Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Van Persie hưởng duyên từ Wayne Rooney

Thứ Bảy 10/11/2012 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

14 lần chạm trán, 11 bàn thắng, Wayne Rooney chắc chắn thích gặp Aston Villa hơn bất kỳ CLB nào trên thế giới. Thống kê trên trang chủ Man United cho thấy, Aston Villa chính là CLB mà Rooney ghi nhiều bàn thắng hơn bất kỳ đối thủ nào.

Tuy nhiên, theo phân tích của giới chuyên môn, cơn ác mộng mang tên Rooney đã đến lúc chấm dứt với Villa (ít nhất là qua những gì thể hiện trên bảng tỷ số). Bởi trận đấu tối nay, nhân vật mà hàng thủ đội chủ sân Villa Park phải chặn đứng là Van Persie, cầu thủ lãnh nhiệm vụ thừa hưởng cái duyên ghi bàn từ gã Shrek.

Rooney sẽ là nguồn cung cấp đạn cho Van Persie
Rooney sẽ là nguồn cung cấp đạn cho Van Persie

Kể từ khi siêu sao người Hà Lan cập bến Old Trafford, gánh nặng trên vai Rooney đã giảm bớt quá nửa. Anh không còn phải vừa lãnh trọng trách kết liễu, vừa tần tảo kiến tạo cho đồng đội nữa. Nhiệm vụ của Rooney bây giờ đơn thuần là tung ra những đường chuyền quyết định để Van Persie dứt điểm.

Bản thân Rooney mới đây cũng thừa nhận, Sir Alex đã trực tiếp giao nhiệm vụ hoạt động ở trục dọc giữa sân cho anh, còn khu vực 16m50 thuộc quyền “cai quản” của người đồng đội mới chuyển tới từ Arsenal. Rooney không phàn nàn. Bởi từ trước đến nay, anh vẫn ưa thích vai trò của một cầu thủ hoạt động tự do trên toàn mặt sân hơn là bị bó hẹp trước khung thành đối thủ. Thực tế, ngay cả khi được giao nhiệm vụ đá trung phong cắm, Rooney cũng thường xuyên lùi rất sâu nhận bóng từ hàng tiền vệ, thậm chí là từ chân hậu vệ.

Hơn nữa, NHM Man United cũng không cần lo cái duyên sút tung lưới Aston Villa của Rooney bị đứt đoạn chỉ vì R10 bây giờ phải nhường trọng trách ghi bàn cho Van Persie. Theo thống kê, thời còn khoác áo Arsenal, Van Persie cũng khá thường xuyên hỏi thăm mành lưới Villa.

Anh góp 1 bàn thắng trong chiến thắng 5-0 của Pháo thủ năm 2006. Bẵng đi một thời gian “tạm tha” Villa, đến năm 2011, Van Persie lại thường xuyên trừng phạt mục tiêu ưa thích này. Kể từ tháng 8 năm ngoái đến nay, Van Persie đã 4 lần sút tung lưới Aston Villa, trong đó có một cú đúp trong chiến thắng 3-2 của Arsenal tháng 1 năm nay.

Thêm vào đó, đây là thời điểm mà Van Persie đang có phong độ đặc biệt đáng sợ. Anh là tân binh hiếm hoi trong lịch sử Quỷ đỏ chỉ mất hơn 3 tháng hòa nhập đã có thể sút tung lưới 13 CLB, bao gồm cả những mành lưới thuộc dạng khó xuyên thủng như Liverpool, Chelsea hay Tottenham. Và hôm nay, nhiệm vụ của Van Persie là kéo dài cái duyên của chính bản thân mình, vừa nối dài cơn ác mộng của Aston Villa với Quỷ đỏ.

Lâm Phong - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X