Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd vào top 4 Premier League: Điệp vụ bất khả thi

Thứ Sáu 28/02/2014 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận thua 0-2 trước Olympiacos ở vòng 1/8 Champions League, con đường đến với sân chơi số 1 châu lục của Quỷ đỏ ở mùa giải tới gần như đã không còn

Lịch sử Champions League đã chỉ ra rằng có rất ít các CLB có thể lội ngược dòng sau khi để thua 0-2 ở lượt đi. Tất nhiên, những ngoại lệ như Barca mùa trước (thua AC Milan 0-2 ở lượt đi và thắng lại 4-0 ở lượt về) vẫn xảy ra, nhưng với thực lực hiện tại của Man Utd, khó có thể tin rằng một điều thần kỳ sẽ xảy ra ở Old Trafford sau 3 tuần nữa.

manchester united
 

Cơ hội để trở thành ĐKVĐ Champions League, qua đó được dự sân chơi này mùa tới, gần như không còn, đội bóng của David Moyes cũng mất luôn cơ hội dự giải đấu này với tư cách lọt vào top 4 tại Premier League. Không chỉ bởi khoảng cách giữa họ và đội xếp thứ 4 hiện tại, Liverpool đang là 11 điểm, mà còn vì, để đạt được mục tiêu này, Rooney cùng các đồng đội sẽ không được phép thua thêm bất cứ trận đấu nào nữa.

Ngày hôm qua, tờ Daily Express đã tính toán và đưa ra dự báo rằng muốn lọt vào top 4 Premier League năm nay, bất kỳ CLB nào cũng phải đạt ít nhất 76 điểm. Căn cứ vào số điểm hiện tại của Quỷ đỏ (45 điểm) và số trận họ còn trong tay (11 trận), rõ ràng để chen chân vào top 4, thầy trò David Moyes phải thắng 10 và hòa 1 trong chuỗi trận còn lại.

Đây quả là một thành tích "điên rồ" nếu như nó xảy ra. Nên nhớ rằng Man Utd dưới thời Sir Alex Ferguson thời đỉnh cao cũng chưa khi nào duy trì được mạch thắng 10 trận liên tiếp tại Premier League. Còn kỷ lục này của David Moyes với Man Utd vẫn chỉ dừng lại ở con số 4.

Với những CĐV Man Utd lạc quan, họ vẫn có thể mơ về thành tích 60 điểm vẫn vào top 4 của Liverpool mùa 2003-2004, nhưng với những chướng ngại vật còn lại như Liverpool, Man City, Newcastle hay Everton, điểm số này có lẽ vẫn là quá khó cho đội chủ sân Old Trafford trong 11 vòng còn lại.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X