Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man Utd vs Arsenal (22h30 ngày 29/4): Đại chiến một chiều

Chủ Nhật 29/04/2018 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận cầu tâm điểm vòng 36 sẽ diễn ra tại Old Trafford. Dưới đây là những nhận định Man Utd vs Arsenal vào đêm nay.

MU và bản lĩnh trong những trận đánh lớn

Trở về Nhà hát của những giấc mơ, chắc hẳn Jose Mourinho và các học trò rất muốn nối dài mạch thắng lợi. Ở trận đấu gần nhất, Quỷ đỏ lội ngược dòng hạ gục Gà trống, qua đó giành chiếc vé chung kết FA Cup hoàn toàn thuyết phục.
 
Trước đó nữa, MU cũng trải qua một trận đại chiến oanh liệt, khi cũng lội ngược dòng thắng lợi Man City – CLB giờ đã trở thành nhà vô địch tuyệt đối của nước Anh. Điểm chung trong 2 trận đấu này, Paul Pogba và Alexis Sanchez – 2 ngôi sao sáng nhất đều đã tỏa sáng rực rỡ.
 
Hơn nữa, Quỷ đỏ chắc hẳn cũng muốn “trả thù” Pháo thủ. Cụ thể trong lần gặp nhau gần nhất, MU dù thắng lợi 3-1 nhưng đã mất Pogba vì chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Đó là nguyên nhân dẫn đến thất bại ở derby Manchester ngay vòng tiếp theo, khiến Man United kém hàng xóm 11 điểm và coi như từ bỏ chức vô địch từ sớm.

Nhan dinh Man Utd vs Arsenal vong 36 Premier League hinh anh

MU đang bay cao với bộ đôi Pogba - Sanchez


Sau Pogba ở giai đoạn đầu, giờ đây MU đã có một chỗ dựa mới trong nửa cuối mùa giải – Alexis Sanchez. Đáng chú ý, cầu thủ người Chile chính là tân binh được đưa về từ Arsenal – đối thủ MU sẽ tiếp đón ở vòng đấu này. 
 
Và đây sẽ là cơ hội để Sanchez tiếp tục chứng tỏ bản thân, đem chiến thắng về cho đội bóng mới. Ít ngày qua, ngôi sao này liên tục sử dụng từ “CLB lớn” để mô tả Man United, như một sự thừa nhận vụ chuyển nhượng của mình là chính xác.
 
Lực lượng đảm bảo, tinh thần thăng hoa và đang có sự nhuần nhuyễn trong những pha phối hợp, MU sẽ tiếp tục “cho ra lò” những trận cầu thuyết phục, cho dù đối thủ của họ là Arsenal đi chăng nữa.
 
Nhận định Man Utd vs Arsenal ảnh 2

Sanchez có lần đầu tiên gặp lại Arsenal

Pháo thủ lực bất tòng tâm

Không phải Arsenal không còn động lực ở mùa giải này, dù họ đúng là ngày càng xa rời Top 4 thật. Nhưng mặt khác, đây là trận đấu cuối cùng của Arsene Wenger trên cương vị thuyền trưởng Arsenal đối đầu với kình địch lớn nhất sự nghiệp. Tất nhiên, các cầu thủ đều muốn tri ân “Giáo sư” bằng một chiến thắng.
 
Tuy nhiên, vấn đề là Arsenal… thắng kiểu gì, khi họ thua kém đối phương về mọi mặt. Đầu tiên, chuỗi phong độ sân khách tồi tệ của họ ở giải Ngoại hạng chưa có dấu hiệu dừng lại. Kể từ đầu năm 2018 đến giờ, Arsenal toàn thua 5 trận xa nhà, tỷ lệ 100%.
 
