Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd vẫn là CLB có thương hiệu giá trị nhất thế giới

Thứ Ba 22/05/2012 02:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Manchester United vẫn tiếp tục giữ vững được vị trí số 1 trong danh sách các thương hiệu hàng đầu của bóng đá thế giới. 

Cho dù trắng tay ở mùa giải 2011/12, nhưng Quỷ đỏ thành Manchester vẫn duy trì được vị thế đứng đầu trong danh sách các CLB có thương hiệu hàng đầu thế giới. Với chiến lược quảng bá hình ảnh ra toàn cầu, và đặc biệt chú trọng đến thị trường mới nổi như châu Á, Man Utd đã đạt được những thành công nhất định khi giá trị của họ tăng 29% so với năm 2011, đạt mốc 543 triệu bảng. Đây là thống kê do tạp chí Brand Finance vừa công bố.

Alex ferguson
Đội bóng của Sir Alex vẫn đứng đầu ở khía cạnh thương mại


Đứng thứ 2 trong danh sách này là gã khổng lồ của bóng đá Đức, Bayern Munich. Mặc dù không thể có được lần thứ 5 đăng quang tại Champions League, tuy nhiên, Hùm xám cũng đã đạt được mức tăng trưởng đáng tự hào là 59%, đạt mức 499 triệu bảng và chiếm luôn vị trí thứ 2 của Real Madrid. Nhưng các chuyên gia cũng đã lên tiếng cảnh báo Bayern về việc quá chú trọng phát triển hình ảnh trong nước có thể khiến họ bị tụt hậu trong danh sách năm tới, do đó bản thân Bayern cần có nhiều hơn những hoạt động quảng bá hình ảnh ra toàn cầu.

Những ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến 2 ông lớn của Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona. Bất chấp việc cả 2 đều dẫn đầu trong danh sách các CLB hàng đầu thế giới, nhưng những vấn đề của nền kinh tế trong nước đã dẫn đến việc 2 gã khổng lồ này đều tụt hạng so với BXH năm 2011. Năm 2012, Real đứng thứ 3 còn Barcelona xếp thứ 4.

Với 2 chức vô địch là FA Cup và Champions League, Chelsea vẫn duy trì được vị trí thứ 5. Trong khi đó, với danh hiệu Premier League 2011/12, Man City đã có những bước tiến dài trên BXH khi tăng 3 bậc và có mặt ở vị trí thứ 8.

Đáng chú ý trong danh sách lần này là việc trong khi Premier League có đến 5 đại diện, thì Serie A lại cho thấy sự đi xuống khi chỉ có một mình AC Milan lọt vào Top 10 và đứng ở vị trí thứ 9.

Minh Minh (Theo Brand Finance)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X