Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd vẫn cần “nhựa sống” từ kỳ chuyển nhượng mùa Đông

Thứ Tư 28/12/2011 20:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù vừa qua HLV Alex Ferguson đã lên tiếng khẳng định MU sẽ không tham gia thị trường chuyển nhượng tháng 1 tới đây. Nhưng với hàng loạt các vấn đề đang phải đối mặt thì dường như “Quỷ đỏ” đang rất cần kỳ chuyển nhượng này để tăng cường thêm “nhựa sống”…

Khi HLV Alex Ferguson nói rằng MU sẽ không tham gia thị trường chuyển nhượng mùa Đông năm nay, lời phát biểu của ông đã gây ra rất nhiều sự ngạc nhiên. Bởi từ đầu mùa, MU chưa khi nào cho thấy được sự ổn định cần thiết, ai cũng hiểu, ở sân Old Trafford hiện nay đang thiếu ít nhất một tiền vệ trung tâm “đẳng cấp”, người mà MU đã tìm kiếm suốt cả mùa Hè vừa qua nhưng vì nhiều lý do khác nhau nên họ vẫn chưa có được.

Bên cạnh đó, đội bóng này đang gặp phải với nạn chấn thương dày đặc, khiến họ mất đi hàng loạt các trụ cột trải dài khắp các tuyến. Hiện nay MU đang phải oằn lưng lên để chiến đấu với một cơ thể tổn thương nghiêm trọng. Chính vì thế, kỳ chuyển nhượng mùa Đông được xem là “bầu sữa” bổ sung cho những phần sức mạnh mà nửa Đỏ thành Manchester đang thiếu hụt.

Tuyên bố không mua cầu thủ của Sir Alex Ferguson nhiều khả năng chỉ là "chém gió"

Vậy mà Ferguson lại nói rằng những bản hợp đồng mới là việc làm không cần thiết. Trước lời nói của chiến lược gia lão luyện này, có thể hiểu theo hai chiều hướng. Thứ nhất, MU đang cố tình tung hỏa mùa để các đối thủ không “cướp” đến các mục tiêu của họ. Khả năng này xảy ra hơi thấp, khi mạng lưới thông tin của các đội bóng giờ cũng rất phát triển và những mục tiêu của MU đều thuộc “tầm cao”, vốn dĩ đã được các CLB khác để ý.

Thứ hai là đội bóng này không tham gia thị trường chuyển nhượng thật, nhưng nguyên nhân thì lại không phải vì yếu tố chuyên môn mà từ khía cạnh tài chính. Hiện tại những ông chủ của “Quỷ đỏ” giờ đang nợ ngập đầu, với số tiền gần 700 triệu đô la nên việc thắt chặt hầu bao cũng không quá khó hiểu, nhất là khi họ đã để Ferguson chỉ ra hơn 60 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua. Nếu khả năng này là đúng thì có nhiều điều để lo lắng cho thành tích của MU tại mùa giải năm nay.

Dù MU đã thất bại ở Champions League, giải đấu họ đã 3 lần vào chung kết trong 4 năm qua, nhưng mục tiêu bảo vệ ngôi Vương ở Premier League vẫn còn nguyên vẹn. Để làm được điều đó, đội chủ sân Old Trafford đương nhiên phải hoàn thiện sức mạnh của bản thân. Ngôi vô địch của Premier League mùa giải năm nay chắc chắn không phải là cuộc đua dễ dàng, nhất là những đối thủ cạnh tranh với “Quỷ đỏ” đang dần lớn mạnh, chẳng hạn như “gã hàng xóm” ồn ào - Man City.

Nhưng nhìn lại đội hình của MU hiện nay, thậm chí họ không còn mạnh bằng đội hình đã bị đánh bật ra khỏi Champions League hay lẽo đẽo theo sau Man City suốt chặng đường đã qua tại Premier League. Nói thẳng ra, việc Ferguson sắp xếp một đội hình thi đấu trong bệnh viện của MU còn dễ hơn những con người còn lại ở đội hình chính thức.

Vidic, Fletcher chắc chắn nghỉ đến hết mùa. Anderson, Young, Owen, sớm cũng phải hết tháng 1. Anh em nhà Silva (Rafael và Fabio) còn chưa rõ ngày trở lại. Ferdinand, Smalling, Phil Jones cũng đã phải nghỉ trận đấu vừa qua và hi vọng sẽ trở lại vào cuối tuần này. Mới nhất Evans, trung vệ cuối cùng còn lạnh lặn cũng đã dính chấn thương bắp chân và nghỉ ít nhất hai tuần.

Trận đấu với Wigan vừa qua, MU phải ra sân với đội hình chắp vá, Valencia (tiền vệ) chơi hậu vệ phải và Carrick (tiền vệ) đá trung vệ. Khi Evans rời sân thì MU buộc phải chơi với sơ đồ 3 hậu vệ do không còn người ở tuyến này. Thật ra, chuyện sử dụng đội hình chắp phá cũng phải phải việc chi lạ lẫm với MU, hay Alex Ferguson trong những năm tháng ông gắn bó cùng đội chủ sân Old Trafford.

Không thể phủ nhận tài năng của chiến lược gia người Scotland, nhưng cũng phải thấy rằng ở mức độ một vài trận đấu thì có thể được, chứ cả một quãng đường dài thì sẽ rất khó khăn. Một cuộc đua dài hơi luôn bào mòn sức mạnh của các đội, ở đó cái tài “liệu cơm gắp mắm” của các chiến lược gia là chưa đủ mà các đội bóng cần phải có được một chiều sâu đội hình trước sự tàn của tính khốc liệt của các trận đấu trước sức ép về thành tích, hoặc sự mệt mỏi của các cầu thủ.

Nói như hậu vệ Evra sau trận đấu vừa qua,“Không một đội bóng nào kỳ lạ như MU. Đội bóng vẫn có thể giành chiến thắng với một đội hình xáo trộn. Nhưng dẫu vậy tôi cũng có một chút lo lắng. Để bảo vệ ngôi vô địch chúng tôi phải có được đội hình mạnh nhất, nhưng hiện giờ tại đội bóng lại có quá nhiều chấn thương”. Sự lo lắng của đội trưởng MU hiện nay hoàn toàn có lý và hợp với hoàn cảnh của đội bóng này đang gặp phải.

Những đối thủ cạnh tranh cùng MU như Man City, Tottenham hay từ Chelsea, Arsenal, Liverpool. Các đối thủ này mới đáng để MU phải lo lắng, khi họ hoặc là đã có được chiều dầy đội hình, hoặc đang chờ tăng cường viện binh từ TTCN mùa Đông. Bởi thế, khi nguồn sức mạnh của “Quỷ đỏ” đã bị giảm sút thì chẳng còn cách nào khác là bóng này phải bổ sung thêm, giống như các CLB khác, hay chính họ trước đây vẫn thường làm.

Tóm lại, ở kỳ chuyển nhượng tháng 1 tới, việc mua thêm cầu thủ là điều bắt buộc với MU. Tất nhiên, đó là trên khó cạnh chuyên môn, còn thực tế, vẫn phải do các ông chủ của đội bóng này quyết định.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X