Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd vô địch Premier League về doanh thu truyền hình

Thứ Tư 22/05/2013 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những nhà vô địch Premier League lại thêm một lần hưởng niềm vui khi tiếp tục dẫn đầu giải Ngoại hạng về khoản doanh thu từ bản quyền truyền hình.

Một lần nữa, Manchester United lại chứng tỏ họ giỏi kiếm tiền thế nào khi dẫn đầu trong bảng danh sách doanh thu từ bản quyền truyền hình Premier League trong mùa giải vừa qua. Chức vô địch lần thứ 20 trong lịch sử đã giúp Man Utd kiếm được 60,8 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình trong mùa vừa rồi. Điều này cũng không quá bất ngờ bởi với giá trị thương hiệu cùng với việc lên ngôi vương tại Premier League, việc MU được chia nhiều nhất trong miếng bánh bản quyền cũng không có gì lạ.

Man Utd dẫn đầu về doanh số thu được từ bản quyền truyền hình
Man Utd dẫn đầu về doanh số thu được từ bản quyền truyền hình

Manchester City cũng chỉ chịu kém cạnh so với "người hàng xóm" của mình khi thu về 58,1 triệu bảng, đứng thứ hai trong bảng thu doanh số. Tuy nhiên so với việc đội bóng vùng Eastlands đã tiêu tốn quá nhiều tiền vào việc chuyển nhượng, con số này cũng chỉ mang tính chất an ủi chứ còn lâu mới giúp Man City tự làm ăn có lãi.

Điều đáng chú ý là đội bóng cán đích ở vị trí thứ ba Chelsea lại chỉ xếp thứ 5 trong bảng chia doanh số truyền hình. Nhận được 54,9 triệu bảng, Chelsea thậm chí còn kém cả những đội xếp sau là Arsenal (57,1 triệu bảng) và Tottenham (55,8 triệu bảng). Nguyên nhân được chỉ ra là bởi Chelsea có ít trận được phát trên truyền hình hơn so với hai đội bóng cùng thành phố, thế nên dĩ nhiên mức chia bản quyền truyền hình cũng sẽ phải ít hơn.

Queen Park Rangers chính là câu lạc bộ nhận được ít nhất trong miếng bánh bản quyền truyền hình trong số 20 đội tại Premier League mùa này, với chỉ 39,7 triệu bảng. Dự kiến với việc gói hợp đồng ba năm vừa được kí kết và có hiệu lực bắt đầu từ mùa giải tới, đội vô địch ở mùa sau sẽ nhận được mức chia lên đến gần 100 triệu bảng, trong khi những đội bóng ở top giữa thậm chí còn có khả năng nhận được nhiều tiền hơn cả con số mà MU nhận được trong mùa này.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X