội hình dự kiến trận MU vs Brighton:

Man Utd vs Brighton (22h00 ngay 2511) Bai toan chu cong cho Mourinho hinh anh
Đội hình dự kiến trận MU vs Brighton

Dự đoán tỷ số trận MU vs Brighton: Quỷ Đỏ thắng 2-1

Gia Khoa (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X