Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Vì sao David Moyes vẫn cần Rooney?

Chủ Nhật 07/07/2013 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân HLV M.U David Moyes đã khẳng định Wayne Rooney là “không phải để bán”. Thật vậy, M.U có quá nhiều lý do để giữ lại tiền đạo tuyển thủ Anh.

Trong cuộc họp báo đầu tiên kể từ khi thay thế Sir Alex Ferguson ở Old Trafford, Moyes đã chấm dứt mọi tin đồn thổi về tương lai của Rooney: “Wayne Rooney không phải để bán. Anh ấy là một cầu thủ của M.U và sẽ tiếp tục là một cầu thủ của M.U. Tôi đã có cuộc gặp với Wayne, anh ấy tham gia luyện tập rất tích cực, trở lại khỏe khoắn sau kỳ nghỉ và tôi rất chờ đợi được làm việc với anh ấy”.

 

Chưa thể bán

Moyes cũng tin rằng Rooney, hiện 27 tuổi và đang xếp thứ 4 trong danh sách làm bàn mọi thời của M.U, có thể ghi thêm 53 bàn nữa để vượt qua kỷ lục 249 bàn của Sir Bobby Charlton. “Chúng tôi đang chờ đợi Wayne Rooney sẽ ghi bàn để thách thức những tượng đài như Bobby Charlton và Danis Law”, Moyes nói. “Không chỉ vậy, đất nước này (Anh) có một kỳ World Cup vào năm sau, hy vọng thế. Vì lợi ích của tất cả, chúng tôi mong anh ấy có thể trở lại là Wayne mà tất cả chúng ta đều biết. Tôi rất chờ đợi điều đó”.

Còn những điều khác mà Moyes chưa nói ra, nhưng bán đi Rooney lúc này, xét nhiều phương diện, không có lợi cho đội bóng áo đỏ. Với việc anh chỉ còn lại 2 năm trong hợp đồng và đã sa sút nhiều trong mùa giải vừa qua, Rooney giờ không thể được giá trên thị trường chuyển nhượng. Sau khi những tin tức về việc tiền đạo này nộp đơn xin được ra đi xuất hiện, định giá Rooney là không quá 25 triệu bảng, do những đội bóng muốn có anh đều hiểu họ có thể cùng Rooney gây áp lực lên M.U về giá cả. Ngoài ra, mức lương 250.000 bảng mỗi tuần của anh hiện giờ cũng khiến giá chuyển nhượng tiền đạo tuyển thủ Anh không thể quá cao.

Trong khi đó, để tìm được một người thay thế ở đẳng cấp tương tự, 25 triệu bảng chắc chắn là không đủ với M.U. Những món hàng nóng nhất trên thị trường chuyển nhượng hiện giờ cho vị trí tiền đạo là Edison Cavani hay Luis Suarez đều có giá không dưới 50 triệu bảng. Trước đó, một mục tiêu khác của M.U là Radamel Falcao cũng đã tới Monaco với giá 50 triệu bảng.

Không hỏng thì đừng sửa

Kèm thêm mức lương tương đương với Rooney, đó sẽ là khoản chi phí quá lớn với ban lãnh đạo và huấn luyện ở M.U. Cuộc chạy đua tiêu tiền cho hàng công càng là bất khả khi mà Quỷ đỏ giờ đang cần tăng cường hơn ở những vị trí khác. Ryan Giggs đã sắp 40 tuổi. Darren Fletcher không biết bao giờ mới lành bệnh. Anderson không thể hiện được mình. Tom Cleverley chưa đủ đẳng cấp và Michael Carrick cũng chỉ chơi tốt ở Premier League. M.U sẽ phải sắp sẵn 18 triệu bảng kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng nếu họ muốn đưa về Thiago Alcantara từ Barcelona. Ngoài ra, Nani đang bị hắt hủi, Ashley Young và Antonio Valencia đều không đạt phong độ tốt ở mùa trước, tức là Moyes cũng cần thêm ít nhất một tiền vệ cánh.

Những tính toán về nguồn lực đó sẽ không thể khiến ông lao vào một cuộc chạy đua đấu giá cho những hợp đồng bom tấn, khi mà hàng công M.U thực ra hoàn toàn ổn thỏa ở mùa vừa rồi. Họ là đội ghi được nhiều bàn nhất ở Premier League (86 bàn), đồng thời là đội có hàng công vào loại có chiều sâu nhất giải, với Robin van Persie là Vua phá lưới và những dự bị đều có đóng góp lớn là Javier Hernandez và Danny Welbeck. Như một câu thành ngữ quen thuộc, “không hỏng thì đừng sửa”, Moyes đã có quá đủ áp lực khi thay thế tượng đài Sir Alex Ferguson ở Old Trafford, ông không cần phải tự làm khó thêm với việc để Rooney ra đi rồi lại chạy đôn chạy đáo tìm người thay thế.

Ngoài những lý do chuyên môn, còn một vấn đề nhạy cảm khác là vai trò tinh thần của Rooney ở M.U. Ngay cả khi anh đã 2 lần xin được chuyển nhượng, cựu tiền đạo Everton vẫn được liệt kê trong đề mục “những huyền thoại” trên trang chủ đội bóng. Từ rất lâu trước khi van Persie tới Old Trafford, Rooney là gương mặt trang bìa, là poster-boy của đội bóng áo đỏ, không chỉ ở Anh, mà trên phạm vi toàn thế giới. Những chiếc áo đấu với tên và số áo của Rooney bán chạy chỉ là chuyện nhỏ, chuyện lớn hơn là M.U cần phải giữ lại một cầu thủ được các CĐV hết sức yêu mến, ở một đội bóng mà người hâm mộ là tuyệt đối quan trọng.

Cuối cùng, phải thấy rằng bất chấp những vùng vằng của Rooney, đòi tăng lương và đòi được chuyển nhượng, trên sân anh vẫn là người cực kỳ chuyên nghiệp. Trong thời kỳ của Cristiano Ronaldo, Carlos Tevez và Dimitar Berbatov, anh chấp nhận dạt cánh. Khi van Persie đến, Rooney đành lùi lại phía sau, thậm chí là chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Nếu như nói rằng M.U đã mang tới cho anh tất cả, thì Rooney cũng đã mang tới nhiều điều cho đội bóng áo đỏ. Đơn giản là họ vẫn cần nhau.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X