Thứ Sáu, 24/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd "vô địch" về chấn thương ở Ngoại hạng Anh

Thứ Năm 31/05/2012 19:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một nghiên cứu về chấn thương cho thấy "Quỷ đỏ" là đội bị ảnh hưởng nhiều nhất trong mùa giải vừa qua. Một chấn thương được gọi là nghiêm trọng nếu khiến cầu thủ phải nghỉ thi đấu 14 ngày trở lên. Bảng dưới đây cho thấy, Man City có ít cầu thủ bị chấn thương nghiêm trọng nhất (7). Tổng số ngày họ phải nghỉ do chấn thương cũng ít nhất (186).

Chấn thương đáng kể duy nhất của Manchester City thuộc về Nigel De Jong. Tiền vệ người Hà Lan phải nghỉ 39 ngày do vấn đề về mắt cá hồi tháng 8 năm ngoái. "Bệnh binh người Anh" Owen Hargreaves thực ra không bị chấn thương nghiêm trọng phải nghỉ thi đấu dài ngày, mà chỉ bị một loạt chấn thương nhỏ hạn chế cơ hội chơi bóng cho đội một. Anh chơi rất thường xuyên cho đội dự bị.

Bảng so sánh tình hình chấn thương của 20 đội dự Ngoại hạng Anh 2011-2012.
Bảng so sánh tình hình chấn thương của 20 đội dự Ngoại hạng Anh 2011-2012.

Á quân Manchester United bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi vấn nạn chấn thương. Tiêu biểu là đội trưởng Vidic phải nghỉ gần hết mùa giải do chấn thương dây chằng đầu gối hồi tháng 12.  MU cũng là đội có nhiều chấn thương nghiêm trọng nhất, với 39 lần mất cầu thủ dài ngày, nâng tổng số ngày các cầu thủ của Quỷ đỏ phải nghỉ thi đấu lên tới con số đáng kinh ngạc: 1.681.

Owen là người phải nghỉ lâu nhất do một chấn thương của MU: 193 ngày từ tháng 10 năm ngoái đến tháng 5 năm nay vì vấn đề bắp đùi. Ba cầu thủ khác cũng có kỳ nghỉ kéo dài hơn 100 ngày, gồm: 158 ngày của Vidic, 152 ngày của Fletcher và 102 ngày của Cleverley.

Hầu hết các cầu thủ còn lại của United đều có một hoặc hơn một lần dính chấn thương nghiêm trọng trong mùa giải vừa qua. Đây là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới kết quả đáng thất vọng của đội bóng. Bất chấp một mùa giải căng thẳng, các tuyển thủ Anh dự Euro 2012 có nguy cơ chấn thương tương đối thấp. Glen Johnson, Phil John, Rooney là những người được đánh giá là có nguy cơ dính chấn thương “từ thấp đến trung bình”, trong khi Welbeck, Gerrard và Parker bị xếp vào đội ngũ có nguy cơ chấn thương “từ trung bình đến cao”.

Gerrard chơi thất thường trong mùa giải vừa qua do thường xuyên bị những chấn thương nhỏ. Một số trong đó vẫn chưa được giải quyết dứt điểm và hoàn toàn có thể tái phát. Bên cạnh đó, các cầu thủ của Chelsea cũng bị vắt kiệt sức trong giai đoạn cuối mùa giải. Cụ thể, Lampard đã dính chấn thương ngay trong buổi tập thứ 2 với tuyển và chưa rõ khả năng thi đấu tại Euro.

Chấn thương thường thấy nhất của các cầu thủ chơi ở Ngoại hạng Anh là vấn đề dây chằng, chiếm tới 46,5% tổng số ca. Cầu thủ phải nghỉ lâu nhất do chấn thương là Kieron Dier với 274 ngày. Anh bị gẫy chân ở ngay vòng đầu và vẫn chưa trở lại.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X