Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Vidic đang trở nên yếu mềm

Thứ Bảy 22/09/2012 22:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từng là một hòn đá tảng và là một chỗ dựa vững chãi của hàng thủ Man Utd, nhưng phong độ của Nemanja Vidic giờ không còn như trước khi anh chịu ảnh hưởng từ gánh nặng tuổi tác và các chấn thương.

Sau 9 tháng nằm viện dưỡng thương, Vidic đã hồi phục sức khỏe và trở lại kịp thời cho giai đoạn đầu mùa 2012/13 của M.U. Sir Alex Ferguson đã thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối vào thủ quân của M.U bằng việc cho anh đá chính cả 5 trận đã qua của CLB chủ sân Old Trafford. Xin lưu ý rằng ngoài Vidic, không hậu vệ nào của M.U được trọng dụng như vậy.

nemanja vidic
 

Vidic thực tế chưa mắc một sai lầm nào quá lớn cho dù anh từng ghi một bàn phản lưới trong trận gặp Fulham. Lỗi chính trong tình huống đó thuộc về David de Gea khi thủ môn người Tây Ban Nha đã phán đoán quá tồi. Bằng chứng là sau màn nghênh đón Fulham, Sir Alex đã đẩy De Gea lên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Anders Lindegaard, còn Vidic vẫn chắc suất trong đội hình xuất phát của M.U.

Nhưng có một điểm không thể phủ nhận là Vidic rõ ràng đã yếu hơn nhiều so với chính anh cách đây vài năm hay thời điểm trước khi dính chấn thương nặng ở đầu gối trong trận gặp Basel tại Champions League cuối năm ngoái. Trước Rickie Lambert (Southampton) và Marouane Fellaini (Everton) hay mới nhất là Burak Yilmaz và Johan Elmander (Galatasaray), số 15 của M.U đều tỏ ra đuối thế trong những pha đối mặt. Đó rõ ràng không phải hình ảnh mà người ta vẫn biết về Vidic.

Ở thời kì đỉnh cao của mình, Vidic không bao giờ ngại những cầu thủ cao to và khỏe bởi anh có thừa 2 yếu tố đó. Tuyển thủ Serbia chỉ sợ tiền đạo có tốc độ, có những pha xử lí nhanh như điện và khéo léo kiểu Fernando Torres. Song lúc này, mọi thứ đã thay đổi. Vidic không còn luôn luôn chiếm ưu thế trong những cuộc đua sức nữa. Anh đang chiến đấu nhiều hơn bằng kinh nghiệm dạn dày và sự tinh quái thu được sau nhiều năm chinh chiến tại Premier League và Champions League.

Vidic sinh năm 1981, tức bằng tuổi Patrice Evra. Người ta đang nói về sự xuống dốc trầm trọng của Evra. Thậm chí, nhiều CĐV M.U hiện còn kêu gọi Sir Alex thay ngay tuyển thủ Pháp này bằng gương mặt trẻ đến từ Hà Lan - Alexander Buttner. Vidic chưa tệ như Evra để cần phải bị đẩy lên ghế dự bị luôn vào thời điểm hiện tại. Nhưng rõ ràng, anh giờ không còn có thể chơi tốt như trong quá khứ. Mà đáng nhớ nhất là mùa 2007/08, khi Vidic hợp cùng Evra, Rio Ferdinand và Wes Brown thành một hàng thủ vững chắc, giúp M.U vô địch Premier League, Champions League.

Như bao cầu thủ đã vượt qua cột mốc 30 tuổi khác, Vidic đang dần chịu thua trong cuộc chiến với thời gian và gánh nặng tuổi tác. Anh vẫn sẽ là trụ cột ở tuyến phòng ngự của M.U trong mùa này. Nhưng ở mùa 2013/14 khi Vidic bước sang tuổi 32 và gần kề tuổi 33, có lẽ Sir Alex cần tìm ra một cái tên xứng đáng để thế chỗ của anh.

Bạn có biết?

Ngày mai, Vidic sẽ cùng các cầu thủ Man Utd hành quân tới Anfield chạm trán Liverpool. Ở 2 lần gần nhất thi đấu tại sân bóng này, trung vệ người Serbia đều bị đuổi khỏi sân. Ba trong số bốn thẻ đỏ gần nhất mà Vidic phải nhận tại Premier League là trong các cuộc đối đầu với Liverpool.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X