Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd vẫn sáng cửa vô địch, nhưng khó phá kỷ lục của Chelsea

Thứ Sáu 19/04/2013 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc bị cầm chân trên sân của West Ham rạng sáng nay khiến cho MU tiến chậm hơn trên con đường tới ngai vàng. Dẫu vậy cửa vô địch của đội chủ sân Old Trafford vẫn “sáng đẹp”, nhưng để phá kỷ lục 95 điểm của Chelsea thì e rằng rất khó khăn.

Vẫn rộng cửa vô địch

Việc phải chia điểm trên sân của West Ham đêm qua khiến MU tiến chậm hơn một chút trên con đường tới ngôi vô địch. Giờ đây đội chủ sân Old Trafford chỉ còn hơn Man City 13 điểm, trong khi đó nhà ĐKVĐ còn 1 trận chưa đấu. Như vậy, thày trò Alex Ferguson sẽ cần 6 điểm nữa để bước tới ngôi vô địch trong 5 vòng đấu của đội bóng này.

manchester united
 

Mặc dù sẽ phải đối mặt với những Chelsea, Arsenal trong các vòng đấu tới, nhưng không vì thế mà cơ hội đăng quang của MU giảm xuống. Ngoài hai đối thủ “cứng bóng vía” này, các trận đấu còn lại của MU khá nhẹ. Đầu tuần tới, tại Old Trafford, đội chủ nhà sẽ tiếp đón Aston Villa tại trận đấu muộn nhất của vòng 34. Đây là cơ hội tốt để MU có được 3 điểm và rút ngắn khoảng cách với “ngai vàng”.

Bên cạnh chuyện tự giành điểm số thì việc MU sẽ cần bao điểm nữa để giành chức vô địch cũng phụ thuộc vào kết quả các trận đấu của Man City. Vào Chủ nhật này, đội bóng của Mancini sẽ làm khách trên sân của Tottenham. Đội chủ sân White Hart Lane cũng đang rất khát điểm để phục vụ cho cuộc đua vào tốp 4, chính vì thế đây là trận đấu được dự báo khó khăn cho nhà ĐKVĐ.

Nếu Man City mất điểm, số điểm mất đó sẽ được giảm trừ vào số điểm cần thiết (còn lại) để giúp MU vô địch. Trong trường hợp tồi tệ nhất, Man City thua trên sân của Tottenham, MU chỉ cần thắng Aston Villa là trở thành nhà vô địch. Nếu Man City để hòa, “Quỷ đỏ” cũng chỉ cần 5 điểm (chưa tính trận gặp Villa) là lên ngôi lần thứ 20.

Bên cạnh vòng đấu quan trọng cuối tuần này, ngay cả những trận như làm khách trên sân Arsenal hay trên sân nhà tiếp đón Chelsea, khả năng trắng tay của MU cũng không phải là lớn. “Pháo thủ” thời gian gần đây tuy có được kết quả tốt, nhưng đó đều là các trận trước các đối thủ yếu. Về mặt lối chơi, Arsenal vẫn còn nhiều bế tắc và vừa mới nhất họ đã bị Everton cầm hòa không bàn thắng ngay tại Emirates.

Trận tiếp đón Chelsea vòng 36, MU sẽ có lợi thế sân nhà. Tuy thắng thua trong một trận cầu giữa hai tên tuổi lớn này là điều khó đoán biết, song được thi đấu tại Old Trafford chắc chắn MU vẫn được đánh giá cao hơn ở cửa giành điểm số tối đa. Sau hai trận đấu với các đối thủ lớn, MU đều gặp các đội bóng không mạnh ở vòng áp chót và vòng cuối.

MU sẽ tiếp Swansea ở vòng 37 trên sân nhà và vòng đấu cuối họ sẽ làm khách trên sân của West Brom. Cả hai đối thủ này đều không còn mục tiêu ở mùa giải năm nay, họ đã trụ hạng và thêm điểm cũng “chẳng để làm gì”. Vì thế sẽ rất khó để các CLB này trở thành kẻ ngáng đường khi mà họ thi đấu với “Quỷ đỏ” chỉ là để cống hiến thứ bóng đá đẹp cho người hâm mộ.

Khó vượt số điểm kỷ lục của Chelsea

Thời gian qua, khi MU đang tiến băng băng về đích với khoảng cách nhiều hơn Man City 15 điểm (trước thời điểm thua trong trận derby), rất nhiều người đã đưa ra dự đoán về việc “Quỷ đỏ” sẽ tiến mạnh mẽ và vượt số điểm kỷ lục mà một đội bóng vô địch Premier League giành được trước đây, đó là số điểm của Chelsea có tại mùa giải 2005/06 với 95 điểm.

Về lý thuyết, với 81 điểm đang có trong tay, thày trò Alex Ferguson sẽ vẫn có thể đạt 96 điểm vào cuối mùa nếu họ toàn thắng cả 5 trận đấu còn lại. Khả năng này chẳng phải không thể xảy ra, nhưng nói chung là không cao. Ai cũng hiểu, việc thiết lập các kỷ lục luôn không phải là điều quan trọng nhất đối với các CLB.

Với MU, giờ điều họ cần nhất là sớm giành ngôi vô địch và khi đã có được cúp, thật khó để bắt các cầu thủ của đội bóng này đá cống hiến hết mình trong các trận đấu còn lại. MU có nhiều tuyển thủ quốc gia, cũng như các đội tuyển trẻ, họ đã phải thi đấu nhiều mặt trận ở mùa giải năm nay nên nếu MU đăng quang sớm, chủ trương “xả hơi” sẽ xuất hiện và lúc đó kết quả không còn quan trọng.

Do vậy, khả năng vô địch Premier League mùa giải năm nay vẫn rất cao với MU, nhưng “cửa” để họ thiết lập một kỷ lục mới về điểm số sẽ rất nhỏ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X