Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd vẫn chưa thuộc lòng những bài học trên TTCN

Thứ Bảy 19/04/2014 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man Utd đang nghĩ về kỳ chuyển nhượng mùa hè với rất nhiều hy vọng, nhưng có vẻ như họ vẫn chưa học được gì từ thất bại hồi năm ngoái.

Kỳ chuyển nhượng mùa hè 2013 là một thất bại của Man Utd. Họ liên hệ với rất nhiều mục tiêu chuyển nhượng như Fabregas, Koke, Strootman hay Herrera, nhưng rốt cuộc chỉ có thể bổ sung một phương án bổ sung theo kiểu "bia kèm lạc", đó là Fellaini. Thực chất, David Moyes muốn có Baines nhưng sau khi không thể thuyết phục đội bóng cũ Everton nhả người, ông đành phải mua Fellaini, với giá đắt hơn 5 triệu bảng so với thời điểm cuối tháng 7.

Fellaini vừa có trận đấu xuất sắc nhất kể từ ngày tới Old Trafford
Fellaini: Bản hợp đồng đầu tiên của Moyes ở Man Utd là một thất bại

Những bài học chua chát mà David Moyes và Giám đốc điều hành Ed Woodward từng nếm trải có vẻ họ vẫn chưa học thuộc. Bằng chứng là ngay khi mùa giải này chưa khép lại, một loạt tin đồn chuyển nhượng lại nổi lên ở Nhà hát của những giấc mơ. Sự rò rỉ này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới Man Utd bằng nhiều lý do.

Thứ nhất, nó sẽ đánh động các đội bóng chủ quản, nơi những mục tiêu của Man Utd thi đấu. Họ sẽ làm mọi cách gây khó dễ cho những hành vi tiếp cận của Quỷ đỏ như mời cầu thủ ký hợp đồng mới, cho cầu thủ này nghỉ một số trận không quan trọng...

Thứ hai, việc tung những tin đồn chuyển nhượng quá sớm sẽ khiến giá của các cầu thủ Quỷ đỏ muốn mua tăng phi mã. Juan Mata là một ví dụ điển hình. Dù anh ấy là một tài năng thực sự, nhưng ai cũng hiểu tiền vệ người Tây Ban Nha đang trong cảnh người thừa ở Chelsea ra sao. Tuy nhiên, Man Utd vẫn phải mua Mata với cái giá cực đắt - 37 triệu bảng - cao nhất trong lịch sử đội bóng.

Điều cuối cùng, sự chú ý quá sớm của Man Utd làm tăng nguy cơ xuất hiện những siêu hợp đồng trong tương lai. Thương vụ của Toni Kroos chẳng hạn, tiền vệ người Đức chưa đến Old Trafford nhưng những đồn thổi về mức lương 250.000 bảng/tuần đã nằm đầy trên mặt báo. Giả sử anh này muốn ra đi thật, cái giá thực tế mà Quỷ đỏ phải trả là bao nhiêu? Chắc chắn không ít hơn con số kể trên.

David Moyes chưa phải là một nhà quản lý giàu kinh nghiệm. Ông chưa đạt tới cái tầm của Jose Mourinho, Carlo Ancelotti hay Pep Guardiola, có thể dùng tầm ảnh hưởng của mình để vẫy gọi nhân tài. Nói cho cùng, Moyes vẫn còn "non và xanh", và muốn có những ngôi sao ưng ý, ông phải có những chiêu bài đặc biệt. Còn nếu ông vẫn công du 4 nước chỉ trong 2 ngày như ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay, có lẽ sẽ còn lâu nữa, nhà cầm quân người Scotland mới có cơ hội làm việc với những ngôi sao hàng đầu.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X