Hơn nữa, Man United chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu với Pháo thủ. Ở trận lượt đi ngay tại sân nhà, chuỗi bất bại kéo dài của Arsenal cũng phải dừng lại bởi Quỷ đỏ. Chưa hết, trận hòa Atletico Madrid mới đây tiếp tục phơi bày điểm yếu của đội chủ sân Emirates, khi họ bất lực trong những ý tưởng tấn công nghèo nàn.

Nhận định Man Utd vs Arsenal ảnh 3

Nhận định Man Utd vs Arsenal vòng 36 giải Ngoại hạng Anh


Chưa hết, chính trận hòa tai hại đó khiến con đường lọt vào chung kết Europa League – mục tiêu quan trọng nhất của họ, gặp vô vàn khó khăn. Trước chuyến làm khách cuối cùng tới Old Trafford, điều đáng buồn là Wenger sẽ buộc phải sử dụng những cầu thủ dự bị, dưỡng sức cho đội một ở Wanda Metropolitano.
 
Những Mesut Ozil, Aaron Ramsey hay Jack Wilshere sẽ được cho nghỉ, thay vào đó là những cái tên lạ lẫm trong đội hình xuất phát. Không thể là một sự chuẩn bị khác, bởi Wenger rất muốn chia tay Arsenal bằng chức vô địch Europa League, thay vì cố gắng trong vô ích ở giải Ngoại hạng.
 
Một cuộc đại chiến giàu ý nghĩa trong quá khứ, nhưng hiện tại chẳng khác nào trận cầu thủ tục với tính chất giao hữu. Trước vòng đấu này, lần lượt Mourinho và Wenger đều khẳng định không còn ghét bỏ nhau, chỉ còn lại sự tôn trọng. Đó là bằng chứng cho thấy sẽ không có một cuộc đối đầu nảy lửa nào như kỳ vọng, vì cả hai giờ chẳng còn muốn ăn thua với nhau nữa.
 
Và rồi Wenger, trong trận đại chiến nước Anh cuối cùng của mình, có thể sẽ được an ủi với suy nghĩ: “Dù sao đây cũng là thất bại cuối cùng.”
 
Nhận định Man Utd vs Arsenal ảnh 4

Wenger và lần cuối cùng dẫn dắt Arsenal tới Old Trafford


Thông tin bên lề
 
-MU thắng 6/7 trận gần nhất ở Premier League, trong đó ghi ít nhất 2 bàn/trận.
-MU bất bại 13/14 cuộc tiếp đón Arsenal trên sân nhà ở mọi mặt trận.
-Arsenal toàn thua 5 trận sân khách gần nhất tại Premier League.
-Arsenal chưa giành được bất kỳ chiến thắng sân khách nào tại Premier League trong năm 2018.
 
Tình hình lực lượng
 
Ngoại trừ Sergio Romero chấn thương và Eric Bailly chưa đảm bảo thể lực, MU có đầy đủ những con người mạnh nhất.
 
Bên phía Arsenal, Henrikh Mkhitaryan bỏ ngỏ khả năng gặp lại đội bóng cũ do bị đau nhẹ. Những cái tên dự bị sẽ được sử dụng để dưỡng sức cho đội hình chính.
 
Đội hình dự kiến
Nhan dinh Man Utd vs Arsenal vong 36 Premier League hinh anh

Đội hình dự kiến Man Utd vs Arsenal

Dự đoán tỷ số Man Utd vs Arsenal: 2-0
 
Mourinho: Lỗi của tôi là vô địch quá nhiều
Trong buổi họp báo vào ngày thứ Sáu, HLV Jose Mourinho phát biểu trước trận MU vs Arsenal với đại ý, ông đang bị làm hại bởi những thành công trong quá khứ.
Góc nhìn: Arsenal hòa bạc nhược, sao lại trách Wenger?
Nắm lợi thế quá lớn trong trận bán kết Europa League, rồi chỉ nhận về kết quả Arsenal 1-1 Atletico Madrid rõ ràng là điều thất vọng. Nhưng liệu Wenger đáng bị...
Nguyệt Anh (TTVN)
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X